+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:36
Trong hầu hết các chi tiết của đồ dùng điện (ở cả gia đình và trong nhà máy) đều được tạo từ các chất dẫn điện và chất cách điện, em hãy lựa chọn ba đồ dùng điện và chỉ ra các bộ phận được làm bằng chất dẫn điện, các bộ phận được làm bằng chất cách điện. Nêu tác dụng của các bộ phận đó.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:36
Cho các vật: dây cao su, dây đồng, dây vải, dây xích sắt, dây chỉ, dây cước. a) Trong các vật trên, vật nào dẫn điện và vật nào cách điện? b) Ngoài các vật ở trên, hãy kể thêm một số vật dẫn điện và vật cách điện trong gia đình em.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:36
Giả sử trong cơn giông, các đám mây tích điện, trong đó đám mây bay gần mặt đất thường tích điện âm. Khi khoảng cách đủ gần, sẽ có hiện tượng phóng tia lửa giữa đám mây và mặt đất gọi là tia sét. a) Khi đám mây tích điện âm đến gần mặt đất, mặt đất tích điện gì? b) Khi có tia sét, đã có dòng điện giữa đám mây và mặt đất, đó là dòng chuyển dời của hạt mang điện nào? Chúng chuyển động theo chiều nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:35
Các phát biểu dưới đây là đúng hay sai? Nếu phát biểu sai, hãy sửa lại cho đúng. (1) Nguyên tử được cấu tạo từ hạt nhân mang điện dưong và các electron mang điện âm đứng yên ở gần đó. (2) Khi các vật cọ xát với nhau, các electron có thể di chuyển từ vật này sang vật khác làm cho chúng trở nên nhiễm điện. (3) Hai vật mang điện cùng dấu sẽ hút nhau. (4) Hai vật mang điện trái dấu sẽ đẩy nhau.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:34
Sau khi mảnh nhựa cọ xát với áo len, mảnh nhựa mang điện âm, nếu sau đó mảnh nhựa vẫn được đặt gần áo len thì có thể xảy ra sự phóng điện. Hãy cho biết hạt mang điện trong quá trình phóng điện đó là gì. Hãy dùng hình vẽ mô tả chiều dịch chuyển của các hạt mang điện trong quá trình phóng điện.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:34
Sử dụng các từ ngữ sau đây đế viết thành một câu mô tả sự nhiễm điện của vật. áo len, mảnh nhựa, bỏng bay, mảnh kim loại, cọ xát, trở nên, với nhau, và, vào, sau khi, nhiễm điện.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:29
Ghép nội dung của cột A với nội dung của cột B cho phù hợp. Cột A Cột B 1. Các electron a) di chuyển từ vật này sang vật khác. 2. Khi cọ sát, các electron b) chuyển động xung quanh hạt nhân. 3. Vật thừa electron c) mang điện âm. 4. Vật thiếu electron d) nhiễm điện âm. 5. Hai vật mang điện tích cùng dấu đặt gần nhau e) nhiễm điện dương. 6. Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau f) đẩy nhau. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:24
Ở chiếc kẹp gắp đồ vật trong hình 19.5, mỗi bên kẹp có vai trò như một đòn bẩy. Em hãy chỉ ra: a) Cách dùng chiếc kẹp để gắp đồ vật. b) Vị trí điểm tựa, lực tác dụng và vật cần tác dụng lực khi dùng kẹp để gắp đồ vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:23
Một thanh gỗ dùng để nâng vật bằng cách tựa một đầu vào điểm M và tác dụng lực vào đầu A của thanh (hình 19.4). Lực tác dụng phải có hướng như thế nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:23
Ở chiếc kìm cắt dây thép (hình 19.3), mỗi nhánh kìm gồm cán và phần lưỡi cắt có thể quay quanh chốt cố định, có vai trò như đòn bẩy. Hãy sử dụng các mũi tên biểu diễn lực để mô tả cách dùng lực tác dụng lên cán kim để cắt được dây thép.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:23
Hình 19.2 mô tả một thanh gỗ đang nằm ngang trên ghế, đầu bên trái của thanh gỗ có buộc một vật. a) Để nâng vật lên một chút, phải tác dụng lên đầu A một lực có hướng như thế nào? Khi đó điếm tựa của thanh gỗ là vị trí nào? b) Để hạ vật xuống một chút, phải tác dụng lên đầu A một lực có hướng thế nào? Khi đó điểm tựa của thanh gỗ là vị trí nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:22
Trong hình 19.1, để dùng búa nhổ đinh thì tay người nên tác dụng lực vào điểm nào, đầu A hay đầu B? Giải thích cách lựa chọn, chỉ rõ vị trí điểm tựa, cánh tay đòn và vẽ hướng của lực tác dụng khỉ đó.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:20
Em hãy chỉ ra những bộ phận nào ở người có thể quay khi hoạt động. Với mỗi trường hợp, em có thể chỉ ra trục quay, lực tác dụng làm quay và dùng hình vẽ để mô tả lại tác dụng làm quay đó
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:19
Để gắn đai ốc vào bu lông, lúc đầu người thợ có thể vặn bằng tay (hình 18.3). Sau đó để siết chặt ốc, người thợ phải dùng một chiếc cờ-lê. Hãy giải thích cách làm này của người thợ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:19
Hình 18.2 là ảnh chụp một cánh cửa có tay nắm và ổ khóa. Hãy kể ra những vật có thể quay được khi có lực tác dụng. Mô tả rõ trục quay, lực tác dụng làm quay trong mỗi trường hợp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:18
Tác dụng làm quay của lực được ứng dụng trong các trường hợp nào dưới đây? Với mỗi trường hợp hãy chỉ ra trục quay, vị trí tác dụng lực để làm quay vật. (1) Kéo một chiếc thuyền trên bãi cát. (2) Đổ hàng từ xe đẩy hàng xuống sàn. (3) Xoay vô lăng khi lái ô tô. (4) Vặn tay ga để tăng hoặc giảm tốc độ xe máy, xe đạp điện. (5) Đóng hay mở ngăn kéo của tủ đồ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:18
Ở máy phát điện gió, khi gió thổi vào cánh quạt sẽ tạo ra lực đẩy làm cánh quạt quay, lực này càng lớn nếu diện tích của cánh quạt càng lớn. Giải thích vì sao các cánh quạt của máy phát điện gió lại có chiều dài lớn hơn nhiều so với chiều rộng (mà không phải là giảm chiều dài và tăng chiều rộng để dễ vận chuyển và lắp đặt).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:17
Lực tác dụng trong các trường hợp nào dưới đây sẽ gây ra tác dụng làm quay? Trong trường hợp đó, hãy vẽ hình để biểu diễn rõ trục quay, lực tác dụng để làm quay vật. (1) Gập màn hình máy tính xuống. (2) Nhấn chuột máy tính. (3) Đẩy con lăn chuột để cuộn màn hình máy tính. (4) Gõ lên các phím trên bàn phím của máy tính.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:16
Một tháp nước cung cấp nước sạch cho các dân cư ở xung quanh. Hãy so sánh áp suất của nước tại các điểm A, B, C và D ở hình 17.4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:15
Người ta đổ nước vào một bình có đục các lỗ trên thành bình ở những độ cao khác nhau so với đáy bình và quan sát thấy hiện tượng như hình 17.3. Hãy giải thích hiện tượng xảy ra.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:15
Quan sát thể tích của gói bánh khi một người leo núi cầm theo ở độ cao 150 m và ở độ cao 2 000 m so với mực nước biển (hình 17.2). Vì sao lại có sự thay đổi thể tích như vậy?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:14
Người ta bơm căng vừa phải một quả bóng bay và đặt trong một bình chứa khi ở áp suất thường (khoảng 101,3.10
3
Pa). Người ta dùng bơm để hút bớt khí trong bình ra, do vậy áp suất trong bình sẽ giảm. Hãy mô tả hiện tượng xảy ra với quả bóng bay.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:14
Vì sao trên nắp ấm pha trà thường có một lỗ nhỏ (hình 17.1)?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:14
Một bạn tiến hành thí nghiệm sau: Đổ nước vào chiếc cốc nhựa và đậy miệng cốc bằng một tấm bìa. Sau đó, lộn ngược cốc nước xuống, bạn đó thấy nước không chảy ra ngoài. Hãy giải thích hiện tượng này.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:13
Vì sao những xe ô tô chở khối lượng lớn hàng hoá lại có nhiều bánh xe (hình 16.2)?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:12
Một chiếc ghế bốn chân có khối lượng 5,0 kg được đặt trên mặt sàn, trong đó diện tích tiếp xúc của mỗi chân ghế là 3,0 cm
2
. Tính áp suất chiếc ghế tác dụng lên sân trong trường hợp một người có khối lượng 50 kg ngồi trên ghế.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:12
Có bốn khối tam giác có khối lượng bằng nhau đặt trên mặt sàn như hình 16.1. Khối tam giác ở hình nào tác dụng áp suất lớn nhất lên sàn?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:11
b) Từ so sánh kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:06
Quan sát kết quả thí nghiệm ở hình 15.4 và cho biết: a) Lực đẩy Acsimet tác dụng lên vật trong trường hợp (B) và trong trường hợp (C) có độ lớn là bao nhiêu?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:33:05
Có hai vật có khối lượng m
1
và m
2
. Vật m
1
được đặt ở đĩa cân bên trái, vật m
2
được treo vào đĩa cân bên phải. Lúc đầu, cân thăng bằng. Sau đó, người ta nhúng vật m
2
ngập hoàn toàn trong chất lỏng (hình 15.3). Cân còn thăng bằng nữa hay không? Nếu không thăng bằng thì cân sẽ lệch về phía nào? Vì sao?
<<
<
79
80
81
82
83
84
85
86
87
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.211 điểm
2
ngân trần
2.659 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.043 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.047 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
712 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k