LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tiếng Việt - Lớp 5 |
Tiếng Việt
|
Lớp 5
Phạm Văn Phú
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:46
Chọn kết từ phù hợp điền vào chỗ trống: cho của mà và Nghị lực phi thường, sự lãng mạn ............... lòng nhân ái đã chắp cánh ở tài năng âm nhạc ............... Mô-da. Di sản ............... ông để lại ............... nhân loại thật là vĩ đại: hơn 600 tác phẩm lớn nhỏ. Đây là một cống hiến vào mức kỉ lục ............... một con người chỉ sống trên đời có 35 năm. (Theo Kể chuyện danh nhân thế giới)
Tô Hương Liên
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:46
Chọn từ ngữ ở cột A phù hợp với từ ngữ ở cột B để tạo câu. Chỉ ra các kết từ trong mỗi câu. A B a. Nước Áo được gọi là đất nước của âm nhạc. (1) nhưng đó vẫn là những bức tranh đắt nhất thế giới b. Nếu không tính toán thật kĩ lưỡng và luyện tập tỉ mỉ trong mỗi cảnh quay (2) mà còn giúp ta ngủ sâu và hoàn toàn thư giãn. c. Âm nhạc không những làm tăng sự lạc quan (3) thì các diễn viên đóng thế vẫn có thể gặp nguy hiểm. d. Mặc dù nhiều bức tranh của Van Gốc có ...
Nguyễn Thị Nhài
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:45
Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội. * Gợi ý - Mở đoạn: Nêu hiện tượng (sự việc) và ý kiến của người viết (tán thành hay không tán thành) - Thân đoạn: Đưa ra những lí do giải thích cho ý kiến của người viết. - Kết đoạn: Khẳng định lại ý kiến của người viết.
Trần Đan Phương
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:45
Viết 2 – 3 câu có kết từ để giới thiệu về một bức tranh mà em thích.
Tôi yêu Việt Nam
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:40
Gạch chân các từ nối được dùng thành cặp trong những câu dưới đây: a. Vì những bức tranh của Bùi Xuân Phái mang hồn cốt của phố cổ Hà Nội nên tranh của ông được gọi là “Phố Phái”. b. Mặc dù phim hoạt hình thường hướng tới đối tượng trẻ em, nhưng nhiều người lớn vẫn rất yêu thích loại phim này. c. Dân ca quan họ không những là niềm tự hào của người dân Kinh Bắc mà còn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. d. Nếu bạn thực sự yêu thích ba lê thì bạn nên theo học từ khi còn nhỏ.
Đặng Bảo Trâm
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:40
Các từ in đậm dưới đây được dùng để làm gì? Em Thuý là bức tranh sơn dầu do hoạ sĩ Trần Văn Cần sáng tác vào năm 1943. Bức tranh về một bé gái 8 tuổi, có mái tóc ngắn, đôi mắt mở to, trong sáng và nét mặt thơ ngây. Bức tranh được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của tranh chân dung Việt Nam thế kỉ XX. (Hà Phan)
Nguyễn Thị Nhài
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:38
Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội. * Gợi ý - Mở đoạn: Nêu hiện tượng (sự việc) và ý kiến của người viết (tán thành hay không tán thành) - Thân đoạn: Đưa ra những lí do giải thích cho ý kiến của người viết. - Kết đoạn: Khẳng định lại ý kiến của người viết.
Phạm Văn Bắc
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:38
Đóng vai bác sĩ Oát-xơn trong câu chuyện Suy luận của Sơ-lốc Hôm, viết câu đáp lại lời của Sơ-lốc Hôm, trong đó có chứa một đại từ.
Nguyễn Thị Sen
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:38
Dùng đại từ để thay thế cho những từ ngữ lặp lại trong mỗi đoạn dưới đây và cho biết việc dùng đại từ thay thế như vậy có tác dụng gì. a. Thành tặng tôi một quyển truyện tranh. Việc Thành tặng tôi một quyền truyện tranh làm tôi rất xúc động. b. Thanh nhìn ra cái khung cửa mở rộng. Ngoài cái khung cửa mở rộng là một khu vườn xanh mát. c. Tôi thích xem phim hoạt hình. Chị tôi cũng thích xem phim hoạt hình.
Phạm Văn Bắc
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:37
Thực hiện các yêu cầu: a. Chọn các từ dùng để xưng hô (tôi, anh, chúng ta) thích hợp với mỗi chỗ trống để hoàn chỉnh câu chuyện vui dưới đây: SUY LUẬN CỦA SƠ-LỐC HÔM (1) Sơ-lốc Hôm và bác sĩ Oát-xơn đi cắm trại. (2) Hai người nằm ngủ trong một chiếc lều. (3) Gần sáng, Sơ-lốc Hôm lay bạn dậy và hỏi: - (4) Oát-xơn, nhìn xem, ………………. thấy cái gì? - (5) …………….. thấy rất nhiều sao. - (6) Theo anh, thế có nghĩa là gì? - (7) Nghĩa là ……………. sẽ có một ngày đẹp trời. (8) Còn ……….. , ………….. nghĩ sao? - ...
Nguyễn Thị Thương
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:36
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. * Gợi ý: - Mở đoạn: Giới thiệu chủ đề (nêu sự việc mà em ấn tượng) - Thân đoạn: Phát triển chủ đề (bày tỏ tình cảm, cảm xúc về các sự việc, chi tiết, hình ảnh,...) - Kết đoạn: Củng cố, nâng cao chủ đề (khẳng định lại hoặc mở rộng ý kiến đã nêu)
Nguyễn Thị Sen
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:35
Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi. Hạt thóc Hạt thóc được mẹ lúa yêu thương, chiều chuộng nên rất kiêu. Thóc nói với ngô, khoai, sắn: – Ta là hạt vàng đấy, các bạn ạ. Chẳng ai bằng ta được. Ngô liền nói: – Cậu ơi, tớ nghĩ cậu chỉ là hạt vàng khi ở trên cánh đồng này thôi. Còn nếu ở trong bát cơm, chắc chắn cậu sẽ bị gắp bỏ ra ngoài. Hạt thóc nghe xong, im lặng. (Phan Tự Gia Bách) a. Các từ in đậm trong câu chuyện trên được dùng để làm gì? b. Trong số các từ đó, những từ nào chỉ người ...
Nguyễn Thanh Thảo
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:35
Trong những đoạn trích dưới đây, từ nào được dùng để hỏi? a. Cốc! Cốc! Cốc!- Ai gọi đó?- Tôi là thỏ... (Võ Quảng) b. Bé nằm ngẫm nghĩ- Nắng ngủ ở đâu?- Nắng ngủ nhà nắngMai lại gặp nhau. (Thụy Anh) c. Mùa nào phượng vĩNở đỏ rực trờiỞ khắp nơi nơiVe kêu ra rả? (Câu đố)
Nguyễn Thị Thương
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:35
Những từ in đậm trong mỗi câu sau được dùng để thay cho từ ngữ nào? a. Nắng vàng óng. Lúa cũng vậy. b. Cây tre này cao và thẳng, Các cây kia cũng thế. c. Cánh đồng vàng ruộm báo hiệu một vụ mùa bội thu. Đó là thành quả lao động vất vả, “một nắng hai sương” của các cô bác nông dân.
Phạm Văn Phú
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:34
Viết đoạn văn (từ 3 đến 4 câu) giới thiệu về lễ hội đèn lồng nổi tại Ha-oai, trong đó có ít nhất hai câu được liên kết với nhau bằng cách lặp hoặc thay thế từ ngữ.
Tô Hương Liên
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:34
Gạch dưới lỗi liên kết câu có trong mỗi đoạn văn sau và viết đoạn văn đã chữa vào chỗ trống. a. Hoa hồng thường được trồng làm cảnh. Sau đó, nhờ hương thơm đặc biệt, cánh hoa hồng còn được sử dụng để làm nước hoa. b. Du khách đến Bồ Đào Nha thường bị lôi cuốn bởi những sắc màu rực rỡ. Đây là những vệt màu sáng tươi lung linh trên thân những con tàu. Đây còn là bầu trời ô dù bảy sắc cầu vồng rực lên dưới ánh nắng hiền hoà.
Tô Hương Liên
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:34
Chọn một từ ngữ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống để liên kết các câu trong đoạn văn sau: rồi, chúng, chào mào Chào mào thường đi ăn theo đàn. Mùa đông xoan chín, …………… bay về từng đàn trên rặng xoan. …………… vừa ăn vừa gọi nhau ríu rít. Dù đang rất vui nhưng chỉ cần một chú phát hiện ra điều gì không lành và kêu "choét" lên một tiếng, lập tức cả đàn im bặt. …………… cả bầy đồng loạt bay ào đi như một cơn gió. Theo Hà Lương
Trần Đan Phương
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Gạch dưới từ ngữ dùng để liên kết các câu trong đoạn văn sau: (1) Mùa hạ mở đầu với muôn vàn tiếng ve và tiếng chim vít vịt. (2) Cùng với mùa hạ là nắng vàng rực rỡ, là những ngọn gió nam hây hẩy hoà quyện với tiếng sáo diều ngân nga. (3) Những quả vải thiều bắt đầu sẫm lại, mọng nước... (4)Nhưng không chỉ có thế, mùa của nắng vàng rực rỡ còn khiến cả cái đầm sen trước làng cũng trồi lên những búp như hai bàn tay khum khum chụm lại. Theo Đặng Vương Hưng
Tôi yêu Việt Nam
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Đọc lại, chỉnh sửa và hoạt thiện đoạn văn đã viết ở bài tập 1.
Tô Hương Liên
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích dựa vào gợi ý (SGK, tr.108).
Đặng Bảo Trâm
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Dựa vào kết quả bài tập 2 (SGK tr.107), ghi lại một vài việc làm mà em và các bạn cần làm để cùng chung sống yêu thương.
Phạm Minh Trí
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Tự đánh giá (trang 86 VBT Tiếng Việt 5 Tập 2 – Chân trời sáng tạo)
Nguyễn Thu Hiền
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:33
Viết 1 – 2 câu giới thiệu bài thơ mà em thích.
Tôi yêu Việt Nam
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:32
Ghi lại những ý chính cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích dựa vào gợi ý (SGK, tr.105). - Giới thiệu bài thơ: - Bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em: - Bày tỏ suy nghĩ về ý nghĩa hoặc những điều gợi ra sau khi đọc bài thơ:
Nguyễn Thị Thương
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:32
Gạch dưới các từ ngữ có tác dụng nối trong đoạn văn ở bài tập 3.
Đặng Bảo Trâm
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:32
Viết 3 – 4 câu về sự thay đổi của bầu trời, cây cối,... khi mùa xuân đến, trong đó có sử dụng từ ngữ có tác dụng nối để liên kết các câu.
Phạm Văn Phú
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:32
Điền vào chỗ trống từ ngữ có tác dụng nối để liên kết các câu trong mỗi đoạn văn sau: a. Trời đang nắng chang chang …………………. mây đen ùn ùn kéo đến. Bầu trời tối sầm lại. …………………. mưa ào ào trút xuống. Theo Hương Nhi b. Mùa đông, những cành bàng khẳng khiu, trụi lá. …………………. khi mùa xuân đến, mỗi đầu cành bật ra một mầm bé xíu, xanh những mầm xanh ấy cứ mỗi ngày một lớn, non. …………………. xanh bóng dưới ánh mặt trời. Theo Thuy Quân
Nguyễn Thanh Thảo
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:32
Gạch dưới các từ ngữ có tác dụng nối được dùng để liên kết các câu trong đoạn văn sau: Ông tớ bảo nếu như cánh đồng là bộ mặt của làng, núi đồi là sức vóc của làng, thì con suối chính là linh hồn của làng. Còn bố tớ thì kể từ thời bố còn nhỏ đến giờ, con suối đã thay đổi nhiều rồi vì mùa mưa lũ suối lại bồi bên này và lở bên kia. Nhưng bụng suối vẫn chứa đầy tôm cá, chứa nước mát lành. Không những thế, bụng suối còn chứa cả những viên sỏi, viên đá lấp lánh thật đẹp. Theo Văn Thành Lê
Bạch Tuyết
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:31
Viết đoạn văn nêu ý kiến về hiện tượng một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới. * Gợi ý - Ý kiến của em là gì? - Có những lí do nào khiến em đồng ý hoặc khôn đồng ý? - Khẳng định lại ý kiến của mình.
Nguyễn Thanh Thảo
Tiếng Việt - Lớp 5
14/11 16:23:31
Chọn các đại từ xưng hô thích hợp để thay thế cho từ “Ngọc Mai” trong đoạn văn sau: Ngọc Mai là một học sinh chăm ngoan. Ở lớp, lúc nào Ngọc Mai cũng chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Ngọc Mai cũng năng nổ phát biểu và đặt câu hỏi trong giờ học. Lúc nào, Ngọc Mai cũng chăm chỉ làm bài tập về nhà, và hoàn thành các dặn dò của thầy cô. Nếu gặp bài tập khó, Ngọc Mai sẽ hỏi chị gái hoặc bố để có thể hiểu bài. Cuối tuần, Ngọc Mai thường đạp xe lên thư viện để đọc các tác phẩm văn học thiếu nhi ...
<<
<
14
15
16
17
18
19
20
21
22
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.785 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.164 điểm
4
Little Wolf
6.798 điểm
5
Vũ Hưng
5.529 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.121 sao
2
Hoàng Huy
3.017 sao
3
Nhện
2.793 sao
4
Pơ
2.586 sao
5
BF_ xixin
1.569 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư