+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 8 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 8
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:18
Nối mỗi nguyên nhân gây bệnh với triệu chứng bệnh tương ứng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:17
Cho các mạch máu sau: động mạch phổi, động mạch chủ, động mạch thận, động mạch cổ, động mạch gan, động mạch chân, tĩnh mạch phổi, tĩnh mạch cổ, tĩnh mạch gan, tĩnh mạch chủ trên, tĩnh mạch chủ dưới. Hãy xếp các mạch máu trên vào cột tương ứng ở bảng dưới đây. Tên vòng tuần hoàn Tên mạch máu Vòng tuần hoàn phổi Vòng tuần hoàn hệ thống
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:16
Kết quả xét nghiệm nhóm máu của 4 người khi cho vào giọt máu của mỗi người một lượng vừa đủ kháng thể anti - A hoặc kháng thể anti - B được thể hiện trong bảng sau: Anti Người 1 Người 2 Người 3 Người 4 A Không ngưng kết Ngưng kết Ngưng kết Không ngưng kết B Ngưng kết Ngưng kết Không ngưng kết Không ngưng kết a) Xác định nhóm máu của mỗi người. Giải thích. b) Người 1 và người 2 có thể truyền máu cho những người nào trong những người ở trên? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:16
Nêu tên kháng nguyên và kháng thể của mỗi loại nhóm máu A, B, AB, O
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:15
Vì sao tiêm vaccine lại phòng bệnh?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:14
Sơ đồ dưới đây thể hiện các hàng rào bảo vệ của cơ thể chống lại mầm bệnh (virus, vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng). Các thành phần (tế bào, cơ quan, chất tiết, cơ chế) là hàng rào bảo vệ cơ thể như: kháng thể, da, nước mắt, dịch vị, phản ứng viêm, nước bọt, bạch cầu, niêm mạc đường tiêu hóa, phản ứng sốt, chất nhầy đường hô hấp, thực bào. Hãy cho biết mỗi thành phần đó thuộc hàng rào bảo vệ thứ nhất hay thứ hai của cơ thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:14
Hãy tóm tắt đặc điểm cấu tạo, chức năng của máu theo sơ đồ dưới đây.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:13
Phát biểu nào dưới đây không đúng về vòng tuần hoàn? A. Máu trong tĩnh mạch là máu giàu O
2
, máu trong động mạch là máu nghèo O
2
. B. Máu giàu O
2
từ tâm thất trái lên cung động mạch chủ, từ cung động mạch chủ máu theo các động mạch cổ, động mạch tay đi nuôi phần trên cơ thể, màu theo động mạch chủ nhánh dưới chia vào các động mạch đến các cơ quan ở phần dưới cơ thể. C. Sau khi thực hiện trao đổi chất ở mao mạch, máu nghèo O
2
từ mao mạch tập trung ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:13
Cho các phát biểu sau: (1) Thành phần chiếm tỉ lệ thể tích lớn nhất trong máu là huyết tương. (2) Loại tế bào máu có số lượng tế bào máu lớn nhất là tiểu cầu. (3) Tiểu cầu là tế bào có nhân, có chức năng tham gia vào quá trình đông máu, bảo vệ cơ thể chống mất máu khi bị thương. (4) Bạch cầu là tế bào không màu, có chức năng bảo vệ cơ thể thông qua cơ chế thực bào và sinh kháng thể. Những phát biểu đúng về đặc điểm cấu tạo và chức năng của máu là: A. (1), (2). B. (2), ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:42:12
Cho các phát biểu sau: (1) Hồng cầu có hình đĩa, lõm hai mặt giúp tăng diện tích tiếp xúc với không khí. (2) Hồng cầu không nhân giúp giảm tiêu hao năng lượng nên giảm lượng O
2
tiêu thụ từ đó tăng lượng O
2
được vận chuyển. (3) Hồng cầu có màu đỏ giúp tăng khả năng kết hợp với O
2
. (4) Hồng cầu chiếm khoảng 43% thể tích máu trong đó có một nửa là vận chuyển O
2
, phần còn lại vận chuyển CO
2
. Những phát biểu đúng về đặc điểm cấu tạo của hồng cầu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:26
Trình bày nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh của các bệnh: sâu răng, tiêu chảy, táo bón.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:25
Những phát biểu nào dưới đây về chế độ dinh dưỡng hợp lí là đúng? (1) Chế độ dinh dưỡng hợp lí là số lượng thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày. (2) Chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp cơ thể phát triển cân đối, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức đề kháng. (3) Chế độ dinh dưỡng hợp lí cung cấp đầy đủ, cân bằng về các nhóm chất dinh dưỡng. (4) Chế độ dinh dưỡng hợp lí cung cấp năng lượng phù hợp với nhu cầu của cơ thể. A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4). C. (1), (3), (4). ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:25
Những phát biểu nào dưới đây về bảng thông tin dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm là đúng? (1) Bảng thông tin dinh dưỡng cung cấp thông tin về năng lượng, thành phần các chất dinh dưỡng. (2) Không thể xác định được lượng chất dinh dưỡng chúng ta đã ăn từ loại thực phẩm đó bằng việc đọc thông tin trong bảng dinh dưỡng. (3) Có thể xác định tỉ lệ phần trăm so với nhu cầu hằng ngày của các chất dinh dưỡng ở tất cả các loại bảng thông tin dinh dưỡng. (4) Một số loại bảng thông tin dinh dưỡng có màu sắc ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:25
Những phát biểu nào dưới đây về quá trình dinh dưỡng là đúng? (1) Dinh dưỡng là quá trình gồm 5 giai đoạn: thu nhận thức ăn, tiêu hoá thức ăn, hấp thu chất dinh dưỡng, tổng hợp và phân giải các chất, thải bã. (2) Quá trình dinh dưỡng giúp cung cấp nguyên liệu và năng lượng cho các hoạt động sống của tế bào. (3) Quá trình dinh dưỡng là một phần của quá trình tiêu hoá. (4) Các chất dinh dưỡng trong thức ăn được tế bào sử dụng thông qua quá trình dinh dưỡng. A. (1), (2), (3). B. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:25
Cho các giai đoạn có trong quá trình tiêu hoá: (1) Thức ăn được đảo trộn với dịch vị và tiêu hoá một phần. (2) Phân được tích trữ ở trực tràng và thải ra ngoài qua hậu môn. (3) Thức ăn được nghiền và đảo trộn với nước bọt. (4) Thức ăn được trộn với dịch mật và dịch tuỵ. (5) Các chất dinh dưỡng được hấp thu. (6) Thức ăn đi qua thực quản và vào dạ dày. (7) Phần còn lại của thức ăn được chuyển hoá thành phân. Trình tự các giai đoạn trong quá trình tiêu hoá là: A. (4) → (1) → (2) → (5) → (6) → (3) ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:24
Trong quá trình tiêu hoá, thức ăn không đi qua được các cơ quan: A. dạ dày, thực quản và ruột non. B. gan, túi mật, tuyến nước bọt và tuyến tuỵ. C. ruột già, ruột non và dạ dày. D. khoang miệng, thực quản và dạ dày.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:23
Phát biểu nào dưới đây về enzyme amylase là đúng? A. Do tuyến nước bọt và tuyến tuỵ tiết ra, có chức năng phân giải tinh bột thành đường. B. Do dạ dày tiết ra, có chức năng tiêu hoá protein thành amino acid. C. Do ruột già tiết ra, có chức năng tiêu hoá chất xơ. D. Do thực quản tiết ra, có chức năng tiêu hoá lipid.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:23
Chức năng nào dưới đây là chức năng chính của ruột già? A. Tiêu hoá thức ăn. B. Tiết dịch vị. C. Tiết dịch mật. D. Tái hấp thu nước và tạo phân.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:22
Nước được hấp thu chủ yếu ở cơ quan nào dưới đây? A. Gan. B. Dạ dày. C. Ruột già. D. Thực quản.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:22
Gan không có chức năng nào dưới đây? A. Tạo chất nhờn. B. Dự trữ glucose (đường). C. Sản xuất mật tham gia vào chức năng tiêu hoá. D. Loại bỏ các chất độc hại.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:21
Quá trình tiêu hoá carbohydrate bắt đầu ở bộ phận nào? A. Ruột non. B. Thực quản. C. Dạ dày. D. Miệng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:21
Nêu nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh bệnh loãng xương, tật cong vẹo cột sống.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:21
Phân tích sự phối hợp hoạt động theo nguyên tắc đòn bẩy của khớp đầu gối, cơ bắp chân, xương cẳng chân khi cầu thủ co chân về phía sau chuẩn bị sút vào quả bóng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:15
Khi gặp một người bị gãy xương cột sống (đoạn lưng), một bạn học sinh đã bế người đó lên xe và đưa đến trạm y tế. Cách làm của bạn học sinh đó đúng hay sai? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:15
Những chất dinh dưỡng nào quan trọng đối với sức khoẻ của hệ vận động? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:15
Dựa vào gợi ý dưới đây, hãy tìm ô chữ hàng ngang và hàng dọc (chữ cái điều là tiếng Việt không dấu, ví dụ: COVAN). Hàng dọc: (1) Bộ phận kết nối cơ với xương, kết nối các cơ với nhau và có chức năng truyền lực. (2) Bệnh do xương mất chất khoáng khiến xương giòn, dễ gãy. (5) Loại mô xương có ở đầu xương, các tế bào xương sắp xếp tạo thành các nan xương đan vào nhau, tạo thành khoang rỗng chứa tuỷ. (6) Bộ phận bám vào xương, có khả năng co giãn giúp cơ thể chuyển động. Hàng ngang: (3) Tên hệ cơ ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:14
Những phát biểu nào dưới đây về xương đùi là đúng? (1) Hai đầu xương phình to được cấu tạo chủ yếu là mô xương cứng. (2) Thân xương hình ống được cấu tạo chủ yếu bởi mô xương cứng nên xương chắc khoẻ. (3) Các tế bào xương ở đầu xương sắp xếp tạo thành các nan xương theo hình vòng cung nên có tác dụng phân tán lực. (4) Các tế bào ở thân xương sắp xếp rời rạc tạo thành khoang rỗng chứa tuỷ nên thân xương chịu lực kém hơn đầu xương. A. (1), (2). B. (2), (3). ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:14
Những phát biểu nào dưới đây về loãng xương là đúng? (1) Loãng xương làm xương giòn dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương. (2) Từ độ tuổi trưởng thành, quá trình tạo xương tăng dần lên theo độ tuổi gây loãng xương. (3) Loãng xương do chất khoáng trong xương tăng lên làm xương giòn. (4) Khi cao tuổi, lượng collagen trong xương giảm nhanh dẫn đến loãng xương. A. (1), (4). B. (1), (3). C. (4), (3). D. (2), (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:13
Chức năng nào không phải là chức năng của xương? A. Phân giải các tế bào hồng cầu. B. Dự trữ chất béo và calcium. C. Tạo bộ khung và bảo vệ các cơ quan của cơ thể. D. Di chuyển.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:39:12
Khớp giữa xương đùi và xương chậu là loại khớp gì? A. Khớp động (khớp hoạt dịch). B. Khớp bán động. C. Khớp bất động. D. Khớp sợi.
<<
<
47
48
49
50
51
52
53
54
55
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.939 điểm
2
ngân trần
1.494 điểm
3
Chou
1.249 điểm
4
Đặng Hải Đăng
847 điểm
5
Vũ Hưng
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
776 sao
2
Cindyyy
729 sao
3
ngockhanh
661 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
526 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k