+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tiếng Việt
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:46
Tìm thêm những từ ngữ mà em biết có tác dụng giống như cụm từ vì vậy ở đoạn văn trên.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:45
Mỗi từ ngữ được in đậm dưới đây có tác dụng gì? Miêu tả một em bé hoặc một chú mèo, một cái cây, một dòng sông mà ai cũng miêu tả giống nhau thì không ai thích đọc. Vì vậy ngay trong quan sát để miêu tả, người viết phải tìm ra cái mới, cái riêng. (Theo PHẠM HỔ)
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:45
Tìm từ nối phù hợp với chỗ trống để hoàn chỉnh mẩu chuyện vui dưới đây: - Bố ơi, bố có thể viết trong bóng tối được không? - Bố viết được - ... bố hãy tắt đèn đi và kí vào sổ liên lạc cho con
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:44
Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau: Trên con đường từ nhà đến trường, tôi phải đi qua bờ Hồ Gươm. Lúc có bạn thì chuyện trò tíu tít, có khi đuổi nhau suốt dọc đường. Nhưng khi đi một mình, tôi thích ôm cặp vào ngực, nhìn lên các vòm cây, vừa đi vừa lẩm bẩm ôn hòa. Vì thế, tôi thường là đứa phát hiện ra bông hoa gạo trong đầu tiên nở trên cây gạo trước đền Ngọc Sơn. Rồi bông nọ gọi bông kia, bông nọ ganh bông kia, chỉ vài hôm sau, cây gạo đã như một cây ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:44
Viết báo cáo kết quả của tổ em khi tham gia một dự án học tập. * Gợi ý: - Phần mở đầu: + Tên tổ chức viết báo cáo. + Quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức. + Địa điểm, thời gian viết báo cáo. + Tên báo cáo. - Phần nội dung: + Báo cáo cụ thể các hoạt động đã thực hiện. + Ý kiến đề xuất (nếu có). - Phần cuối: Chức vụ, họ tên và chữ kí của người đại diện tổ chức viết báo cáo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:43
Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển. Trong đoạn văn có sử dụng từ ngữ nối.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:43
So sánh hai câu văn dưới đây và trả lời câu hỏi a) Miêu tả một em bé hoặc một chú mèo, một cái cây, một dòng sông mà ai cũng miêu tả giống nhau thì không ai thích đọc. Vì vậy, ngay trong quan sát để miêu tả, người viết phải tìm ra cái mới, cái riêng. b) Miêu tả một em bé hoặc một chú mèo, một cái cây, một dòng sông mà ai cũng miêu tả giống nhau thì không ai thích đọc. Khi quan sát để miêu tả, người viết phải tìm ra cái mới, cái riêng. - Đoạn văn nào thế hiện được rõ hơn sự liên kết giữa các câu? ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:43
Hãy kể lại truyện cổ tích Sọ Dừa theo tưởng tượng của em. * Gợi ý: 1. Mở bài: Giới thiệu về truyện Sọ Dừa. 2. Thân bài - Sự ra đời kì lạ của Sọ Dừa. - Sự hiện thân trở lại làm người và cuộc sống của vợ chồng Sọ Dừa: + Tài năng của Sọ Dừa: + Cuộc sống của hai vợ chồng Sọ Dừa: - Dã tâm của hai cô chị, cuộc đoàn tụ của vợ chồng Sọ Dừa. 3. Kết bài: Nêu ý nghĩa của truyện Sọ Dừa.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:42
Hãy thay thế những từ ngữ lặp lại trong mỗi câu của đoạn văn sau bằng những từ ngữ có giá trị tương đương để đảm bảo liên kết mà không lặp từ: Vợ An Tiêm lo sợ vô cùng. Vợ An Tiêm bảo An Tiêm: - Thế này thì vợ chồng mình chết mất thôi. An Tiêm lựa lời an ủi vợ: - Còn hai bàn tay, vợ chồng chúng mình còn sống được.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:42
Mỗi từ ngữ in đậm dưới đây thay thế cho từ ngữ nào? Cách thay thế từ ngữ ở đây có tác dụng gì? Hai Long phóng xe về phía Phú Lâm tìm hộp thư mật. Người đặt hộp thư lần nào cũng tạo cho anh sự bất ngờ. Bao giờ hộp thư cũng được đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất. Nhiều lúc, người liên lạc còn gửi gắm vào đây một chút tình cảm của mình, thường bằng những vật gợi ra hình chữ V mà chỉ anh mới nhận thấy. Đó là tên Tổ quốc Việt Nam, là lời chào chiến thắng. (HỮU MAI)
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:42
Kể sáng tạo một câu chuyện về thiếu nhi mà em đã đọc ở nhà. * Gợi ý: - Giới thiệu đó là câu chuyện gì. - Các chi tiết trong câu chuyện có gì đặc biệt. - Điều gì ở câu chuyện khiến em ấn tượng nhất.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:42
Vì sao có thể nói cách diễn đạt trong đoạn văn trên hay hơn cách diễn đạt trong đoạn văn sau đây? Đã mấy năm vào Vương phủ Vạn Kiếp, sống gần Hưng Đạo Vương, chàng thư sinh họ Trương thấy Hưng Đạo Vương luôn điềm tĩnh. Không điều gì khiến Hưng Đạo Vương có thể rối trí. Hưng Đạo Vương không quên một trong những điều hệ trọng để làm nên chiến thắng là phải cố kết lòng người. Chuyến này, Hưng Đạo Vương lai kình cùng nhà vua dự Hội nghị Diên Hồng. Từ đấy, Hưng Đạo Vương sẽ đi thẳng ra chiến trận. ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:42
Các câu trong đoạn văn sau nói về ai? Những từ ngữ nào cho biết điều đó? Đã mấy năm vào Vương phủ Vạn Kiếp, sống gần Hưng Đạo Vương, chàng thư sinh họ Trương thấy Ông luôn điềm tĩnh. Không điều gì khiến vị Quốc công Tiết chế có thể rối trí. Vị Chủ tướng tài ba không quên một trong những điều hệ trọng để làm nên chiến thắng là phải cố kết lòng người. Chuyến này, Hưng Đạo Vương lai kinh cùng nhà vua dự Hội nghị Diên Hồng. Từ đấy, Ông sẽ đi thẳng ra chiến trận. Vào chốn gian nguy, trước vận nước ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:41
Viết báo cáo kết quả của tổ em khi tham gia một dự án học tập. * Gợi ý: - Phần mở đầu: + Tên tổ chức viết báo cáo. + Quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức. + Địa điểm, thời gian viết báo cáo. + Tên báo cáo. – Phần nội dung: + Báo cáo cụ thể các hoạt động đã thực hiện. + Ý kiến đề xuất (nếu có). – Phần cuối: Chức vụ, họ tên và chữ kí của người đại diện tổ chức viết báo cáo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:41
Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi ô trống để các câu, các đoạn được liên kết với nhau. (cá song, tôm, thuyền, cá chim, chợ) Dọc theo bờ vịnh Hạ Long, trên bến Đoan, bến Tàu hay cảng Mới, những đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc nối đuôi nhau cập bến, những cánh buồm ướt át như cánh chim trong mưa. ... lưới mui bằng...giã đôi mui cong. ... khu Bốn buồm chữ nhật. ...Vạn Ninh buồm cánh én.... nào cũng tôm cá đầy khoang. Người ta khiêng từng sọt cá nặng tươi roi rói lên chợ. ... Hòn ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:41
Tìm những từ ngữ được lặp lại để liên kết câu: a) Niềm tự hào chính đáng của chúng ta trong nền văn hóa Đông Sơn chính là bộ sưu tập trống đồng hết sức phong phú. Trống đồng Đông Sơn đa dạng không chỉ về hình dáng, kích thước mà cả về phong cách trang trí, sắp xếp hoa văn. (NGUYỄN VĂN HUYÊN) b) Trong một sáng đào công sự, lưỡi xẻng của anh chiến sĩ xúc lên một mảnh đồ gốm có nét hoa văn màu nâu và xanh, hình đuôi rồng. Anh chiến sĩ quả quyết rằng những nét hoa văn này y như hoa văn trên hũ rượu ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:40
Viết dàn ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách. * Gợi ý: - Mở đầu: + Tên cuốn sách là gì? + Tác giả là ai? + Nhân vật mà em ấn tượng hoặc yêu thích nhất là ai? + Ấn tượng về nhân vật đó như thế nào? - Triển khai: + Ngoại hình + Tính cách + Tài năng - Kết bài: Cảm xúc, suy nghĩ về nhân vật đó như thế nào? …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………… ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:40
Đặt câu với 1 – 2 từ mà em đã tìm hiểu nghĩa ở bài tập 2. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:40
Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ: Tốt bụng Độc ác Hạnh phúc Vui vẻ …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:39
Dựa vào cách tra từ điển trong sách giáo khoa hãy nêu cách tra nghĩa từ anh hùng. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:39
Viết bài văn tả phong cảnh thiên nhiên mà em ấn tượng. * Gợi ý 1. Mở bài: Giới thiệu khái quát: Đó là cảnh đẹp nào? Ở đâu? 2. Thân bài - Cảnh đẹp đó có gì đặc biệt: + Không gian, màu sắc + Sự thay đổi theo thời gian + Cảnh vật xung quanh - Sinh hoạt của con người ở đó ra sao? - Em có suy nghĩ gì về cảnh đẹp đó? 3. Kết bài: Bày tỏ tình cảm của em với cảnh đẹp đó? …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………… ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:39
Chọn từ ngữ thích hợp nhất (trong các từ đồng nghĩa cho sẵn ở dưới) để điền vào từng vị trí trong đoạn văn miêu tả sau đây: ĐÊM TRĂNG TRÊN HỒ TÂY Hồ về thu, nước (1)………………, (2)……………... Trăng tỏa sáng rọi vào các gợn sóng (3)……………….. Bây giờ, sen trên hồ đã gần tàn nhưng vẫn còn (4)…………… mấy đóa hoa nở muộn. Mùi hương đưa theo chiều gió (5)……………... Thuyền theo gió cứ từ từ mà đi ra giữa khoảng (6)………………. Đêm thanh, cảnh vắng, bốn bề (7)……………... Theo Phan Kế Bính (1) trong veo, trong lành, trong ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:39
Tìm thêm các từ đồng nghĩa vào mỗi nhóm từ dưới đây và chỉ ra nghĩa chung của từng nhóm: - chọn, lựa, …………………………………………………………………………………………. - diễn đạt, biểu đạt, …………………………………………………………………………………………. - đông đúc, tấp nập, ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:38
Tìm từ đồng nghĩa với từ “nhanh” thuộc hai loại: - Cùng có tiếng nhanh: …………………………………………………………………. - Không có tiếng nhanh: ………………………………………………………………
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:38
Viết bài văn tả phong cảnh mà em ấn tượng. * Gợi ý 1. Mở bài: Giới thiệu khái quát: Đó là cảnh đẹp nào? Ở đâu? 2. Thân bài - Cảnh đẹp đó có gì đặc biệt: + Không gian, màu sắc + Sự thay đổi theo thời gian + Cảnh vật xung quanh - Sinh hoạt của con người ở đó ra sao? - Em có suy nghĩ gì về cảnh đẹp đó? 3. Kết bài: Bày tỏ tình cảm của em với cảnh đẹp đó? …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:38
Tìm và điền tiếp các từ đồng nghĩa vào mỗi nhóm từ dưới đây và chỉ ra nghĩa chung của từng nhóm: a) Cắt, thái: …………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. b) To, lớn: ……………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. c) Chăm, chăm chỉ: ……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:38
Các từ chỉ bộ phận cơ thể người và động vật thường là từ nhiều nghĩa. Hãy tìm một số ví dụ về sự chuyển nghĩa của những từ sau: lưỡi, miệng, cổ, tay, lưng. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:37
Trong những câu nào, các từ mắt, chân, đầu mang nghĩa gốc, và trong những câu nào chúng mang nghĩa chuyển? a. Mắt: - Đôi mắt của bé mở to. - Quả na mở mắt. b. Chân: - Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. - Bé đau chân. c. Đầu: - Khi viết, em đừng ngoẹo đầu. - Nước suối đầu nguồn rất trong. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:37
Em học tập được gì qua cách miêu tả của nhà văn qua bài văn trên? ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... .........................................................................................................................................
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
16/11 21:04:37
Sức sống của cây cối khi có mưa xuân được nói đến trong bài qua hình ảnh của những loài cây nào? ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ............................................................................................................................... ...
<<
<
42
43
44
45
46
47
48
49
50
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.176 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
1.112 điểm
3
Chou
931 điểm
4
ngân trần
836 điểm
5
Kim Mai
588 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
664 sao
2
ღ_Dâu _ღ
552 sao
3
BF_Zebzebb
528 sao
4
ngockhanh
506 sao
5
Jully
446 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k