Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:04
Lạm phát do chi phí đẩy xảy ra khi: A. chi phí sản xuất giảm làm cho mức sản lượng tăng và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. B. chi phí sản xuất giữ nguyên làm cho mức sản lượng giảm và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. C. chi phí sản xuất tăng làm cho mức sản lượng giảm và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. D. chi phí sản xuất thay đổi cho mức sản lượng tăng và mức giá chung của nền kinh tế giảm xuống.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:04
Lạm phát do cầu kéo là lạm phát xảy ra khi A. tổng cầu của nền kinh tế giảm làm cho mức sản lượng và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. B. tổng cầu của nền kinh tế tăng làm cho mức sản lượng và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. C. lượng tiền trong lưu thông tăng vượt quá mức cần thiết làm cho mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. D. chi phí sản xuất tăng làm cho mức sản lượng giảm và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:03
Khẳng định nào dưới đây không đúng khi nói về nguyên nhân của lạm phát? A. Lượng tiền trong lưu thông tăng vượt quá mức cần thiết làm cho mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. B. Tổng cầu của nền kinh tế tăng làm cho mức sản lượng và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. C. Tổng cầu của nền kinh tế giảm làm cho mức sản lượng và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên. D. Chi phí sản xuất tăng làm cho mức sản lượng giảm và mức giá chung của nền kinh tế tăng lên.
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:03
Khẳng định nào dưới đây là đúng khi nói về siêu lạm phát? A. Là loại lạm phát với tỉ lệ ≥ 100%, đồng tiền mất giá nhanh chóng, gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. B. Là loại lạm phát với tỉ lệ ≥ 1000%, đồng tiền mất giá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trầm trọng đến nền kinh tế. C. Là loại lạm phát với tỉ lệ ≥ 1000%, giá trị đồng tiền vẫn ổn định, gây ảnh hưởng không nghiêm trọng đến nền kinh tế. D. Là loại lạm phát với tỉ lệ > 10%, giá trị đồng tiền vẫn ổn định, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền ...
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:02
Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về lạm phát phi mã? A. Là lạm phát 2 - 3 con số (10% − <1000% hằng năm). B. Là lạm phát gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động của nền kinh tế. C. Là lạm phát mà ở đó giá trị đồng tiền mất giá nhanh chóng. D. Là lạm phát mà ở đó đồng tiền mất giá nghiêm trọng.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:02
Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về lạm phát vừa phải? A. Là lạm phát một con số (dưới 10% hằng năm). B. Là lạm phát bình thường, không gây hậu quả đáng kể tới nền kinh tế. C. Là lạm phát mà ở đó giá trị đồng tiền vẫn khá ổn định. D. Là lạm phát mà ở đó đồng tiền mất giá nhanh chóng.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:01
Lạm phát được phân chia thành những loại nào dưới đây? A. Lạm phát vừa phải, lạm phát phi mã, siêu lạm phát. B. Lạm phát thấp, lạm phát trung bình, lạm phát cao. C. Lạm phát ngắn hạn, lạm phát trung hạn, lạm phát dài hạn. D. Lạm phát bình thường, lạm phát kinh niên, lạm phát nghiêm trọng.
CenaZero♡
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:50:01
Khẳng định nào dưới đây là đúng khi nói về khái niệm lạm phát? A. Lạm phát là tình trạng mức giá của một hàng hoá tăng lên do sự gia tăng của nhu cầu. B. Lạm phát là tình trạng mức giá của một hàng hoá giảm xuống do cung hàng hoá lớn hơn cầu hàng hoá. C. Lạm phát là tình trạng mức giá chung của nền kinh tế tăng lên trong một khoảng thời gian nhất định. D. Lạm phát là tình trạng mức giá chung của nền kinh tế giảm xuống trong một khoảng thời gian nhất định.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:56
Em hãy kể tên các chính sách kiểm soát, kiềm chế thất nghiệp được chính quyền địa phương nơi em sinh sống thực hiện và cho biết vai trò của các chính sách đó với vấn đề giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:55
Em hãy bình luận ý kiến sau và minh hoạ bằng những ví dụ cụ thể: Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại nhiều lợi ích như giúp tăng năng suất lao động nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất, song cũng đặt ra nhiều thách thức như vấn đề mất việc làm.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:55
Em hãy sưu tầm thông tin, số liệu về tình hình thất nghiệp của thanh niên ở nước ta hiện nay và phân tích hậu quả về mặt kinh tế - xã hội của tình trạng này.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:55
Do nền kinh tế suy thoái, anh P bị mất việc làm, cuộc sống bản thân và gia đình anh trở nên khó khăn. Nhưng thay vì tìm kiếm công việc mới, anh P đã sa vào cờ bạc với hi vọng kiếm tiền thật nhanh. a) Theo em, trường hợp trên đề cập đến loại hình thất nghiệp nào? b) Em hãy nhận xét việc làm của anh P. Việc làm đó sẽ dẫn đến hậu quả gì cho bản thân anh P, cho gia đình và xã hội? c) Nếu là người thân của anh P, em sẽ đưa ra lời khuyên cho anh P như thế nào?
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:55
Tốt nghiệp trung học phổ thông, anh H được địa phương hỗ trợ tạo việc làm, lập nghiệp. Mặc dù vậy, anh H không tham gia và còn lôi kéo bạn của mình đi tìm việc làm vi phạm pháp luật. a) Em hãy nhận xét việc làm của anh H. Theo em, việc làm đó có thể dẫn đến hậu quả gì? b) Nếu là bạn của anh H, em sẽ khuyên anh H như thế nào?
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:54
Em hãy cho biết mỗi trường hợp dưới đây nhắc đến loại hình thất nghiệp nào. a. Người lao động đang trong quá trình chuyển việc nên chưa có việc làm. b. Một số lao động mất việc khi nền kinh tế rơi vào thời kì khủng hoảng, trì trệ. c. Ngành X thu hẹp sản xuất dẫn đến nhiều lao động bị mất việc. d. Ngành H thay đổi phương thức sản xuất nên một số lao động bị mất việc.
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:54
Năm 2022, lực lượng lao động của quốc gia X là 40 triệu người, trong đó có 38 triệu người trong độ tuổi lao động có việc làm. Hãy tính tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động của quốc gia đó.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:54
Quan sát sơ đồ: Từ sơ đồ trên, em hãy cho biết tỉ lệ thất nghiệp được tính như thế nào.
CenaZero♡
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:53
Đọc thông tin Thông tin. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư giúp Việt Nam có nhiều cơ hội về phát triển trên các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, nông nghiệp, ngân hàng, tài chính,... Sự phát triển và áp dụng các thành tựu mới về công nghệ sẽ mang lại tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam, góp phần trực tiếp cải thiện đời sống kinh tế - xã hội trên nhiều lĩnh vực. Mặt khác, việc áp dụng công nghệ số đã và đang giúp tạo công ăn, việc làm cho một số lĩnh vực ngành, nghề mới ở Việt Nam như lái xe công nghệ, ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:53
Khẳng định nào dưới đây không thể hiện hậu quả của thất nghiệp về mặt kinh tế? A. Mức thất nghiệp cao làm giảm sản lượng của nền kinh tế. B. Thất nghiệp có thể dẫn đến suy thoái kinh tế, làm cho nền kinh tế rơi vào tình trạng khủng hoảng, trì trệ. C. Tỉ lệ thất nghiệp gia tăng có thể làm tăng tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, làm xói mòn nếp sống lành mạnh. D. Thất nghiệp cao làm cho sản lượng của nền kinh tế ở dưới mức tiềm năng.
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:52
Khẳng định nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò của Nhà nước trong việc kiểm soát và kiềm chế thất nghiệp? A. Nhà nước ban hành các chính sách để thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất, tạo việc làm. B. Nhà nước phát triển hệ thống dạy nghề, dịch vụ việc làm. C. Nhà nước xây dựng hệ thống bảo hiểm thất nghiệp, xuất khẩu lao động. D. Nhà nước điều tiết để duy trì một tỉ lệ thất nghiệp cao trong nền kinh tế.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:52
Khẳng định nào dưới đây không đúng khi nói về hậu quả của thất nghiệp? A. Thất nghiệp làm cho đời sống của người lao động và gia đình gặp khó khăn. B. Thất nghiệp là nguyên nhân cơ bản làm xuất hiện các tệ nạn xã hội. C. Thất nghiệp cao làm cho sản lượng của nền kinh tế ở trên mức tiềm năng. D. Thất nghiệp gây lãng phí lao động xã hội, làm giảm sản lượng của nền kinh tế.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:52
Tình trạng thất nghiệp xuất hiện do tính chu kì của nền kinh tế bị suy thoái hoặc khủng hoảng dẫn đến mức cầu chung về lao động giảm được gọi là A. thất nghiệp tự nguyện. B. thất nghiệp trá hình. C. thất nghiệp chu kì. D. thất nghiệp cơ cấu.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:51
Tình trạng thất nghiệp xuất hiện do có sự mất cân đối giữa cung và cầu lao động, sự dịch chuyển cơ cấu giữa các ngành trong nền kinh tế hoặc sự thay đổi phương thức sản xuất trong một ngành được gọi là A. thất nghiệp thời vụ. B. thất nghiệp cơ cấu. C. thất nghiệp chu kì. D. thất nghiệp tự nguyện.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:51
Tình trạng thất nghiệp xuất hiện khi người lao động thay đổi công việc hoặc chỗ ở,... chưa xin được việc làm mới, gọi là A. thất nghiệp tạm thời. B. thất nghiệp cơ cấu. C. thất nghiệp chu kì. D. thất nghiệp thời vụ.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:50
Theo tính chất của người thất nghiệp, có thể phân chia thất nghiệp thành các loại nào dưới đây? A. Thất nghiệp tạm thời, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp chu kì. B. Thất nghiệp tự nguyện, thất nghiệp không tự nguyện, thất nghiệp thời vụ. C. Thất nghiệp chu kì, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp tự nguyện. D. Thất nghiệp thời vụ, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp theo ngành nghề.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:50
Theo đặc trưng của người thất nghiệp, có thể phân chia thất nghiệp thành các loại nào dưới đây? A. Thất nghiệp theo giới tính, thất nghiệp theo lứa tuổi, thất nghiệp theo vùng. B. Thất nghiệp tự nguyện, thất nghiệp không tự nguyện, thất nghiệp thời vụ. C. Thất nghiệp tạm thời, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp chu kì. D. Thất nghiệp trá hình, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp tự nguyện.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:49
Căn cứ vào nguồn gốc thất nghiệp, có thể chia thất nghiệp thành các loại nào dưới đây? A. Thất nghiệp theo giới tính, thất nghiệp theo lứa tuổi, thất nghiệp theo vùng. B. Thất nghiệp tự nguyện, thất nghiệp không tự nguyện, thất nghiệp thời vụ. C. Thất nghiệp tạm thời, thất nghiệp cơ cấu, thất nghiệp chu kì. D. Thất nghiệp theo vùng, lãnh thổ, thất nghiệp theo ngành nghề, dân tộc.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:49
Tình trạng tồn tại một bộ phận lực lượng lao động muốn làm việc nhưng chưa tìm được việc làm là nội dung của khái niệm nào dưới đây? A. Lực lượng lao động. B. Thiếu việc làm. C. Có việc làm. D. Thất nghiệp.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:49
Qua một phiên giao dịch việc làm ở tỉnh H cho thấy, số lượng người trong độ tuổi lao động có nhu cầu làm việc ở khu công nghiệp tập trung là 5 100, trong khi các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 1 800 việc làm. Trong khi đó, còn rất nhiều người có nhu cầu làm việc không đăng kí tuyển dụng. Theo em, thông tin trên phản ánh mối tương quan nào giữa cung ứng lao động và khả năng tạo việc làm?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:48
Phiên giao dịch việc làm có các chủ thể kinh tế tham gia là: doanh nghiệp (bên cung việc làm); người lao động có khả năng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm (bên cầu việc làm); tổ chức dịch vụ việc làm. a) Theo em, trong 3 chủ thể này, những chủ thể nào có vai trò tạo nên thị trường việc làm? Vì sao? b) Tổ chức dịch vụ việc làm có vai trò như thế nào?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:48
Do tình hình kinh tế khó khăn, hàng loạt doanh nghiệp đang bị phá sản nên khả năng tạo việc làm và thu hút lao động rất hạn chế. Chính sách tiền lương, thu nhập chưa động viên được người lao động gắn bó với công việc. Tỉ lệ lao động qua đào tạo và đào tạo nghề thấp, kĩ năng tay nghề, thể lực còn yếu, kỉ luật lao động, tác phong làm việc công nghiệp chưa cao. Người lao động thất nghiệp, thiếu việc làm, nhất là trong công nghiệp còn đông. Thông tin trên nói về mối tương quan nào của thị trường ...
<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.984 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.214 điểm
4
Little Wolf
6.970 điểm
5
Vũ Hưng
5.922 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.127 sao
2
Hoàng Huy
3.048 sao
3
Pơ
2.836 sao
4
Nhện
2.814 sao
5
BF_ xixin
1.694 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư