+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:42
Trong quá trình tái bản DNA, mạch tổng hợp liên tục và mạch tổng hợp gián đoạn khác nhau ở điểm nào dưới đây? A. Mạch tổng hợp liên tục được tổng hợp theo hướng mở chạc tái bản và mạch tổng hợp gián đoạn tổng hợp theo hướng ngược lại. B. Mạch tổng hợp liên tục được tổng hợp bằng cách thêm nucleotide vào đầu 3' của mạch trong khi mạch tổng hợp gián đoạn được tổng hợp bằng cách thêm nucleotide vào đầu 5' của mạch. C. Mạch tổng hợp liên tục tổng hợp với tốc độ chậm hơn mạch tổng hợp gián đoạn. D. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:41
Mạch 3'GATCAACTGACCT 5' được sử dụng làm khuôn để tổng hợp mạch DNA mới bổ sung có trình tự A. 5' CTAGTTGACTGGA 3'. B. 5' GAUCAACUGACCU 3'. C. 5' GATCAACTGACCT 3'. D. 5' CUAGUUGACGGA 3'.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:40
Mạch DNA mới được tổng hợp kéo dài theo hướng 5' - 3' vì A. DNA polymerase bắt đầu thêm nucleotide vào đầu 5' của mạch khuôn. B. các đoạn ngắn được tổng hợp (Okazaki) ngăn cản sự kéo dài theo hướng 3' - 5'. C. DNA polymerase chỉ có thể thêm nucleotide vào đầu 3' tự do. D. quá trình tái bản được thực hiện theo hướng mở chạc tái bản.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:39
Quá trình tái bản DNA được thực hiện theo những nguyên tắc nào dưới đây? (1) Bán bảo toàn. (2) Bảo toàn. (3) Phân tán. (4) Bổ sung. A. (1), (4). B. (2), (3). C. (3), (4). D. (2), (4).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:37
Hình dưới đây thể hiện kết quả khi phân tích đa hình các VNTR (các đoạn trình tự lặp lại song song trong hệ gene) của 5 người A, B, C, D, E. Trong đó, A và B là cặp vợ chồng thứ nhất; D và E là cặp vợ chồng thứ hai. C là em bé cần xác định quan hệ huyết thống với hai cặp vợ chồng. Biết đa hình các VNTR tương tự nhau giữa các cá thể có quan hệ huyết thống nhưng những cá thể không có huyết thống khó có thể có phổ băng các VNTR giống nhau. Dự đoán em bé C là con của cặp vợ chồng nào và giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:36
Ở một loài động vật, xét một gene có kích thước 4 000 nucleotide, trong đó số lượng nucleotide loại A là 700. a) Xác định số lượng các nucleotide còn lại của gene. b) Xác định số lượng liên kết hydrogen của gene.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:35
Vật chất di truyền của virus khá đa dạng, có thể là DNA hoặc RNA; có thể là mạch đơn hoặc mạch kép. Khi phân tích thành phần các nucleotide của một số mẫu virus xác định được: a) Mẫu 1 có: 30% A, 30% T, 20% G và 20% C. b) Mẫu 2 có: 40% A, 10% T, 25% G và 25% C. c) Mẫu 3 có: 35% A, 30% U, 30% G và 5% C. Dự đoán dạng vật chất di truyền của từng loại virus trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:34
Các phát biểu dưới đây về cấu trúc DNA là đúng hay sai? (1) A + T = G + C. (2) A = G; C = T. (3) A/T = C/G. (4) T/A = C/G. (5) A + G = C + T. (6) G/C = 1. (7) A = T trên mỗi mạch đơn. (8) Khi tách ra, hai mạch của phân tử DNA có trình tự giống hệt nhau. (9) Cấu trúc xoắn kép của DNA là bất biến. (10) Mỗi cặp nucleotide chứa hai gốc nitrogenous base, hai nhóm phosphate, hai gốc pentose.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:33
Một mạch của phân tử DNA có cấu trúc xoắn kép theo mô hình của Watson - Crick có trình tự nucleotide là 5' GTCATGAC 3'. Xác định trình tự nucleotide của mạch bổ sung.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:32
Hệ gene của cơ thể là gì? A. Tập hợp tất cả các trình tự nucleotide trên DNA của tế bào. B. Một loại nucleic acid đặc biệt chứa bốn loại đơn phân. C. Tập hợp tất cả các phân tử RNA có trong tế bào. D. Tập hợp tất cả các gene mã hoá cho các chuỗi polypeptide của tế bào.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:31
Phát biểu nào dưới đây không đúng về gene? A. Gene tương ứng với một đoạn trên phân tử DNA. B. Các gene khác nhau sẽ có số lượng, thành phần, trật tự sắp xếp các nucleotide khác nhau. C. Gene là một đoạn của DNA chỉ mã hóa cho sản phẩm là chuỗi polypeptide. D. Gene là trung tâm của di truyền học.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:30
Phát biểu nào dưới đây không đúng? A. Phân tử RNA trong tế bào thường có cấu trúc một mạch. B. tRNA có vai trò vận chuyển amino acid trong quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide. C. Phân tử mRNA gồm bốn loại nucleotide A, T, G, C mang thông tin quy định trình tự amino acid của chuỗi polypeptide. D. rRNA liên kết với protein để cấu thành nên bào quan thực hiện quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:24
Phân tử nào dưới đây có vai trò cấu tạo nên ribosome? A. mRNA. B. tRNA. C. rRNA. D. ATP.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:23
Cytosine chiếm 38% số nucleotide trong mẫu DNA của sinh vật. Phần trăm thymine trong mẫu này là A. 12%. B. 24%. C. 38%. D. không thể xác định được từ thông tin được cung cấp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:22
Một mạch DNA có trình tự: 3' TACCGATTGCA 5'. Trình tự bổ sung với mạch trên là A. 5' TGCAATGCCTA 3'. B. 5' TAGGCATTGCA 3'. C. 5' AUGGCUAACGU 3'. D. 5' ATGGCTAACGT 3'.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:22
Loại nitrogenous base nào liên kết với adenine? A. Thymine. B. Guanine. C. Cytosine. D. Adenine.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:21
Khi phân tích thành phần nucleotide của DNA, kết quả cho thấy A. A = C. B. A = G và C = T. C. A + C = G + T. D. G + C = T + A.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:20
Loại liên kết hóa học nào được tìm thấy giữa các cặp nitrogenous base của chuỗi xoắn kép DNA? A. Hydrogen. B. lon. C. Cộng hóa trị. D. Phosphodiester.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 10:00:19
Vật chất di truyền quy định những đặc điểm riêng biệt của mỗi loài là A. doxycycline. B. nucleic acid. C. ribonucleic acid. D. deoxyribonucleic acid.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:22
Dưới đây là đường biểu diễn về sự gia tăng nồng độ CO
2
trong khí quyển và tăng nhiệt độ trung bình của Trái Đất tính theo năm. a) Dựa vào các thông tin liên quan đến đường biểu diễn đậm màu đen để hoàn thành bảng số liệu sau theo mẫu sau đây (dùng thước có độ chia nhỏ nhất là mm để lấy giá trị gần đúng). Năm 1960 1980 2000 2020 2022 Nồng độ CO
2
, (ppm) 319 ? ? ? ? Nhiệt độ trung bình (°C) 0 ? ? ? ? b) Xét ba giai đoạn: 1960 - ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:16
Cây xanh hấp thụ và lưu trữ carbon dioxide. a) Cây xanh hấp thụ khí CO
2
để thực hiện quá trình nào? Viết phương trình hoá học minh hoạ. b) Theo một công bố thì trung bình quá trình sinh hoạt và sản xuất của mỗi người Anh sẽ phát thải vào khí quyển 7,01 tấn CO
2
mỗi năm. Theo một công bố khác thì trung bình mỗi cây bạch đàn (hay khuynh diệp) lâu năm có khả năng lưu trữ 167 kg CO
2
mỗi năm. Hãy cho biết cần bao nhiêu cây bạch đàn lâu năm để hấp thụ và lưu trữ lượng ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:16
Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi nồng độ CO
2
tăng, nhiệt độ môi trường tăng thì quá trình sau đây diễn ra nhanh hơn so với bình thường: CO
2
(khí) + CaCO
3
(rắn) + H
2
O(lỏng) → Ca(HCO
3
)
2
(tan trong nước) Hãy cho biết quá trình trên sẽ tác động thế nào đến núi đá vôi và rạn san hô ở biển.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:15
Nếu con người chỉ sử dụng nhiên liệu là hydrogen thì trong chu trình carbon, nguyên tố carbon sẽ tồn tại bền vững trong dạng chất nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:15
Phát biểu nào sau đây là không đúng về chu trình carbon? A. Chu trình carbon là quá trình trao đổi nguyên tố carbon giữa sinh vật, khí quyển, thạch quyển và thuỷ quyển. B. Chu trình carbon bao gồm các quá trình hấp thụ và các quá trình phát thải carbon. C. Trong tự nhiên, lượng của nguyên tố carbon sẽ giảm dần theo thời gian. D. Trong chu trình carbon, CO
2
đóng vai trò là chất mang nguyên tố carbon.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:14
Chọn các phát biểu đúng về quá trình phát thải methane vào khí quyển: (a) Quá trình quang hợp của cây xanh sẽ phát thải methane và oxygen. (b) Sự phân huỷ tự nhiên của rác thải, xác sinh vật,... trong điều kiện thiếu không khí sẽ hình thành methane và phát thải chất này vào không khí. (c) Methane được hình thành vả phát thải vào không khí khi con người ủ rác thải làm phân bón. (d) Quá trình khai thác dầu mỏ, khí mỏ dầu và khí thiên nhiên làm phát tán một lượng methane vào không khí.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:12
Các cách nào sau đây làm giảm phát thải carbon dioxide vào khí quyển? (a) Sử dụng nhiên liệu có % carbon thấp hoặc nhiên liệu không chứa carbon trong thành phần hoặc sử dụng nguồn năng lượng thay thế như năng lượng gió, năng lượng mặt trời. (b) Sử dụng khí methane được sản xuất tại các hộ gia đình, trang trại. (c) Trồng nhiều cây xanh, bảo vệ và phát triển rừng. (d) Thu thuế carbon.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:12
Các quá trình phát thải carbon dioxide gồm: (a) Quá trình nung để phân huỷ các hợp chất carbonate. (b) Quá trình hô hấp của động vật. (c) Quá trình quang hợp của thực vật và quá trình sử dụng hydrogen làm nhiên liệu. (d) Quá trình đốt nhiên liệu hoá thạch.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:10
Phát biểu nào sau đây là không đúng về nguyên tố carbon trong tự nhiên? A. So với các nguyên tố hoá học khác, carbon có trong thảnh phần của nhiều chất hơn cả. B. Ở dạng đơn chất, carbon tạo nên các loại than và kim cương có trong vỏ Trái Đất. C. Ở dạng hợp chất, carbon tồn tại phổ biến trong: carbon dioxide trong bầu khí quyển và thuỷ quyển; các muối carbonate, hydrocarbon,... trong vỏ Trái Đất; các loại hợp chất hữu cơ trong vật sống. D. Trong cơ thể người, nguyên tố carbon tồn tại cả dạng ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:06
Vì sao gạch và ngói có màu “đỏ gạch”?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
11/09 22:48:06
Có khoáng vật được đặt tên là chalcopyrite. Khi phân tích 13,80 gam một mẫu chalcopyrite thì thấy có chứa 4,80 gam nguyên tố đồng; 4,20 gam nguyên tố sắt; còn lại là khối lượng của nguyên tố lưu huỳnh. a) Tính và điền số liệu theo mẫu bảng sau từ kết quả phân tích trên. Nguyên tố trong mẫu Cu Fe S Khối lượng (g) 4,80 4,20 ? Số mol (mol) ? ? ? Tỉ lệ mol nguyên tử của các nguyên tố n
Cu
: n
Fe
: n
S
=... : ... : ... Đề xuất ...
<<
<
80
81
82
83
84
85
86
87
88
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.201 điểm
2
ngân trần
2.647 điểm
3
Chou
2.576 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.324 điểm
5
Vũ Hưng
1.102 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.047 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
737 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k