+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:56
Chức năng của phân tử rRNA là gì? A. Chứa thông tin di truyền tổng hợp protein. B. Tham gia cấu tạo nên ribosome. C. Vận chuyển các amino acid đến ribosome. D. Cấu tạo nên phân tử DNA.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:55
Loại nucleotide nào chỉ có trong phân tử RNA mà không có trong phân tử DNA? A. Adenine. B. Guanine. C. Uracil. D. Thymine.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:55
Khi phân tích thành phần các base khác nhau trong một mẫu DNA, kết quả nào dưới đây là phù hợp với nguyên tắc bổ sung? A. A + G = C + T. B. A + T = G + C. C. C = T. D. A = G.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:54
Trong phân tử DNA, số nucleotide giữa hai mạch liên kết với nhau theo nguyên tắc A. A liên kết với T, G liên kết với C. B. G liên kết với T, A liên kết với C. C. A liên kết với G, T liên kết với C. D. T liên kết với G, A liên kết với C.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:54
DNA được cấu tạo từ A. 4 loại đơn phân. B. 5 loại đơn phân. C. 3 loại đơn phân. D. 2 loại đơn phân.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:53
Tên gọi đầy đủ của phân tử DNA là A. deoxyribonucleic acid. B. ribonucleic acid. C. nucleotide. D. nucleic acid.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:53
Một người đàn ông có nhóm máu A lấy vợ có nhóm máu B. Người con của họ có nhóm máu O. Xác định kiểu gene của những người này trong gia đình. Những người con khác của họ có thể có những nhóm máu nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:52
Giả sử ba tính trạng màu hoa, màu hạt và hình dạng quả do ba cặp allele AaRrYy quy định. Biết các cặp allele phân li độc lập, hãy xác định tỉ lệ các cơ thể có kiểu gene đồng hợp lặn trong phép lai sau: AaRrYy × aaRryy.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:52
Bạn A được giao một cây đậu bí ẩn chưa biết kiểu gene nhưng biết kiểu hình là thân cao, hoa tím. Làm thế nào để bạn A có thể kiểm tra chính xác kiểu gene của cây đậu bí ẩn nói trên?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:52
Ở người, hệ nhóm máu ABO do ba gene allele I
A
, I
B
, I
O
quy định; trong đó I
A
, I
B
trội hoàn toàn so với I
O
. Nhóm máu A được quy định bởi allele I
A
, nhóm máu B được quy định bởi allele I
B
, nhóm máu O được quy định bởi kiểu gene I
O
I
O
, nhóm máu AB được quy định bởi kiểu gene I
A
I
B
. Biết không xảy ra đột biến. a) Kiểu gene quy định nhóm máu A và nhóm máu B là gì? b) Bố ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:51
Một cá thể có kiểu gene BbDD được giao phối với cá thể có kiểu gene BBDd. Giả sử các cặp allele phân li độc lập, hãy xác định tất cả các kiểu gene có thể có ở đời con và tính tỉ lệ mỗi kiểu gene đó.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:51
Một gene có allele trội A và allele lặn a. Tỉ lệ đời con của phép lai AA × Aa đồng hợp tử trội, đồng hợp tử lặn, dị hợp là bao nhiêu?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:51
Hãy ghép các thuật ngữ ở cột bên trái với các mô tả ở cột bên phải trong bảng bên dưới. Phát biểu Mô tả 1) Nhân tố di truyền a) Quy định tính trạng của sinh vật. 2) Allele b) Là tính trạng biểu hiện ở F
1
. 3) Tính trạng trội c) Trạng thái khác nhau của cùng một gene. 4) Dòng thuần d) Không được biểu hiện ở F
1
mà chỉ được biểu hiện ở F
2
trong thí nghiệm lai một cặp tính trạng của Mendel. 5) Kiểu hình e) Tổ hợp các tính trạng của ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:45
Hãy chỉ ra phương pháp nghiên cứu độc đáo của Mendel.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:45
Khi đề xuất giả thuyết mỗi tính trạng do một cặp nhân tố di truyền quy định, các nhân tố di truyền trong tế bào không hòa trộn với nhau và phân li đồng đều về các giao tử, Mendel đã kiểm tra giả thuyết của mình bằng cách nào? A. Cho F
1
lai phân tích. B. Cho F
2
tự thụ phấn. C. Cho F
1
giao phấn với nhau. D. Cho F
1
tự thụ phấn.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:44
Trong trường hợp gene trội không hoàn toàn, tỉ lệ phân li kiểu hình 1 : 1 ở F
1
sẽ xuất hiện trong kết quả của phép lai nào dưới đây? A. Aa × Aa. B. aa × aa. C. AA × Aa. D. AA × AA.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:43
Điều nào sau đây không đúng với quy luật phân li của Mendel? A. Mỗi tính trạng của cơ thể do một cặp nhân tố di truyền quy định. B. Mỗi tính trạng của cơ thể do nhiều cặp gene quy định. C. Do sự phân li đồng đều của cặp nhân tố di truyền nên mỗi giao tử chỉ chứa một nhân tố của cặp nhân tố di truyền. D. F
1
tuy là cơ thể lai nhưng khi tạo giao tử thì giao tử là thuần khiết.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:43
Cơ thể có kiểu gene AaBbddEe qua giảm phân sẽ cho số loại giao tử là A. 8. B. 12. C. 16. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:43
Điền từ/cụm từ còn thiếu trong câu văn bên dưới để hoàn thành phát biểu về quy luật phân li độc lập. Các cặp (1) ... quy định các cặp tính trạng khác nhau (2) ... và (3) ... trong quá trình phát sinh giao tử.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:42
Điền từ/cụm từ còn thiếu trong đoạn văn bên dưới để hoàn thành phát biểu về quy luật phân li. Mỗi tính trạng do một cặp (1) ... quy định. Trong quá trình phát sinh (2) ..., mỗi nhân tố di truyền trong cặp nhân tố di truyền phân li về một giao tử. Mỗi giao tử chỉ chứa một trong hai (3) ... của cặp nhân tố di truyền.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:42
Lai phân tích là phép lai A. giữa cơ thể mang tính trạng trội chưa biết kiểu gene với cơ thể mang tính trạng lặn giúp xác định cá thể đem lai có thuần chủng hay không. B. giữa cơ thể mang tính trạng lặn chưa biết kiểu gene với cơ thể mang tính trạng trội giúp xác định cá thể đem lai có thuần chủng hay không. C. giữa cơ thể mang tính trạng trội chưa biết kiểu gene với cơ thể mang tính trạng lặn giúp xác định kiểu gene của cơ thể lặn. D. giữa cơ thể mang tính trạng trội đã biết kiểu gene với cơ ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:41
Mendel chọn cây đậu hà lan để tiến hành nghiên cứu vì có các đặc điểm nào sau đây? (1) Có nhiều biến dị. (2) Hoa lưỡng tính. (3) Hoa đơn tính. (4) Thời gian sinh trưởng dài. (5) Thời gian sinh trưởng ngắn. (6) Có ít biến dị. (7) Có nhiều tính trạng tương phản. (8) Tự thụ phấn nghiêm ngặt. A. (1), (2), (5), (7), (8). B. (1), (2), (3), (4), (5), (6), (7). C. (3), (4), (5), (6), (7), (8). D. (1), (2), (3), (7), (8).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:41
Chứng minh gene là trung tâm của di truyền học.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:41
Hãy giải thích vì sao ở các sinh vật sinh sản vô tính, các cá thể con là những bản sao y hệt mẹ của chúng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:40
Hãy lấy ba ví dụ về hiện tượng di truyền và ba ví dụ về hiện tượng biến dị ở người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:40
Bạn A nói rằng bạn ấy được thừa hưởng màu da trắng từ bố. Vậy có phải bố của bạn A đã truyền lại cho bạn ấy màu da trắng hay không? Hãy giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:40
Hãy tự nêu nhận xét về một số đặc điểm của bản thân em (da, tóc, mắt, mũi). Đặc điểm nào được di truyền từ bố, đặc điểm nào được di truyền từ mẹ, đặc điểm nào khác cả bố và mẹ, đặc điểm nào giống và khác với các anh/chị/em trong gia đình bằng cách hoàn thành bảng sau: Trong đó: (+): giống; (-): khác.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:39
Nêu mối liên hệ giữa hiện tượng di truyền và biến dị ở sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:39
Con người đã vận dụng hiện tượng di truyền và biến dị vào chọn lọc giống cây trồng, vật nuôi như thế nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:02:38
Đem các cây đậu hạt vàng trồng trong một khu vườn, ở đời con lại xuất hiện hạt màu vàng và màu xanh. Hãy xác định hiện tượng di truyền và biến dị trong ví dụ trên.
<<
<
74
75
76
77
78
79
80
81
82
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
8.019 điểm
2
ngân trần
6.834 điểm
3
Chou
5.951 điểm
4
Quyên
3.512 điểm
5
Đặng Hải Đăng
3.314 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
2.484 sao
2
BF_Zebzebb
2.029 sao
3
anh yêu em
1.641 sao
4
Hoàng Huy
1.216 sao
5
Jully
1.143 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k