+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:37
Quạt điện hoạt động được là nhờ có dòng điện xoay chiều chạy qua cuộn dây dẫn bên trong động cơ điện (Hình 15.2). Phát biểu nào sau đây là đúng về tác dụng của dòng điện xoay chiểu khi quạt điện hoạt động? A. Chỉ có tác dụng nhiệt. B. Chỉ có tác dụng từ. C. Có cả tác dụng từ và tác dụng nhiệt. D. Có tác dụng phát sáng.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:37
Rơle là thiết bị bảo vệ mạch điện khi đột ngột có cường độ dòng điện lớn chạy qua. Khi có cường độ dòng điện lớn chạy qua mạch điện xoay chiều thì nam châm điện sẽ hút làm quay bản ngắt mạch điện để ngắt mạch điện (Hình 15.1). Giải thích tại sao không sử dụng kim loại đồng, nhôm hay nam châm làm bản ngắt mạch điện mà phải làm bằng sắt.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:29
Quan sát Hình 14.6 và cho biết nam châm quay theo trục nào thì trong cuộn dây dẫn kín xuất hiện dòng điện cảm ứng xoay chiều.
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:28
Giải thích tại sao khi cho khung dây dẫn ABCD đặt trong từ trường của nam châm như Hình 14.5 dịch chuyển từ cực Nam đến cực Bắc theo trục PQ thì trong khung dây dẫn không có dòng điện cảm ứng.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:28
Giải thích tại sao khi cho khung dây dẫn đặt trong từ trường của nam châm như Hình 14.4 quay quanh trục PQ thì trong khung dây dẫn không có dòng điện cảm ứng.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:21:28
Giải thích tại sao khi cho thanh nam châm chuyển động qua lại quanh cuộn dây dẫn kín như Hình 14.3 thì trong cuộn dây xuất hiện dòng điện cảm ứng có chiều luân phiên thay đổi.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:53
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống: a) Năng lượng tái tạo là năng lượng đến từ các nguồn ...(1)... trong tự nhiên, liên tục được ...(2)... thông qua các quá trình tự nhiên. b) Sử dụng năng lượng tái tạo ...(3)... hiệu ứng nhà kính, giúp bảo vệ môi trường. c) Tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên trong gia đình là một trong các biện pháp ...(4)... năng lượng. d) Sử dụng thiết bị điện đúng cách giúp sử dụng hiệu quả và ...(5)... năng lượng, làm giảm năng lượng hao phí, giúp bảo vệ tài nguyên đất ...
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:48
Phát biểu nào sau đây là đúng về tiềm năng năng lượng tái tạo của nước ta? A. Nước ta là nước có tiềm năng năng lượng mặt trời bị hạn chế, do chỉ khai thác được năng lượng mặt trời vào mùa hè. B. Nước ta có tiềm năng năng lượng từ sóng biển rất lớn, có thể khai thác tất cả các mùa trong năm. C. Nước ta có tiềm năng thuỷ điện không cao do lượng mưa hằng năm thấp, địa hình đồi núi phức tạp, khó khai thác thuỷ điện. D. Năng lượng gió của nước ta không khai thác được vào mùa đông do vùng núi phía ...
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:48
Sử dụng đèn chiếu sáng nào dưới đây không giúp chúng ta tiết kiệm điện năng? A. Đèn LED phát ánh sáng trắng. B. Đèn LED phát ánh sáng màu. C. Đèn ống (đèn huỳnh quang). D. Đèn dây tóc nóng sáng.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:47
Sử dụng điện tiết kiệm sẽ mang lại lợi ích nào dưới đây? Chọn câu đúng nhất. A. Góp phần giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ tài nguyên của đất nước. B. Góp phần kích thích tiêu dùng và phát triển du lịch đến các nhà máy thuỷ điện. C. Góp phần hoà nhập quốc tế và phát triển công nghiệp. D. Góp phần bảo vệ đường dây dẫn điện và các trạm điện khỏi quá tải.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:47
Cách nào sau đây không giúp chúng ta tiết kiệm được điện năng? A. Thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED có độ sáng tương đương. B. Chỉ sử dụng điện khi cần thiết, tắt thiết bị điện khi không sử dụng. C. Sử dụng thiết bị điện có nhãn tiết kiệm năng lượng. D. Luôn bật quạt số to nhất để cho nhanh mát.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:47
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về tiết kiệm điện? A. Tiết kiệm điện trong gia đình không liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường. B. Dùng điện lãng phí sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng con người. C. Giảm bớt chi phí cho gia đình và tiết kiệm tài nguyên cho đất nước. D. Dùng điện nhiều sẽ làm dây dẫn dễ hỏng và dễ cháy, chập điện.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:46
Nối vỏ kim loại của dụng cụ hay thiết bị điện bằng dây dẫn với đất sẽ đảm bảo an toàn điện vì A. luôn có dòng điện chạy qua vỏ kim loại của dụng cụ hay thiết bị điện này xuống đất. B. dòng điện không khi nào chạy qua vỏ kim loại của dụng cụ hay thiết bị điện này. C. nối đất để làm mát dụng cụ hay thiết bị điện khi hoạt động. D. giảm cường độ dòng điện chạy qua cơ thể người khi chạm vào vỏ kim loại.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:46
Việc làm nào dưới đây là an toàn khi sử dụng điện? A. Mắc nối tiếp cầu chì loại bất kì cho mỗi dụng cụ điện. B. Sử dụng dây dẫn không có vỏ bọc cách điện. C. Làm thí nghiệm với hiệu điện thế 220 V. D. Rút điện thoại ra khỏi nguồn sạc khi sử dụng.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:45
Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010 của nước ta quy định: Nhà nước khuyến khích hộ gia đình thực hiện các biện pháp sử dụng nâng lượng tiết kiệm và hiệu quả như sau: - Thiết kế, xây dựng nhà ở có khả năng tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên; - Sử dụng vật liệu cách nhiệt, thiết bị gia dụng là sản phẩm tiết kiệm nàng lượng; tàng cường sử dụng phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo; - Hạn chế sử dụng thiết bị điện công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện nàng vào giờ cao ...
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:45
Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010 của nước ta quy định như sau: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là việc áp dụng các biện pháp quản lí và kĩ thuật nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ nàng lượng của phương tiện, thiết bị mà vẫn bào đảm nhu cầu, mục tiêu đặt ra đối với quá trình sán xuất và đời sống. Giải thích tại sao "cần giảm sử dụng năng lượng có nguồn gốc hoá thạch và giảm năng lượng hao phí của thiết bị điện" để đáp ứng yêu cầu trên của Luật Sử dụng năng lượng ...
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:45
Phát biểu nào sau đây là không đúng? A. Năng lượng tái tạo chỉ khai thác được theo một mùa trong năm. B. Khai thác điện gió có thể gây tiếng ồn, làm thay đổi hệ sinh thái. C. Công nghệ khai thác năng lượng từ sóng biển hiện nay có hiệu suất chưa cao. D. Các nhà máy thuỷ điện sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất điện.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:45
Những phát biểu sau đây là đúng hay sai về năng lượng mặt trời? Phát biểu Đúng Sai 1. Năng lượng mặt trời không thể khai thác trực tiếp để sử dụng mà cần các công nghệ cao để khai thác. 2. Chuyển hoá năng lượng mặt trời thành năng lượng điện không tạo ra rác thải điện tử, chất rắn khó phân huỷ. 3. Khai thác năng lượng mặt trời bằng bình nước nóng năng lượng mặt trời gây ô nhiễm ánh sáng trong thành phố. 4. Trang trại điện mặt trời lắp đặt ở các khu ...
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:44
Liệt kê một số dạng năng lượng tái tạo mà em biết.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:44
Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Năng lượng từ gió, từ dòng sông là năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời. B. Hiện nay không thể khai thác năng lượng sóng biển vì chưa có công nghệ phù hợp. C. Than mỏ, khí đốt là nguồn năng lượng tái tạo. D. Năng lượng sinh khối từ thực vật là nguồn năng lượng hoá thạch.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:39
Phát biểu nào sau đây là đúng về dầu mỏ? A. Hiện nay, dầu mỏ được coi là huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu. B. Các mỏ dầu được phân bố đồng đều giữa các nước trên thế giới. C. Dầu mỏ khó có khả năng cạn kiệt do nó có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời. D. Giá dầu mỏ chỉ phụ thuộc vào chi phí khai thác nó.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:38
Phát biểu nào sau đây là không đúng về năng lượng hoá thạch? A. Năng lượng hoá thạch luôn được năng lượng mặt trời bổ sung nên không thể cạn kiệt. B. Sử dụng năng lượng hoá thạch sẽ phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, làm Trái Đất nóng lên. C. Đốt nhiên liệu hoá thạch gây ô nhiễm không khí, phát tán bụi mịn vào không khí. D. Giá nhiên liệu hoá thạch phụ thuộc vào chi phí khai thác nó, chi phí này có xu hướng ngày càng tăng.
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:37
Phát biểu nào sau đây về năng lượng hoá thạch là đúng? A. Năng lượng hoá thạch dễ khai thác với khối lượng lớn và thuận lợi khi lưu trữ. B. Chi phí đầu tư ban đầu khai thác năng lượng hoá thạch đắt hơn chi phí đầu tư ban đầu khai thác năng lượng gió. C. Năng lượng hoá thạch khó vận chuyển với khối lượng lớn, khó bảo quản so với năng lượng mặt trời. D. Công nghệ chuyển hoá năng lượng hoá thạch thành các dạng năng lượng khác khó hơn chuyển hoá năng lượng gió thành các dạng năng lượng khác.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:37
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống: a) Năng lượng mặt trời được chuyển hoá thành các dạng năng lượng trên Trái Đất thông qua ...(1)... như vòng tuần hoàn của nước, vòng năng lượng giữa các vật sống. b) Năng lượng từ gió, từ dòng sông cũng đến từ năng lượng ...(2)...
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:37
Ngày nay, các mỏ nhiên liệu dễ khai thác ngày càng cạn kiệt, cần phải thăm dò để tìm các nguồn nhiên liệu ở vùng biển sâu, ở đại dương hoặc vùng hẻo lánh, các cực của Trái Đất. Hãy giải thích vì sao giá nhiên liệu có xu hướng ngày càng tăng là do phụ thuộc vào chi phí khai thác nó.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:36
Phát biểu nào sau đây là không đúng? A. Năng lượng mặt trời làm chênh lệch nhiệt độ giữa các vùng trên Trái Đất gây ra gió và dòng hải lưu. B. Năng lượng từ gió và từ sóng biển cũng có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời, C. Năng lượng từ dòng chảy không có nguồn gốc từ mặt trời mà do sự chênh lệch độ cao ở bề mặt đất. D. Động năng và thế năng của hơi nước ở trên cao được chuyển hoá từ nhiệt năng của Mặt Trời.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:35
Hãy ghép nội dung ở cột A với cột B cho phù hợp với vòng năng lượng theo vòng tuần hoàn của nước. Cột A CộtB 1. Quá trình nước bốc hơi a) Nhờ năng lượng mặt trời 2. Quá trình chuyển vận hơi nước b) Nhờ năng lượng từ gió 3. Quá trình nước chảy xuống 4. Quá trình thoát hơi nước ở thực vật c) Thế năng chuyển thành động năng
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:35
Phát biểu nào sau đây là không đúng? A. Hoá năng tích trữ trong lục lạp của thực vật được chuyển hoá từ năng lượng mặt trời nhờ quá trình quang hợp ở thực vật. B. Quá trình quang hợp ở thực vật là quá trình chuyển nhiệt năng của Mặt Trời thành hoá năng. C. Trong chuỗi thức ăn, thực vật là nguồn cung cấp năng lượng cho động vật ăn thực vật. D. Năng lượng tích trữ trong ATP của động vật cũng có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:35
Phát biểu nào sau đây là không đúng? A. Năng lượng từ gió trên Trái Đất cũng được chuyển hoá từ năng lượng mặt trời. B. Vòng tuần hoàn của nước cũng là một trong các vòng năng lượng trên Trái Đất. C. Năng lượng sinh khối dựa vào sự phân huỷ của thực vật nên không có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời. D. Sự chuyển hoá năng lượng giữa các vật sống thông qua trao đổi chất, chuỗi thức ăn, hô hấp ở sinh vật,... cũng có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
19/09 00:03:34
Dòng điện xoay chiều được ứng dụng rộng rãi trong đời sống để chạy các động cơ điện. Động cơ điện hoạt động được nhờ tác dụng nào của dòng điện xoay chiều? A. Tác dụng từ. B. Tác dụng sinh lí. C. Tác dụng nhiệt. D. Tác dụng phát sáng.
<<
<
28
29
30
31
32
33
34
35
36
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
978 điểm
2
Quang Cường
948 điểm
3
ngân trần
826 điểm
4
Chou
817 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
612 sao
2
BF_Zebzebb
529 sao
3
ღ_Dâu _ღ
486 sao
4
Jully
420 sao
5
ngockhanh
394 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k