+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:42
Loại thực phẩm nào sau đây được xếp vào nhóm rau? A. Cà rốt. B. Quả cam. C. Quả nho. D. Quả dưa hấu.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:41
Sữa, phô mai và sữa chua thuộc nhóm thực phẩm nào sau đây? A. Thịt động vật. B. Chất bột đường. C. Sản phẩm từ sữa. D. Chất xơ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:41
Số nhóm chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng là A. 3 nhóm. B. 5 nhóm. C. 6 nhóm. D. 8 nhóm.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:41
Khẳng định nào sau đây là không đúng về hàm lượng nước trong cơ thể người? A. Nước là thành phần có hàm lượng lớn nhất trong cơ thể người. B. Tổng lượng nước trong cơ thể trung bình bằng 60 – 70% trọng lượng cơ thể. C. Hàm lượng nước của các cơ quan khác nhau dao động từ 10% trong mô mỡ đến 83% trong máu. D. Tim là cơ quan chứa hàm lượng nước lớn nhất trong cơ thể người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:40
Chất nào sau đây hòa tan được trong nước? A. Muối ăn. B. Dầu ăn. C. Mỡ. D. Cát.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:39
Chọn phương án đúng. Vai trò quan trọng nhất của nước đối với cơ thể sống là gì? A. Tất cả các sinh vật đều cần nước để hòa tan các chất trong tế bào. B. Tất cả các sinh vật đều cần nước làm nguồn năng lượng. C. Tất cả các sinh vật đều cần nước để luôn sạch sẽ. D. Tất cả các sinh vật đều cần nước để vận chuyển các chất trong tế bào và mô.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:39
Quá trình trao đổi khí ở phổi diễn ra ở A. phế nang. B. phế quản. C. màng phổi. D. tiểu phế quản.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:38
Khẳng định nào sau đây là đúng? (1) Cơ quan hô hấp của côn trùng là ống khí. (2) Sự trao đổi khí diễn ra thông qua các ống khí của côn trùng. A. Chỉ (1) đúng. B. Chỉ (2) đúng. C. Cả (1) và (2) đều đúng. D. Cả (1) và (2) đều sai.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:38
Oxygen và carbon dioxide đi qua biểu mô mao mạch và màng tế bào phế nang trong quá trình trao đổi khí theo cơ chế nào sau đây? A. Khuếch tán. B. Bơm oxygen/ carbon dioxide. C. Người vận chuyển khí. D. Thẩm thấu.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:38
Chuyển động của không khí vào và ra khỏi phổi được gọi là sự A. thông khí. B. hô hấp. C. trao đổi khí. D. trao đổi oxygen.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:37
Sơ đồ nào sau đây là đúng với quá trình trao đổi khí?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:33
Điều nào sau đây có thể báo hiệu sự bất thường về hô hấp? (1) Nồng độ oxygen trong phế nang thấp. (2) Nồng độ carbon dioxide cao trong phế nang. (3) Co cơ liên sườn khi hít vào. A. Chỉ (1). B. Chỉ (1) và (2). C. Chỉ (2) và (3). D. Cả (1), (2) và (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:32
Trong quá trình trao đổi khí ở phổi, loại khí nào sau đây sẽ khuếch tán từ máu vào phế nang? A. Khí nitrogen. B. Khí carbon dioxide. C. Khí oxygen. D. Khí hydrogen.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:32
Chọn phương án đúng. Tế bào hạt đậu thay đổi như thế nào khi mở khí khổng? A. Kích thước tế bào lớn hơn. B. Kích thước tế bào nhỏ đi. C. Tế bào trở nên nhũn mềm. D. Tế bào trở nên cứng cáp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:32
Sự kết hợp nào sau đây về các đặc điểm của lá cây trên cạn và sự thích nghi với quá trình trao đổi khí của chúng là không đúng? A. Bề mặt ẩm của các tế bào trung mô cho phép các khí hòa tan trong hơi ẩm. B. Bề mặt rộng và phẳng tạo nên một diện tích bề mặt lớn. C. Bề mặt không được bao phủ bởi lớp biểu bì cho phép các khí khuếch tán tự do. D. Nhiều lỗ khí cho phép các khí đi vào và ra khỏi lá một cách tự do.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:31
Thực vật hấp thụ …(1)… và thải ra …(2)… mọi lúc. (1), (2) lần lượt là A. oxygen, carbon dioxide. B. carbon dioxide, carbon dioxide. C. carbon dioxide, oxygen. D. oxygen, oxygen.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:26
Chức năng của khí khổng ở lá cây là A. phân phối nước cho tất cả các bộ phận của lá. B. biến carbon dioxide thành thức ăn. C. vận chuyển không khí từ bộ phận này sang bộ phận khác của cây. D. cho phép trao đổi khí giữa môi trường bên ngoài và bên trong của thực vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:25
Phần được chú thích X trong hình 23 là A. khí khổng. B. tế bào hạt đậu. C. chất diệp lục. D. tế bào biểu bì.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:25
Sự trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường tuân theo cơ chế nào sau đây? A. Khuếch tán. B. Thẩm thấu. C. Bán thấm. D. Đối lưu.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:23
Giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp kĩ thuật trong quá trình gieo hạt theo bảng sau: STT Biện pháp kĩ thuật Cơ sở khoa học 1 Sau khi gieo hạt gặp trời mưa to, nếu đất bị úng thì phải tháo hết nước ngay. 2 Phải làm đất thật tơi, xốp trước khi gieo hạt. 3 Khi trời rét phải phủ rơm, rạ cho hạt đã gieo. 4 Phải gieo hạt đúng thời vụ. 5 Phải bảo quản và chọn hạt giống tốt đem gieo.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:20
Sắp xếp các bước sau theo thứ tự thiết kế thí nghiệm kiểm tra sự nảy mầm của hạt đậu xanh phụ thuộc vào chất lượng hạt giống. a) Sau 3 – 4 ngày đếm số hạt nảy mầm. b) Cho vào 3 cốc, mỗi cốc 10 hạt đậu xanh, tương ứng như sau: Cốc 1: Hạt đậu nhỏ, sâu mọt (giống xấu). Cốc 2: Hạt đậu to, mẩy, bóng sáng (giống tốt). Cốc 3: Hạt đậu nhỏ, lép, sẫm màu (giống xấu). c) Sử dụng các điều kiện bên ngoài (độ ẩm, không khí và nhiệt độ) cần cho hạt đậu xanh nảy mầm giống nhau.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:20
Chuẩn bị: 1 cốc thí nghiệm với 10 hạt đậu xanh trên bông ẩm. Sau đó cho cốc thí nghiệm vào hộp xốp, duy trì nhiệt độ trong hộp ở 0
o
C trong 3 – 4 ngày. Hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra và giải thích kết quả. Em hãy làm thí nghiệm để kiểm tra dự đoán của mình.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Một số học sinh bố trí thí nghiệm xác định điều kiện bên ngoài cần cho hạt đậu xanh nảy mầm như sau: - Chuẩn bị: + Các hạt đậu xanh khô, mẩy, đều (30 hạt). + 3 cốc thủy tinh (dung tích 100 – 200 ml). + Bông thấm nước. + Nước sạch. - Tiến hành thí nghiệm: + Bỏ vào cốc thủy tinh mỗi cốc 10 hạt đậu và • Cốc 1: Không bỏ gì thêm. • Cốc 2: Đổ nước cho ngập hạt khoảng 6 – 7 cm. • Cốc 3: Lót xuống dưới những hạt đỗ một lớp bông ẩm. + Đặt cả 3 cốc ở chỗ mát (nhiệt độ phòng). + Quan sát sự nảy mầm của ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Quá trình hô hấp có ý nghĩa A. đảm bảo sự cân bằng oxygen và carbon dioxide trong khí quyển. B. cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của các tế bào và cơ thể sinh vật. C. làm sạch môi trường, đảm bảo môi trường sống cho các loài sinh vật. D. chuyển hóa chất hữu cơ thành carbon dioxide, nước và năng lượng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Một vận động viên cử tạ đang tập luyện để thi đấu. Do cơ thể cần rất nhiều năng lượng (ATP) nhưng các tế bào cơ không thể hấp thụ đủ oxygen, vận động viên đó bắt đầu mỏi cơ. Quá trình nào sau đây có nhiều khả năng xảy ra trong cơ của người này? A. Khi tế bào hết oxygen, chúng chuyển sang hô hấp kị khí, cho phép tế bào tạo ra một lượng nhỏ ATP trong điều kiện thiếu oxygen. B. Khi hết oxygen, tế bào chết dần và cơ của vận động viên cử tạ có ít tế bào cơ co hơn. C. Các tế bào sẽ không bao giờ hết ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Vì sao việc giữ gìn thiên nhiên hoang dã góp phần giữ cân bằng sinh thái? A. Bảo vệ môi trường sống của sinh vật. B. Bảo vệ tài nguyên thực vật rừng. C. Giữ gìn thiên nhiên hoang dã là bảo vệ sự đa dạng sinh học, bảo vệ được các loài sinh vật hoang dã và môi trường sống của chúng, là cơ sở để duy trì cân bằng sinh thái. D. Bảo vệ các loài động vật hoang dã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là A. bảo vệ các loài sinh vật. B. xây dựng các vườn quốc gia. C. bảo vệ các loài sinh vật và môi trường sống của chúng. D. bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Em hãy đề xuất thêm các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu có thể thực hiện ở địa phương.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Đề xuất các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường và cho biết việc phân loại rác thải từ gia đình giúp ích gì cho việc hạn chế ô nhiễm môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Kết quả điều tra về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương: Bảng 47.1. Môi trường ô nhiễm Biểu hiện Nguyên nhân Môi trường nước Môi trường đất Môi trường không khí
<<
<
69
70
71
72
73
74
75
76
77
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.501 điểm
2
ngân trần
2.067 điểm
3
Chou
1.856 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.017 điểm
5
Vũ Hưng
641 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
946 sao
2
ngockhanh
781 sao
3
Cindyyy
763 sao
4
Jully
566 sao
5
BF_Zebzebb
534 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k