Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:51
Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam là những giá trị xã hội tốt đẹp trong tiêu dùng, được tích luỹ theo thời gian. B. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay không kế thừa các giá trị văn hoá tiêu dùng truyền thống. C. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam là động lực thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững. D. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam được phản ánh một phần qua hành vi và quyết định ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:50
Văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại. D. Tính hợp lí.
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:49
Người tiêu dùng biết cân nhắc, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ; chi tiêu có kế hoạch, phù hợp với nhu cầu bản thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại D. Tính hợp lí.
Phạm Minh Trí
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:49
Tính kế thừa trong đặc điểm văn hoá tiêu dùng Việt Nam thể hiện ở việc A. văn hoá tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nối truyền thống của dân tộc, mang bản sắc văn hoá Việt Nam. B. văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ. C. thói quen, hình thức, cách thức thanh toán đa dạng, phù hợp với sự phát triển của văn hoá tiêu dùng Việt Nam. D. người tiêu dùng biết cân nhắc, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ; chi tiêu có kế hoạch, phù hợp với nhu cầu bản thân.
CenaZero♡
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:49
Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về vai trò của tiêu dùng? A. Tiêu dùng là đầu ra của sản xuất. B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất. C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế. D. Tiêu dùng làm giảm tích luỹ của nền kinh tế.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:48
Công ty P chuyên sản xuất phụ tùng máy công nghiệp. Sản phẩm của công ty luôn được khách hàng thị trường trong nước ưa chuộng, hằng năm được bán ra với doanh thu lớn. Nhưng thời gian qua, một khách hàng phát hiện một số sản phẩm phụ tùng có lỗi kĩ thuật khi đang hoạt động và báo cho công ty được biết. Công ty P đã quyết định thông báo thu hồi toàn bộ số phụ tùng đã bán ra cho khách hàng từ 6 tháng qua và trả lại tiền cho khách hàng, mặc dù biết công ty sẽ bị thiệt hại khá lớn về kinh tế. Theo ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:48
Ông B là một doanh nhân Việt kiều về Việt Nam kinh doanh, do không thể đứng tên công ty, đã nhờ người bạn thân là ông M đứng tên đăng kí thành lập công ty. Hai bên cùng nhau chung vốn mua cổ phần của công ty. Trong đó, ông B chiếm phần lớn và ông M chiếm phần nhỏ cổ phần. Thời gian sau, công ty ăn nên làm ra, ông B đã tìm cách loại ông M ra khỏi công ty của mình. Hành vi của ông B có vi phạm đạo đức kinh doanh không? Vi phạm như thế nào?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:42
Trước tình hình hàng thực phẩm chất lượng cao của công ty N được khách hàng ưa chuộng, thu hút phần lớn khách hàng trên thị trường, một số công ty sản xuất hàng thực phẩm cùng loại là đối thủ cạnh tranh của công ty N đã quảng cáo cho hàng hoá của mình có ưu thế vượt trội hàng thực phẩm của công ty N. Nhưng phần lớn nội dung quảng cáo của các công ty này đều phản ánh sai sự thật, đánh lừa khách hàng, tạo sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm không thực chất của mình. Không những thế, các công ...
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:42
Vì lợi nhuận kinh doanh, công ty M kinh doanh sữa đã quảng cáo, tuyên truyền quá mức về sản phẩm của công ty. Đây là thông tin quảng cáo sai sự thật được cung cấp cho khách hàng để tạo niềm tin, để khách hàng mua sữa của công ty. Hành vi, việc làm của công ty M có phải là hành vi phi đạo đức trong kinh doanh không? Vì sao?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:41
Công ty H chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ máy tính. Theo hợp đồng kí kết với các công ty bán hàng, công ty H phải giao hàng đúng thời hạn, nếu không công ty H có nguy cơ mất hợp đồng với khách hàng. Tuy nhiên, gần đến ngày giao hàng thì bộ phận kiểm tra chất lượng phát hiện ra một khiếm khuyết có thể xảy ra ở trong một lô hàng. Điều này thật không may, vì quá trình kiểm tra có thể mất quá nhiều thời gian và thời hạn giao hàng đúng hạn có thể trôi qua, làm chậm trễ việc phát hành ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:41
Công ty Y bán ngũ cốc với các thành phần hoàn toàn tự nhiên. Bộ phận sản xuất của công ty duy trì các thành phần hoàn toàn tự nhiên của ngũ cốc, nhưng bộ phận tiếp thị lại cho rằng cần pha chế thêm một số thành phần phi tự nhiên vào ngũ cốc để chi phí rẻ hơn, mang lại lợi nhuận lớn hơn cho công ty. Em đồng ý với ý kiến của bộ phận nào trong trường hợp trên? Vì sao?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:40
Anh Quang là giám đốc công ty X chuyên kinh doanh hàng thực phẩm. Trong những năm kinh doanh, anh Quang luôn suy nghĩ và có những hành vi, việc làm thể hiện đạo đức của người kinh doanh. Trước hết, anh luôn nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong thời gian thị trường thế giới biến động làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, công ty của anh Quang vẫn bán thực phẩm sạch, có chất lượng với giá cả hợp lí. Nhờ đó mà các sản phẩm của công ty X luôn được khách hàng tín ...
CenaZero♡
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:40
Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, thông điệp 5K của Bộ Y tế được ban hành, khẩu trang trở thành mặt hàng vô cùng thiết yếu. Lợi dụng tình hình đó, một số hiệu thuốc, cá nhân, tổ chức đã tăng giá khẩu trang lên gấp 5 lần, thậm chí là 10 lần. Em có thể nói gì về hành vi của những người bán tăng giá khẩu trang trong đại dịch Covid-19?
CenaZero♡
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:40
Trong một cuộc họp cán bộ, công nhân viên công ty C, lãnh đạo công ty thông báo về công việc kinh doanh của công ty trong năm sẽ có nhiều khó khăn, có khả năng dẫn đến thua lỗ. Việc kinh doanh thua lỗ sẽ dẫn đến giá cổ phiếu xuống thấp (mất giá). Sau khi nghe được thông tin này, một số nhân viên công ty có sở hữu cổ phần của công ty rất lo lắng nên đã tìm cách nhanh chóng bán cổ phiếu của mình cho người khác để bảo toàn được vốn. a) Hành vi của các nhân viên công ty C bán cổ phiếu do lo sợ mất ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:39
ĐAU LÒNG CÂU CHUYỆN ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Những ngày gần đây, dư luận hết sức ngỡ ngàng trước thông tin công ty điện tử A sử dụng sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc dán nhãn “Made in Việt Nam” để đánh lừa người tiêu dùng. Đây là “chiêu” không mới, nhưng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về đạo đức kinh doanh. Công ty A, một thương hiệu ti vi, đồ điện tử, điện lạnh gia dụng lớn, nhận được sự tin cậy của người tiêu dùng, một thương hiệu được dán nhãn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” bỗng nhiên “sụp ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:38
Đọc thông tin 1. CHIẾC KHẨU TRANG VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Lá thư của một em học sinh lớp 4 gửi Thủ tướng với mong muốn được góp toàn bộ số tiền mừng tuổi để mua khẩu trang, nước rửa tay giúp mọi người phòng chống dịch. Rồi hình ảnh cậu bé 11 tuổi dành toàn bộ số tiền lì xì mua khẩu trang tặng người đi đường,... như những câu chuyện ấm áp sưởi ấm lòng người trong những ngày đầu năm chộn rộn với mối lo về dịch bệnh do virus corona. Hành động của những cô bé, cậu bé nhỏ tuổi theo một cách gián dị đã ...
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:38
Đạo đức kinh doanh thể hiện ở nguyên tắc nào dưới đây? A. Tôn trọng bản thân mình. B. Tôn trọng con người. C. Tôn trọng lợi ích nhóm. D. Tôn trọng lợi ích của bản thân.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:37
Đạo đức kinh doanh không bao gồm biểu hiện nào dưới đây? Vì sao? A. Trách nhiệm với xã hội. B. Trách nhiệm với môi trường. C. Trách nhiệm với người tiêu dùng. D. Trách nhiệm với bạn bè.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:37
Đạo đức kinh doanh cần thiết trong hoạt động nào dưới đây của lãnh đạo doanh nghiệp? A. Quản lí doanh nghiệp. B. Mua sắm hàng hoá. C. Tuyển dụng nhân viên. D. Bảo lãnh ngân hàng.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:36
Hành vi nào dưới đây không vi phạm đạo đức kinh doanh? Vì sao? A. Xả nước thải chưa qua xử lí ra môi trường. B. Trả lương cho người lao động đúng hạn. C. Quảng cáo sai sự thật về hàng hoá của doanh nghiệp. D. Kinh doanh hàng hoá có hại cho sức khoẻ con người.
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:35
Yếu tố nào dưới đây là quan trọng nhất của đạo đức kinh doanh? Vì sao? A. Nhanh nhẹn, quyết đoán trong mọi trường hợp. B. Tính trung thực và tôn trọng con người. C. Linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. D. Nắm bắt kịp thời tâm lí khách hàng.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:34
Trong quan hệ với người lao động, đạo đức kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện ở hành vi, việc làm nào dưới đây? Vì sao? A. Tôn trọng người lao động. B. Đối xử khác nhau đối với từng nhân viên. C. Không cam kết về chế độ chính sách của doanh nghiệp. D. Đảm bảo tiền lương đúng theo thoả thuận. E. Không đảm bảo điều kiện lao động. G. Đảm bảo điều kiện lao động theo đúng cam kết. H. Thực hiện đúng chế độ bảo hiểm. I. Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động.
Phạm Văn Phú
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:34
Đối với Nhà nước và xã hội, đạo đức kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh không biểu hiện ở hành vi, việc làm nào dưới đây? Vì sao? A. Tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật. B. Nộp thuế đầy đủ và đúng hạn. C. Không sản xuất hàng quốc cấm. D. Làm mọi cách để mang lại lợi nhuận cao nhất cho mình.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:33
Trong quan hệ với khách hàng, đạo đức kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện ở hành vi, việc làm nào dưới đây? Vì sao? A. Giữ chữ tín với khách hàng. B. Tôn trọng và bảo vệ lợi ích của khách hàng. C. Gây thiện cảm với khách hàng. D. Thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng. E. Biết cách quảng cáo làm cho khách hàng tin tưởng G. Không sản xuất kinh doanh hàng giả, kém chất lượng H. Thực hiện đúng cam kết với khách hàng. I. Đưa ra lời hứa để khách hàng tin tưởng.
Phạm Văn Phú
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:32
Thực hiện đạo đức kinh doanh mang lại lợi ích nào dưới đây? Vì sao? A. Xây dựng lòng tin với khách hàng. B. Mang lại doanh thu lớn cho các chủ thể kinh doanh. C. Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh. D. Giảm bớt khó khăn trong sản xuất kinh doanh. E. Tạo ra lợi nhuận cho các chủ thể sản xuất kinh doanh. G. Tạo ra được môi trường làm việc tốt. H. Góp phần điều chỉnh hành vi của các chủ thể kinh doanh.
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:31
Đạo đức kinh doanh là A. đạo đức được vận dụng vào hoạt động kinh doanh. B. phẩm chất của bất kì cá nhân nào trong xã hội. C. yêu cầu cần có của mỗi công dân. D. trách nhiệm của công dân đối với sự phát triển kinh tế đất nước.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:31
Quan niệm nào dưới đây là đúng về đạo đức kinh doanh? A. Đạo đức kinh doanh là tổng thể các nguyên tắc kinh doanh cơ bản mà mỗi người kinh doanh cần có và cần biết trong hoạt động sản xuất kinh doanh. B. Đạo đức kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, định hướng hành vi của các chủ thể sản xuất kinh doanh. C. Đạo đức kinh doanh là những quy định của pháp luật mà mỗi người kinh doanh phải tuân theo trong sản xuất kinh doanh. D. Đạo đức kinh doanh là những ...
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:30
Đạo đức kinh doanh biểu hiện ở đức tính nào dưới đây? Vì sao? A. Tính thật thà. B. Tính trung thực. C. Tính quyết đoán. D. Tính kiên trì.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:29
Em hãy sưu tầm và chia sẻ thông tin về những người kinh doanh, doanh nhân nổi tiếng trong và ngoài nước. Theo em, những năng lực nào giúp các doanh nhân đó đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:29
Em hãy vẽ sơ đồ tư duy tự đánh giá các năng lực kinh doanh của bản thân và chia sẻ với các bạn trong lớp.
<<
<
10
11
12
13
14
15
16
17
18
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.253 điểm
4
Little Wolf
6.970 điểm
5
Vũ Hưng
5.922 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.132 sao
2
Hoàng Huy
3.130 sao
3
Pơ
2.851 sao
4
Nhện
2.819 sao
5
BF_ xixin
1.699 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư