Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:14
Tại một ngã ba đường phố, anh cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm. Người vi phạm là K, H và C, D (đều cùng 17 tuổi) do không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp điện. Trong trường hợp này, anh cảnh sát giao thông chỉ xử phạt tiền đối với K và H, mà không xử phạt C và D, vì C và D nói chuyện với anh cảnh sát giao thông và được thông cảm. Chứng kiến cảnh này, về nhà K và H kể lại câu chuyện cho bố mẹ các bạn nghe. Bố của K cho rằng anh cảnh sát giao ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:14
Nhờ có pháp luật về quyền bình đẳng của mọi công dân trong lĩnh vực giáo dục mà anh Trung và anh Tiến, là bạn học cùng thi và trúng tuyển vào đại học, ngành Công nghệ thông tin, trong khi nhiều bạn khác lại thi trượt. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Trung và anh Tiến quyết định mỗi người mở một công ty riêng để làm dịch vụ và kinh doanh sản phẩm máy tính xách tay. Hai anh làm hồ sơ, được Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh căn cứ vào điều kiện mà pháp luật quy ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:13
Tại phiên toà hình sự Toà án nhân dân tỉnh K, hai bị cáo B và C bị buộc tội sản xuất, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với khối lượng khác nhau: Bị cáo B buôn bán 15kg, bị cáo C buôn bán 30kg pháo nổ. Toà án đã áp dụng điểm c khoản 1 Điều 190 Bộ luật Hình sự năm 2015, tuyên phạt tù giam cả hai bị cáo B và C về tội sản xuất, buôn bán hàng cấm. Việc Toà án xử phạt tù giam hai bị cáo B và C là thể hiện điều gì của pháp cini luật? Vì sao?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:12
C và D là bạn thân của nhau. C đang học đại học nên được tạm hoãn gọi nhập ngũ, còn D không đủ điểm vào đại học, đi làm công nhân công ty sản xuất giày da nên không thuộc diện tạm hoãn nhập ngũ. D nhập ngũ phục vụ quân đội trong thời hạn 2 năm. D nói với C: Cậu vào đại học, còn mình phục vụ quân đội, nên mình và cậu không bình đẳng về nghĩa vụ với nhau đâu nhé. Theo em, D nói như vậy có đúng không? Em có thể giải thích thế nào cho D hiểu về trường hợp này?
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:12
Bà A và bà B đều là hộ kinh doanh cá thể trong cùng một khu phố, củng kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng. Hằng năm, bà A có doanh thu lớn gấp 1,5 lần so với doanh thu của bà B. Năm 2022, việc kinh doanh của bà A thuận lợi hơn bà B, nhưng cả hai người vẫn đều phải nộp thuế trên cơ sở thu nhập của mỗi công ty. Tuy vậy, có người nói: bà A kinh doanh lớn hơn thì phải nộp thuế là đúng rồi, nhưng phải miễn thuế cho bà B mới thể hiện sự bình đẳng trước pháp luật, vì bà B kinh doanh nhỏ hơn, có doanh thu ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:11
N và M chơi thân với nhau suốt 3 năm học ở trường trung học phổ thông. Hai bạn cùng đăng kí thi vào ngành Quản trị kinh doanh của một trường đại học ở Hà Nội. Kết quả, N đủ điểm nên đã trúng tuyển, còn M thiếu 2 điểm nên không trúng tuyển vào đại học. M nói với N: Cậu thì đậu đại học còn tớ thì trượt. Vậy là chúng mình không bình đẳng với nhau đâu nhé. N giải thích: Cậu hiểu sai rồi! Chúng mình cùng được đi đăng kí dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh, vậy là chúng mình bình đẳng với nhau rồi ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:11
Anh An và chị Bình cùng nộp hồ sơ đăng kí kinh doanh, thành lập công ty tư nhân. Anh An đăng kí thành lập công ty sản suất nước ngọt, còn chị Bình đăng kí thành lập công ty may quần áo bảo hộ lao động. Sau khi xem xét hồ sơ đăng kí kinh doanh, xét thấy hồ sơ của hai cá nhân này đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật, các cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cho anh An và chị Bình trong thời hạn quy định. Trong trường hợp này, việc cơ quan đăng kí cấp giấy chứng nhận ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:11
Công dân bình đẳng về trách nhiệm pháp lí có nghĩa là gì? A. Công dân ở bất kì độ tuổi nào vi phạm pháp luật đều bị xử lí như nhau. B. Công dân nào vi phạm quy định của cơ quan, đơn vị đều phải chịu trách nhiệm kỉ luật. C. Công dân nào vi phạm pháp luật cũng bị xử lí theo quy định của pháp luật. D. Công dân nào do thiếu hiểu biết mà vi phạm pháp luật thì không phải chịu trách nhiệm pháp lí.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:10
Bất kì người kinh doanh nào cũng đều phải kê khai thuế đầy đủ và nộp thuế đúng hạn theo quy định của pháp luật là thể hiện bình đẳng nào dưới đây? A. Bình đẳng về trách nhiệm pháp lí. B. Bình đẳng về trách nhiệm đối với đất nước. C. Bình đẳng về nghĩa vụ. D. Bình đẳng về sản xuất kinh doanh.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:10
Bất kì người nào vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình và phải bị xử lí theo quy định của pháp luật là thể hiện công dân bình đẳng về A. trách nhiệm pháp lí. B. quyền và nghĩa vụ. C. trách nhiệm trước pháp luật. D. trách nhiệm và nghĩa vụ.
Phạm Minh Trí
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:04
Mọi công dân khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đều có quyền tự do kinh doanh là thể hiện công dân bình đẳng A. trong việc thực hiện quyền tự do kinh doanh. B. về điều kiện sản xuất kinh doanh. C. về quyền và nghĩa vụ kinh doanh. D. về hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:04
Cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm hành chính hai người đi xe máy vượt đèn đỏ, với mức phạt như nhau, trong đó một người là sinh viên, một người là nhân viên văn phòng. Điều này thể hiện quyền bình đẳng nào dưới đây của công dân? A. Bình đẳng về quyền và nghĩa vụ. B. Bình đẳng về trách nhiệm pháp lí. C. Bình đẳng về trách nhiệm công dân. D. Bình đẳng khi tham gia giao thông.
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:03
Bất kì công dân nào cũng đều có quyền học tập, lao động, kinh doanh theo quy định của pháp luật là thể hiện quyền bình đẳng nào của công dân? A. Bình đẳng về việc thực hiện quyền lao động. B. Bình đẳng về nghĩa vụ học tập. C. Bình đẳng về quyền học tập. D. Bình đẳng về quyền công dân.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:03
Công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ có nghĩa là A. mọi công dân đều có quyền và nghĩa vụ như nhau. B. mọi công dân đều được hưởng quyền và thực hiện nghĩa vụ trước Nhà nước và xã hội. C. mọi công dân đều có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc như nhau. D. mọi công dân đều có nghĩa vụ nộp thuế như nhau.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:02
Nội dung nào dưới đây không thể hiện quyền bình đẳng của công dân? A. Công dân bình đẳng về quyền bầu cử và ứng cử. B. Công dân bình đẳng về nghĩa vụ đóng thuế. C. Công dân bình đẳng về nghĩa vụ làm từ thiện. D. Công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ học tập.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:01
Là công dân - học sinh, em có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:00
Với vai trò là người tiêu dùng, em hãy liệt kê các biện pháp để xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:00
Em hãy liệt kê các đặc trưng trong văn hoá tiêu dùng ở nơi em đang sinh sống (trang phục, ẩm thực, phong cách chi tiêu,...) và nêu biện pháp để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:51:00
Nhà trường triển khai các phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng vật liệu có thể tái chế làm đồ dùng học tập,... Tuy nhiên, một số học sinh khác vẫn duy trì thói quen sử dụng đồ bằng nhựa dùng một lần, mua các đồ ăn vặt không đảm bảo, đồ chơi không lành mạnh, chi tiêu lãng phí. a) Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của các học sinh trong trường hợp trên? b) Nếu là bạn của các học sinh đó, em sẽ đưa ra lời khuyên như thế nào để các bạn thay đổi hành vi tiêu dùng của mình?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:58
Đọc thông tin Hằng năm, Chính phủ Việt Nam thường phân bổ ngân sách chi tiêu cho các lĩnh vực. Chi tiêu của Chính phủ chiếm tỉ trọng lớn trong chi tiêu của quốc gia nên có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế và tiêu dùng của tổ chức, cá nhân. Chi tiêu của Chính phủ là các khoản chi cho tiêu dùng các dịch vụ công do Chính phủ cung cấp cho toàn xã hội (quốc phòng, luật pháp, đường sá, cầu cống, giáo dục, y tế,...). Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chi tiêu của Chính phủ bao gồm các khoản ...
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:58
Cơm là món ăn chính trong các bữa ăn hằng ngày của người châu Á, trong khi ở các nước châu Âu sử dụng bánh mì. Những món ăn truyền thống gắn liền với các chuẩn mực, giá trị, tâm lí, thói quen tiêu dùng của người châu Á được thể hiện rõ nét trong những ngày lễ, Tết và trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Với các quốc gia châu Á, sử dụng đũa được ưu tiên trong khi nhiều nước khác trên thế giới sẽ dùng dao, thìa và dĩa. Bên cạnh những điểm chung giữa ẩm thực châu Á so với các châu lục khác trên thế giới thì ...
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:57
Đọc thông tin, quan sát biểu đồ Biểu đồ dưới đây cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm (từ 2018 - 2022). Nếu đẩy mạnh tiêu dùng, sản xuất kinh doanh sẽ có cơ hội phát triển, tăng tái đầu tư, qua đó kích thích tăng trưởng kinh tế. Tiêu dùng được đánh giá là một trong những cấu phần rất quan trọng trong GDP. Thông tin và biểu đồ trên cho em thấy tiêu dùng có vai trò như thế nào đối với việc thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Phạm Văn Phú
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:56
Doanh nghiệp X mua các yếu tố đầu vào để sản xuất xe đạp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các yếu tố đầu vào mà doanh nghiệp này mua bao gồm tư liệu sản xuất (nguyên liệu, vật liệu, máy móc, thiết bị) và thuê nhân công,... Việc sản xuất kinh doanh đã giúp doanh nghiệp X thu được lợi nhuận và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Doanh nghiệp X đã thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước và thường xuyên tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:56
Quan sát sơ đồ Em hãy mô tả sơ đồ trên để làm rõ vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:55
Đọc thông tin Văn hoá tiêu dùng Việt Nam do cộng đồng các dân tộc Việt Nam sáng tạo ra, là kết quả của quá trình tồn tại và thích nghi với môi trường sống trong suốt chiều dài mấy nghìn năm lịch sử. Trong xã hội truyền thống, thói quen mua sắm tại chợ truyền thống với phương châm “Ăn chắc mặc bền”, “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” được thể hiện rõ nét. Mỗi xã, phường đều có chợ hay điểm tụ họp, trao đổi hàng hoá. Đặc điểm tiêu dùng Việt Nam xưa và nay vẫn thể hiện lối sống tiết kiệm, ưa thích sự ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:54
Lan luôn tự hào về trang phục truyền thống của dân tộc, đặc biệt là áo dài truyền thống. Vào những dịp đặc biệt như khai giảng đầu năm học, những ngày lễ, Tết, Lan thường mặc áo dài truyền thống để thể hiện niềm tự hào dân tộc. Theo em, việc làm của Lan thể hiện biện pháp nào nhằm xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tuyên truyền văn hoá tiêu dùng Việt Nam đến bạn bè trên thế giới. B. Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tiêu dùng truyền thống, tốt đẹp của đất nước. C. Tiếp thu các giá ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:53
Nhiều người dân Việt Nam đã tích cực quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới. Nhiều món ăn của Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, khiến bạn bè thế giới phải trầm trồ, thán phục. Âm thực Việt ngày càng trở nên quyến rũ trong mắt bạn bè quốc tế, trở thành một trong những điểm nhấn trong du lịch, là lí do thuyết phục du khách nước ngoài đến với Việt Nam. Theo em, đoạn thông tin trên đề cập đến biện pháp nào nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam? A. Đẩy mạnh tuyên truyền các nét đẹp trong văn ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:53
Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Đẩy mạnh tuyên truyền các nét đẹp trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam. B. Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tiêu dùng truyền thống, tốt đẹp của đất nước. C. Chỉ tiếp thu các giá trị văn hoá tiêu dùng hiện đại, hạn chế các giá trị truyền thống. D. Tích cực quảng bá văn hoá tiêu dùng của Việt Nam đến các nước trên thế giới.
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:52
Văn hoá tiêu dùng tác động đến chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược về sản phẩm, giá cả và phân phối. Khẳng định trên nói về vai trò của văn hóa tiêu dùng trong lĩnh vực nào? A. Kinh tế. B. Chính trị. C. Văn hoá - xã hội. D. Đối ngoại.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:52
Văn hoá tiêu dùng góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị, chuẩn mực, tập quán tiêu dùng tốt đẹp, bền vững từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đồng thời, thúc đẩy, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của dân tộc. Khẳng định trên nói về vai trò của văn hoá tiêu dùng trong lĩnh vực nào? A. Kinh tế. B. Chính trị. C. Văn hoá - xã hội. D. Đối ngoại.
<<
<
9
10
11
12
13
14
15
16
17
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.984 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.209 điểm
4
Little Wolf
7.006 điểm
5
Vũ Hưng
5.774 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.127 sao
2
Hoàng Huy
3.048 sao
3
Nhện
2.809 sao
4
Pơ
2.806 sao
5
BF_ xixin
1.689 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư