+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Vật lý
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:09:00
Vẽ sơ đồ mạch điện thể hiện nguyên tắc dùng NTC làm phần tử cảm biến.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:09:00
Hình 1.8 thể hiện sơ đồ mạch điện của một bộ chia điện thế. Nguồn điện có suất điện động 6,00 V và điện trở trong không đáng kể được mắc nối tiếp với điện trở cố định 120 Ω và biến trở có điện trở thay đổi từ 0 Ω đến 200 Ω. Xác định phạm vi hiệu điện thế có thể có giữa hai đầu điện trở cố định.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:59
Vẽ sơ đồ khối thể hiện nguyên tắc hoạt động của bộ cảm biến dùng LDR làm phần tử cảm biến.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:59
LDR được sử dụng làm một phần tử cảm biến như thế nào?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:58
Giá trị điện trở của LDR trong Hình 1.6 thay đổi như thế nào khi cường độ ánh sáng tăng lên?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:58
Lấy ví dụ để phân loại các bộ cảm biến theo nguyên tắc hoạt động, hiệu quả kinh tế.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:57
Lấy ví dụ về thiết bị có sử dụng cảm biến ở nhà của bạn.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:57
Nêu đặc tính cơ bản của phần tử cảm biến.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:56
Ngày nay, các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị cảm biến được dùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Ở Hình 1.1, cảm biến nhiệt độ bên trong lồng ấp trứng gà sẽ giúp bộ xử lí điều khiển các thiết bị sưởi ấm và làm mát để giữ nhiệt độ ổn định phù hợp với việc ấp trứng. Lồng ấp trứng giống như một gà mẹ khổng lồ mà sau mỗi lần “ấp ủ” đã cho ra đời hàng trăm chú gà con, giúp nâng cao năng suất ấp trứng gà. Các cảm biến đã hoạt động theo cách thức như thế nào mà làm được những công việc như ...
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:55
Hình 2.6 là đồ thị biểu diễn một tín hiệu số ở đầu và ở cuối một đường truyền tín hiệu. a) Đặc điểm nào của đồ thị này cho biết tín hiệu được truyền là tín hiệu số. b) Nêu và giải thích ưu điểm của truyền dữ liệu số so với truyền dữ liệu tương tự. c) Nêu và giải thích hai nguyên nhân khiến tín hiệu ở cuối đường truyền khác với tín hiệu ở đầu.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:55
Một tín hiệu có công suất đầu vào là P
1
= 5,0 mW và công suất đầu ra là P
2
= 0,0002 mW. Xác định độ suy giảm tín hiệu tính bằng dB.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:49
Lấy mẫu là gì?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:48
Từ những ưu điểm của truyền tín hiệu số so với truyền tín hiệu tương tự, hãy thảo luận để rút ra: Sự truyền giọng nói hoặc âm nhạc liên quan đến chuyển đổi tương tự – số (ADC) trước khi truyền và chuyển đổi số – tương tự (DAC) khi nhận.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:48
Ở trung học cơ sở, bạn đã biết người ta chỉ dùng hai kí hiệu “0” và “1” để biểu diễn số trong máy tính, gọi là số nhị phân. Mọi dữ liệu trong máy tính đều là dãy bit. Bit chỉ có thể nhận một trong hai trạng thái 0 hoặc 1. Ví dụ, số 6 được biểu diễn dưới dạng số nhị phân 3-bit là 110. Hãy biểu diễn số 9 và số 10 thành các số nhị phân 4-bit.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:47
Nêu ví dụ về tín hiệu tương tự và tín hiệu số.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:47
Đại lượng số chỉ có một vài giá trị (thường chỉ có hai giá trị). Nêu ví dụ đại lượng số.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:47
Đại lượng tương tự là đại lượng có thể có bất kì giá trị nào trong miền giá trị của nó. Nêu ví dụ đại lượng tương tự.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:46
Tín hiệu thông tin có vai trò then chốt trong truyền thông. Trước đây, các tín hiệu tương tự đã được sử dụng trong nhiều hệ thống thông tin. Hiện nay, do có nhiều ưu điểm nên truyền dữ liệu dưới dạng các tín hiệu số ngày càng chiếm ưu thế trong truyền thông. Truyền dữ liệu dưới dạng số có ưu điểm gì so với truyền dữ liệu dưới dạng tương tự?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:46
Thảo luận để rút ra những ưu điểm tương đối giữa truyền sóng AM và truyền sóng FM.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:45
Để giảm bớt nhiễu điện thì nên truyền thông tin bằng sóng AM hay bằng sóng FM?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:45
Vì sao khi truyền trên bề mặt đất, sóng FM lại không thể đi xa bằng sóng AM?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:45
Giả sử cần phát âm thanh có tần số lên đến 10 kHz bằng sóng AM thì cần băng thông là bao nhiêu? Có thể thực hiện được điều này bằng phát sóng AM không?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:44
Một máy phát đang phát một sóng AM tần số 200 kHz để truyền một chương trình ca nhạc với tần số tối đa là 4,5 kHz. Xác định: a) Bước sóng của sóng AM. b) Băng thông của tín hiệu.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:44
Thế nào là băng thông của tín hiệu?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:43
Nêu sự khác nhau giữa biến điệu biên độ và biến điệu tần số.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:42
Một sóng mang hình sin có tần số 750 kHz và biên độ chưa biến điệu là 4,0 V. Sóng mang được biến điệu biên độ bằng một tín hiệu hình sin có tần số 3 kHz và biên độ 0,5 V. Xác định biên độ và tần số của sóng biến điệu biên độ.
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:42
Vì sao phải biến điệu sóng mang trước khi truyền đi?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:08:41
Thảo luận với bạn và trả lời câu hỏi: Vì sao để truyền hình đi xa trên mặt đất phải dùng đài tiếp sóng?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:04:29
Kênh VOV giao thông phát sóng ở tần số nào?
LAZI
Vật lý - Lớp 11
14/09 01:04:29
Thuật ngữ kênh liên lạc đề cập đến phương tiện, đường dẫn hoặc dải tần số được sử dụng để truyền thông tin từ máy phát đến máy thu. Lấy ví dụ về kênh liên lạc.
<<
<
72
73
74
75
76
77
78
79
80
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.501 điểm
2
ngân trần
2.067 điểm
3
Chou
1.856 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.017 điểm
5
Vũ Hưng
641 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
946 sao
2
ngockhanh
781 sao
3
Cindyyy
763 sao
4
Jully
566 sao
5
BF_Zebzebb
534 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k