+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 8 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 8
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:13
Nhận định nào dưới đây không đúng khi nói về kích thước của quần thể? A. Kích thước quần thể đặc trưng cho từng loài. Thông thường, kích thước cá thể của loài càng nhỏ thì kích thước quần thể càng lớn. B. Kích thước quần thể có thể ở một số loài thay đổi theo mùa, năm hoặc tùy theo điều kiện của môi trường sống. C. Kích thước quần thể chỉ phụ thuộc vào mức độ sinh sản và tử vong mà không phụ thuộc vào mức độ di cư của các cá thể trong quần thể. D. Kích thước quần thể đảm bảo cho quần thể có thể ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:13
Kích thước quần thể sinh vật là A. số lượng cá thể hoặc khối lượng hoặc năng lượng tích lũy trong các cá thể phân bố trong khoảng không gian của quần thể. B. khối lượng tích lũy trong các cá thể phân bố trong khoảng không gian của quần thể. C. số lượng cá thể phân bố trong khoảng không gian của quần thể. D. năng lượng tích lũy trong các cá thể phân bố trong khoảng không gian của quần thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:12
Cho tập hợp các sinh vật sau: (1) Các cây ngô trên một ruộng ngô; (2) Các con rắn trên một cánh đồng; (3) Các con cá trong cùng một ao; (4) Các cây gỗ trong một cánh rừng; (5) Các cây cỏ ven một bờ hồ; (6) Các con cá rô phi đơn tính trong một hồ nước; (7) Các con ong trong một tổ ong; (8) Các con chuột trong một khu vườn; (9) Các con vật trong vườn bách thú; (10) Các con chim trong đàn chim hải âu. Những tập hợp sinh vật nào ở trên là quần thể sinh vật? A. (1), (7), (10). B. (3), (5), ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:12
Một tập hợp sinh vật gồm 100 cá thể chim. Tập hợp này là một quần thể sinh vật khi thỏa mãn điều kiện nào dưới đây? (1) Các cá thể này thuộc cùng một loài. (2) Các cá thể này cùng sống trong một khoảng không gian xác định, tại cùng một thời điểm. (3) Các cá thể này có mối quan hệ dinh dưỡng với nhau. (4) Giữa các cá thể có khả năng giao phối để sinh con. (5) Giữa các cá thể có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. A. (2), (3), (4). B. (1), (2), (3). C. (1), (2), (4). ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:12
Cho biết giới hạn về nhiệt độ của một số loài cá thường được nuôi ở nước ta như sau: cá rô phi: 5,6 – 42
o
C ; cá chép: 2 – 44
o
C; cá ba sa: 18 – 40
o
C; cá tra: 15 – 39
o
C. Nếu em là một nông dân sống ở vùng miền núi phía bắc đang lựa chọn giống cá về nuôi thì em sẽ chọn giống cá nào ở trên? Vì sao?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:11
Dựa vào những hiểu biết về nhân tố sinh thái, con người đã chủ động điều khiển các nhân tố sinh thái về ngưỡng có lợi cho sự sinh trưởng, phát triển của vật nuôi, cây trồng và chính bản thân nhằm đem lại những lợi ích về kinh tế và sức khỏe. Tìm hiểu thực tế, lập bảng theo mẫu sau và hoàn thành bảng: STT Biện pháp điều khiển Nhân tố được điều khiển Tác dụng
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:11
Con người có phải nhân tố sinh thái không? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:10
Những loài có giới hạn sinh thái rộng đối với nhiều nhân tố sinh thái thì chúng thường có vùng phân bố A. hạn chế. B. rộng. C. vừa phải. D. hẹp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:10
Giới hạn sinh thái là A. giới hạn chịu đựng của cơ thể sinh vật đối với một nhân tố sinh thái nhất định. B. giới hạn chịu đựng của cơ thể sinh vật đối với một số nhân tố sinh thái nhất định. C. giá trị xác định của một nhân tố sinh thái mà ở đó sinh vật sinh trưởng, phát triển thuận lợi nhất. D. giá trị xác định của một nhân tố sinh thái mà thấp hơn hoặc cao hơn giá trị đó sinh vật sẽ chết.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:09
Trường hợp nào dưới đây thể hiện ảnh hưởng của nhân tố hữu sinh tới hình thái của sinh vật. A. Các cây cải được gieo trồng với mật độ dày thường cao, còi cọc. B. Cây mọc dưới tán thường có phiến lá rộng, mỏng, màu xanh đậm, nằm ngang. C. Cây được bón đủ phân bón sinh trưởng phát triển tốt hơn các cây cùng loài không được bón phân. D. Động vật vùng lạnh thường có kích thước cơ thể lớn hơn động vật cùng loài sống ở vùng nóng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:08
Chậu cây cảnh đặt ở ban công sau một thời gian sẽ có ngọn mọc vươn ra ngoài. Nhân tố sinh thái nào đã ảnh hưởng tới cây trong trường hợp này? A. Nước và độ ẩm. B. Nhiệt độ. C. Gió. D. Ánh sáng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:03
Gấu bắc cực có lông dày và dài hơn so với gấu sống trong rừng nhiệt đới. Đây là ví dụ về ảnh hưởng của nhân tố sinh thái nào tới sinh vật? A. Nước và độ ẩm. B. Nhiệt độ. C. Gió. D. Ánh sáng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:02
Thực vật sống ở sa mạc thường có thân mọng nước, lá tiêu giảm hoặc biến thành gai, rễ đâm sâu hoặc lan rộng. Nhân tố sinh thái nào không ảnh hưởng tới hình thái, cấu tạo của thực vật trong trường hợp này? A. Nước và độ ẩm. B. Nhiệt độ. C. Gió. D. Ánh sáng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:02
Nhóm nhân tố chỉ gồm các nhân tố vô sinh là: A. không khí, độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, gió, lá cây rụng, chất thải động vật. B. đất, nước, không khí và các vi sinh vật sống trong đó. C. độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, đất, nước và các vi sinh vật sống trong đó. D. không khí, độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, gió, thực vật, động vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:01
Nhân tố sinh thái là A. nhân tố hóa học trong môi trường xung quanh sinh vật. B. nhân tố vật lí trong môi trường xung quanh sinh vật. C. nhân tố sống có trong môi trường xung quanh sinh vật. D. nhân tố môi trường có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:01
Các loại môi trường chủ yếu của sinh vật là A. môi trường đất, môi trường nước, môi trường không khí và môi trường sinh vật. B. môi trường trong đất, môi trường dưới nước, môi trường trên cạn và môi trường sinh vật. C. môi trường trong đất, môi trường dưới nước, môi trường không khí và môi trường trên cạn. D. môi trường dưới nước, môi trường không khí, môi trường trên cạn và môi trường sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:01
Môi trường sống của sinh vật là A. nơi ở của sinh vật. B. nơi làm tổ và kiếm ăn của sinh vật. C. nơi sinh sống của sinh vật, bao gồm tất cả những gì bao quanh sinh vật có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới các hoạt động sống của sinh vật. D. nơi kiếm ăn của sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:00
Những nhận định dưới đây về thụ tinh và thụ thai là đúng hay sai? Giải thích. (a) Tinh trùng di chuyển vào tử cung, gặp trứng ở đây và diễn ra sự thụ tinh. (b) Hợp tử sẽ di chuyển từ ống dẫn trứng xuống và làm tổ ở trong tử cung. (c) Sau khi thụ tinh, thành tử cung sẽ bong ra để đón hợp tử xuống làm tổ. (d) Rất nhiều tinh trùng tham gia vào quá trình thụ tinh nhưng thường chỉ có một tinh trùng kết hợp với trứng để tạo thành hợp tử.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:00
Những nhận định dưới đây là đúng hay sai? Giải thích. (a) Niêm mạc tử cung dày lên để sẵn sàng đón trứng đã thụ tinh. (b) Hiện tượng chảy máu trong chu kì kinh nguyệt xảy ra ngay sau khi trứng rụng. (c) Hiện tượng chảy máu trong chu kì kinh nguyệt xảy ra sau khi trứng được thụ tinh. (d) Niêm mạc tử cung bong ra cùng với máu và dịch nhày gọi là hiện tượng kinh nguyệt.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:59
Nối tên cơ quan sinh dục nam với đặc điểm hoặc chức năng tương ứng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:59
Nối tên cơ quan sinh dục nữ với đặc điểm hoặc chức năng tương ứng
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:58
Trong hệ sinh dục nữ, khi tế bào trứng không được thụ tinh thì nội mạc tử cung sẽ A. bị bong ra. B. hình thành một tế bào trứng mới. C. tiếp tục dày lên. D. không bị ảnh hưởng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:58
Với người có chu kì kinh nguyệt 28 ngày, trứng thường rụng vào ngày nào của chu kì kinh nguyệt? A. Khoảng ngày thứ nhất. B. Khoảng ngày thứ 9. C. Khoảng ngày thứ 14. D. Khoảng ngày thứ 28.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:57
Ống dẫn tinh có chức năng nào dưới đây? A. Tiết hormone sinh dục nam. B. Vận chuyển tinh trùng từ mào tinh hoàn đến túi tinh. C. Vận chuyển tinh trùng từ túi tinh đến niệu đạo. D. Sản sinh tinh trùng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:57
Âm đạo có chức năng nào dưới đây? A. Là nơi diễn ra sự thụ tinh. B. Sản xuất hormone sinh dục nữ. C. Tiết chất nhờn mang tính acid giúp giảm ma sát và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. D. Đón trứng chín khi trứng rụng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:56
Cơ quan nào trong hệ sinh dục nam có chức năng tiết testosterone? A. Tinh hoàn. B. Tuyến tiền liệt. C. Ống dẫn tinh. D. Túi tinh.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:55
Cơ quan nào trong hệ sinh dục nữ có chức năng nuôi dưỡng phôi thai? A. Ống dẫn trứng. B. Buồng trứng. C. Tử cung. D. Âm đạo.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:55
Nêu nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh các bệnh: mụn trứng cá, viêm da và ghẻ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:55
Nêu ít nhất ba hoạt động hoặc thói quen có lợi hoặc ba hoạt động hoặc thói quen có hại cho da.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:54
Cho các từ ngữ: tia UV, bì, collagen, biểu bì, lỗ chân lông, tuyến nhờn, sắc tố melanin, lớp mỡ dưới da. Chọn từ ngữ đã cho điền vào chỗ …… cho phù hợp. Da gồm ba lớp là: ……….(1)……….., ……….(2)……….., ……….(3)……….. Da có màu sắc khác nhau do ……….(4)……….. ở lớp biểu bì quy định. Ở lớp bì có hai loại sợi chủ yếu là ……….(5)……….. và elastin, giúp da có khả năng kéo giãn và trở lại vị trí ban đầu. Ở người lớn tuổi, sợi collagen và elastin bị thoái hóa khiến da trở nên nhăn nheo ……….(6)……….. cũng có thể ...
<<
<
44
45
46
47
48
49
50
51
52
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.520 điểm
2
Chou
1.165 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
4
ngân trần
1.063 điểm
5
Đặng Hải Đăng
652 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
704 sao
2
ღ_Dâu _ღ
656 sao
3
ngockhanh
576 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
461 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k