+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:47
Darwin là người đầu tiên đưa ra khái niệm A. biến dị di truyền. B. đột biến gene. C. thường biến. D. biến dị cá thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:46
Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về quá trình giao phối giữa các cá thể trong quần thể? A. Quá trình giao phối làm giảm tính có hại của các đột biến phát sinh trong quần thể. B. Giao phối không ngẫu nhiên làm giảm tính đa dạng di truyền trong quần thể. C. Giao phối không ngẫu nhiên giúp hình thành các kiểu gene thích nghi trong quần thể. D. Giao phối ngẫu nhiên làm tăng tính đa dạng di truyền trong quần thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:46
Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về tiến hóa nhỏ? A. Tiến hóa nhỏ là quá trình biến đổi tần số allele và thành phần kiểu gene của quần thể. B. Quá trình tiến hóa nhỏ kết thúc khi loài mới xuất hiện. C. Tiến hóa nhỏ là quá trình tiến hóa diễn ra trên quy mô rộng lớn, qua thời gian địa chất rất dài dẫn đến hình thành loài mới và các nhóm phân loại trên loài. D. Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trong phạm vi phân bố tương đối hẹp, trong thời gian lịch sử tương đối ngắn, có thể nghiên ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:45
Để giải thích cho sự tiến hóa của sinh vật, có một số quan điểm được đưa ra như sau: (1) Sự tiến hóa của các loài sinh vật từ tổ tiên chung, tạo nên sự đa dạng của sự sống. (2) Những biến đổi trong đời sống của cá thể sinh vật để thích nghi với điều kiện sống thay đổi đều có thể di truyền cho thế hệ sau. (3) Sự thích nghi hợp lí của các sinh vật với môi trường sống của chúng. (4) Quá trình đột biến tạo ra các allele mới làm nguồn nguyên liệu cho tiến hóa. (5) Bản thân mỗi loài sinh vật có xu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:45
Để giải thích cho sự tiến hóa của sinh vật, có một số quan điểm được đưa ra như sau: (1) Sự tiến hóa của các loài sinh vật từ tổ tiên chung, tạo nên sự đa dạng của sự sống. (2) Những biến đổi trong đời sống của cá thể sinh vật để thích nghi với điều kiện sống thay đổi đều có thể di truyền cho thế hệ sau. (3) Sự thích nghi hợp lí của các sinh vật với môi trường sống của chúng. (4) Quá trình đột biến tạo ra các allele mới làm nguồn nguyên liệu cho tiến hóa. (5) Bản thân mỗi loài sinh vật có xu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:44
Để giải thích cho sự tiến hóa của sinh vật, có một số quan điểm được đưa ra như sau: (1) Sự tiến hóa của các loài sinh vật từ tổ tiên chung, tạo nên sự đa dạng của sự sống. (2) Những biến đổi trong đời sống của cá thể sinh vật để thích nghi với điều kiện sống thay đổi đều có thể di truyền cho thế hệ sau. (3) Sự thích nghi hợp lí của các sinh vật với môi trường sống của chúng. (4) Quá trình đột biến tạo ra các allele mới làm nguồn nguyên liệu cho tiến hóa. (5) Bản thân mỗi loài sinh vật có xu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:39
Theo quan điểm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, quá trình tiến hóa trong quần thể chịu tác động chính của các nhân tố tiến hóa sau đây: (1) Đột biến. (2) Di - nhập gene. (3) Yếu tố ngẫu nhiên. (4) Giao phối không ngẫu nhiên. (5) Chọn lọc tự nhiên. Trong các nhân tố tiến hóa trên, có bao nhiêu nhân tố có vai trò quy định chiều hướng tiến hóa của quần thể sinh vật? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:38
Theo quan điểm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, quá trình tiến hóa trong quần thể chịu tác động chính của các nhân tố tiến hóa sau đây: (1) Đột biến. (2) Di - nhập gene. (3) Yếu tố ngẫu nhiên. (4) Giao phối không ngẫu nhiên. (5) Chọn lọc tự nhiên. Trong các nhân tố tiến hóa trên, có bao nhiêu nhân tố làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể sinh vật? А. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:38
Theo quan điểm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, quá trình tiến hóa trong quần thể chịu tác động chính của các nhân tố tiến hóa sau đây: (1) Đột biến. (2) Di - nhập gene. (3) Yếu tố ngẫu nhiên. (4) Giao phối không ngẫu nhiên. (5) Chọn lọc tự nhiên. Trong các nhân tố tiến hóa trên, có bao nhiêu nhân tố làm tăng tính đa dạng di truyền của quần thể sinh vật? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:38
Giả sử một quần thể động vật có số lượng lớn cá thể đang sinh sống tại vùng A. Do động đất, vùng A đã bị chia cắt bởi một vực sâu thành hai vùng B và C, làm cho quần thể động vật ban đầu cũng bị chia cắt thành hai quần thể mới, một quần thể ở vùng B, quần thể còn lại ở vùng C. Biết số lượng cá thể của quần thể sau khi bị chia cắt đủ để quần thể tiếp tục tồn tại. Bằng những hiểu biết của mình về chọn lọc tự nhiên, em hãy dự đoán sau một thời gian, hai quần thể ở vùng B và C có đặc điểm di truyền ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:37
Ở nhiều loài sinh vật, con đực phát triển các đặc điểm sinh dục thứ cấp như: bộ lông sặc sỡ của công đực, tiếng kêu của ếch đực, sự phát sáng ở đom đóm đực,... Đây là những đặc điểm làm cho các loài ăn thịt dễ dàng phát hiện ra chúng và làm giảm khả năng sống sót. Tại sao chọn lọc tự nhiên lại không loại bỏ đi những đặc điểm này?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:37
Dựa vào sự tác động của quá trình chọn lọc tự nhiên, hãy giải thích vì sao các đặc điểm thích nghi ở sinh vật chỉ mang tính tương đối.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:37
Trong chọn lọc nhân tạo, con người đã đào thải các biến dị có hại và tích luỹ các biến dị có lợi bằng cách nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:36
Phân biệt chọn lọc nhân tạo và chọn lọc tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:35
Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về chọn lọc nhân tạo? (1) Chọn lọc nhân tạo là quá trình con người chủ động làm biến đổi các giống vật nuôi, cây trồng qua rất nhiều thế hệ. (2) Chọn lọc nhân tạo có thể thực hiện bằng cách chọn lọc và nhân giống các cá thể mang những đặc tính mong muốn. (3) Chọn lọc nhân tạo đã tạo ra sự đa dạng và thích nghi của các loài vật nuôi và cây trồng từ vài dạng hoang dại ban đầu. (4) Chọn lọc nhân tạo là quá trình biến đổi một cách ngẫu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:35
Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về chọn lọc tự nhiên? (1) Chọn lọc tự nhiên là quá trình phân hóa về khả năng sống sót và khả năng sinh sản của các cá thể mang các đặc điểm khác nhau trong quần thể. (2) Chọn lọc tự nhiên dựa trên cơ sở đặc tính biến dị và di truyền của sinh vật. (3) Chọn lọc tự nhiên gồm hai quá trình xen kẽ là đào thải các biến dị bất lợi và tích luỹ các biến dị có lợi cho sinh vật. (4) Kết quả của chọn lọc tự nhiên là sự sống sót của những dạng ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:35
Loài bướm Biston betularia khi sống ở rừng bạch dương không bị ô nhiễm thì có màu trắng. Khi khu rừng bị ô nhiễm bụi than, tất cả các bướm trắng đều bị chọn lọc loại bỏ và bướm có màu đen phát triển mạnh. Đây là ví dụ về kết quả của quá trình A. chọn lọc tự nhiên. B. chọn lọc nhân tạo. C. đột biến nhiễm sắc thể. D. thường biến.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:34
Đối tượng tác động của chọn lọc nhân tạo là A. các loài sinh vật sinh sản hữu tính trong tự nhiên. B. các giống vật nuôi và cây trồng. C. các loài sinh vật sinh sản vô tính trong tự nhiên. D. các giống cây trồng được tạo ra nhờ nhân giống vô tính.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:33
Loài ngựa hiện đại ngày nay được tiến hóa từ một dạng tổ tiên trong khoảng thời gian A. 25 triệu năm. B. 55 triệu năm. C. 35 triệu năm. D. 45 triệu năm.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:33
Tiến hóa là gì? A. Tiến hóa sinh học là quá trình thay đổi đặc tính sinh lí của cơ thể sinh vật qua các thế hệ nối tiếp nhau theo thời gian. B. Tiến hóa sinh học là quá trình thay đổi đặc tính sinh hóa của cơ thể sinh vật qua các thế hệ nối tiếp nhau theo thời gian. D. Tiến hóa sinh học là quá trình thay đổi đặc tính di truyền và môi trường sống của quần thể sinh vật qua các thế hệ nối tiếp nhau theo thời gian. D. Tiến hóa sinh học là quá trình thay đổi đặc tính di truyền của quần thể sinh vật ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:32
Hoàn thành ô chữ dựa theo các gợi ý bên dưới. (1) Các đặc điểm sai khác giữa thế hệ con với bố mẹ của chúng. (2) Sự thay đổi trong cấu trúc của gene. (3) Cấu trúc mang gene của tế bào, có vai trò truyền đạt vật chất di truyền qua các thế hệ tế bào và cơ thể. (4) Ông là người đặt nền móng cho Di truyền học hiện đại. (5) Ông là người đã phát hiện ra hiện tượng các gene cùng nằm trên một nhiễm sắc thể khi tiến hành phép lai ở ruồi giấm. (6) Đây là loại đột biến nhiễm sắc thể được ứng dụng để tạo ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:32
Đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi. Dolly thuộc giống cừu Scotland. Đây không phải là một chú cừu được sinh ra do quá trình sinh sản hữu tính mà được tạo ra bằng nhân bản vô tính, có nghĩa là từ tế bào cho phát triển thành phôi và biệt hóa thành cơ thể mới. Các nhà khoa học đã thực hiện thành công việc tạo ra con cừu Dolly giống với một con cừu khác, có chức năng như một "bản sao gốc". Người đã tạo ra "cỗ máy nhân bản" cho chú cừu là lan Wilmut, một nhà khoa học người Scotland. Ông đã lấy ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:31
Một trong những thành công của sinh học phân tử là giải mã toàn bộ trình tự hệ gene ở người, từ đó có thể xây dựng một "hồ sơ gene" mang tính cá thể hóa cho từng người và được ứng dụng trong mọi mặt của đời sống (như trong y học). Theo em, việc xây dựng "hồ sơ gene" này có ưu điểm gì?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:31
Nêu một số ứng dụng nổi bật của công nghệ di truyền trong an toàn sinh học. Cho biết tại sao các ứng dụng đó được ứng dụng trong an toàn sinh học.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:31
Hãy cho ví dụ về ứng dụng công nghệ di truyền ở vi sinh vật, thực vật và động vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:30
Tại sao trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ di truyền cần quan tâm đến “đạo đức sinh học”? A. Vì quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ di truyền có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. B. Vì quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ di truyền bắt buộc tác động vào hệ gene của sinh vật, đặc biệt là hệ gene của người. C. Vì quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ di truyền sẽ mang lại nhiều thách thức cho xã hội. D. Vì quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ di truyền chưa nhận được ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:30
Nội dung nào sau đây là ứng dụng công nghệ di truyền trong làm sạch môi trường? A. Tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi chuyển gene có năng suất cao, chống chịu bệnh. B. Tạo ra các giống vi sinh vật được sử dụng làm thuốc trừ sâu sinh học. C. Tạo ra các sinh vật biến đổi gene có khả năng phân hủy chất thải hiệu quả nhanh. D. Tạo ra các vi khuẩn mang gene mã hoá protein insulin của người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:29
Để thay thế gene bệnh bằng gene bình thường nhằm điều trị bệnh suy giảm miễn dịch tổ hợp SCID ở người, các nhà khoa học có thể dùng A. liệu pháp gene. B. đột biến gene. C. nhân bản vô tính. D. đột biến nhiễm sắc thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:29
Sản phẩm nào sau đây là ứng dụng của công nghệ di truyền? A. Giống ngô lai CP 311. B. Giống lúa mộc tuyền. C. Cà chua chuyển gene. D. Dưa hấu không hạt.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:04:28
Hiện nay, công nghệ di truyền được ứng dụng vào bao nhiêu lĩnh vực sau đây? (1) Nông nghiệp. (2) Y học. (3) Pháp y. (4) Bảo vệ môi trường A. 1. B. 2. С. 3. D. 4.
<<
<
68
69
70
71
72
73
74
75
76
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.501 điểm
2
ngân trần
2.067 điểm
3
Chou
1.856 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.017 điểm
5
Vũ Hưng
641 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
946 sao
2
ngockhanh
781 sao
3
Cindyyy
763 sao
4
Jully
566 sao
5
BF_Zebzebb
534 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k