+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 8 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 8
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Lấy ví dụ về loài ưu thế trong quần xã.
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Hãy sắp xếp các quần xã trong Hình 43.2 SGK KHTN 8 theo thứ tự giảm dần về độ đa dạng. Tại sao lại có sự khác biệt lớn về độ đa dạng giữa các quần xã này?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Lấy thêm ví dụ về quần xã sinh vật và chỉ ra các thành phần quần thể trong quần xã đó.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Kể tên một số quần thể có trong Hình 43.1 SGK KHTN 8.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Kiểu phân bố cá thể trong quần thể phản ánh các đặc điểm nào của quần thể? Điều này được ứng dụng như thế nào trong thực tế sản xuất nông nghiệp?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:38
Vì sao phòng chống ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu lại góp phần bảo vệ quần thể sinh vật?
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
1. Tỉ lệ các nhóm tuổi trước sinh sản, sinh sản và sau sinh sản trong mỗi quần thể phản ánh chiều hướng phát triển của quần thể như thế nào? 2. Vì sao một số nước phát triển như Nhật Bản, Phần Lan,... phải áp dụng các chính sách khuyến khích các cặp vợ chồng sinh nhiều con?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
1. Vì sao nói tỉ lệ giới tính là đặc trưng quan trọng đảm bảo hiệu quả sinh sản của quần thể? 2. Việc mất cân bằng giới tính trong quần thể người ở một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) hiện nay có thể gây ra hậu quả gì? Cần làm gì để khắc phục tình trạng này?
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
Một bạn nói: “Nếu kích thước các quần thể của một loài động vật hoang dã quá nhỏ thì loài đó đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng”. - Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao? - Cần làm gì để bảo vệ loài động vật này trong trường hợp đó?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
Giải thích vì sao trong trồng trọt và chăn nuôi, cần nuôi trồng với mật độ phù hợp?
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
Kích thước quần thể có liên quan như thế nào với mật độ cá thể trong quần thể? Điều gì sẽ xảy ra nếu mật độ cá thể trong quần thể quá lớn?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
Em hãy đề xuất biện pháp bảo vệ đối với các quần thể có nguy cơ tuyệt chủng.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:37
Tại sao bảo vệ môi trường sống của quần thể chính là bảo vệ quần thể? Cho ví dụ về việc bảo vệ môi trường sống của quần thể.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:36
Quan sát Hình 42.3 SGK KHTN 8, hãy nhận xét mối tương quan về số lượng cá thể của nhóm tuổi trước sinh sản và nhóm tuổi sinh sản trong mỗi kiểu tháp tuổi. - Tháp phát triển: - Tháp ổn định: - Tháp suy thoái:
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:36
Kích thước của các quần thể theo thứ tự tăng dần là voi → hươu → thỏ → chuột. Trong khi đó, kích thước cơ thể của các loài theo thức tự tăng dần là chuột → thỏ → hươu → voi. Như vậy, kích thước cơ thể và kích thước quần thể của loài có mối quan hệ tỉ lệ nghịch với nhau, loài có kích thước cơ thể nhỏ thường có kích thước quần thể lớn hơn và ngược lại.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:36
Hình 42.2 SGK KHTN 8 biểu thị kích thước của bốn quần thể cùng sống trong một khu rừng. Em hãy quan sát hình, so sánh và rút ra nhận xét về tương quan giữa kích thước cơ thể và kích thước quần thể voi, hươu, thỏ, chuột.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:36
Lấy một ví dụ về quần thể sinh vật trong tự nhiên và một quần thể vật nuôi hoặc cây trồng. - Ví dụ về quần thể sinh vật trong tự nhiên: - Ví dụ về quần thể vật nuôi hoặc cây trồng:
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:35
Quan sát Hình 42.1 SGK KHTN 8, cho biết trong ruộng lúa này có thể có những quần thể sinh vật nào.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:35
Những hiểu biết về giới hạn sinh thái của sinh vật được vận dụng như thế nào trong trồng trọt và chăn nuôi? Cho ví dụ.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:35
Loài cá rô phi ở Việt Nam có giới hạn sinh thái về nhiệt độ là khoảng 5,6 – 42 °C, loài cá chép có giới hạn sinh thái về nhiệt độ là khoảng 2 – 44 °C. - Theo em, loài nào có khả năng phân bố rộng hơn? Giải thích. - Nếu cần chọn một loài cá để nuôi ở vùng miền núi phía Bắc, em sẽ chọn loài nào? Vì sao?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:34
Ghép tên các sinh vật ở cột A với môi trường sống tương ứng ở cột B và ghi kết quả vào cột C trong bảng sau: A B C 1. Vi khuẩn cố định đạm Rhizobium a) Môi trường trên cạn 2. Chim cánh cụt b) Môi trường dưới nước 3. Dế mèn c) Môi trường trong đất 4. Lươn d) Môi trường sinh vật
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:34
Trình bày ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái trong môi trường tới sinh vật bằng cách hoàn thành bảng sau: Nhân tố sinh thái Ảnh hưởng Ví dụ Nhiệt độ Ánh sáng Sinh vật cùng loài Sinh vật khác loài
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:34
Tại sao một số loài cây nếu được trồng dưới tán rừng thì cho năng suất cao hơn khi trồng ở nơi trống trải?
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:34
Ở một địa phương, người ta có ý định nhập nội ba loài cá (A, B, C) về nuôi. Nhiệt độ trung bình trong năm tại đây dao động từ 15 °C đến 30 °C. Dựa vào thông tin về giới hạn sinh thái nhân tố nhiệt độ của mỗi loài cá (Hình 41.4 SGK KHTN 8), hãy cho biết nên nhập loại cá nào để nuôi tại đây và giải thích.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:33
Tại sao nói trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật?
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:33
Phân loại các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh ở Hình 41.1 SGK KHTN 8 vào nhóm nhân tố vô sinh và nhân tố hữu sinh. - Nhóm nhân tố vô sinh: - Nhóm nhân tố hữu sinh:
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:33
Em hãy xác định các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2 SGK KHTN 8.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:33
Quan sát Hình 41.1 SGK KHTN 8, em hãy kể tên các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:32
Tại sao phụ nữ mang thai không còn xuất hiện kinh nguyệt mỗi tháng?
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:32
Biện pháp nào dưới đây không chỉ giúp tránh thai mà còn phòng ngừa được các bệnh lây truyền qua đường sinh dục? A. Uống thuốc tránh thai. B. Thắt ống dẫn tinh. C. Tính ngày rụng trứng. D. Sử dụng bao cao su.
<<
<
23
24
25
26
27
28
29
30
31
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.043 điểm
2
Quang Cường
838 điểm
3
Chou
817 điểm
4
ngân trần
809 điểm
5
BF_Zebzebb
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
597 sao
2
BF_Zebzebb
504 sao
3
ღ_Dâu _ღ
446 sao
4
Jully
410 sao
5
Pơ
331 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k