Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Tập chung hay tập trung?

Biết Tuốt | Chat Online
15/08/2018 21:40:56
22.770 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
15/08/2018 21:42:17
Tập trung là từ đúng chính tả.
Tập trung có nghĩa là dành hết mọi sự chú ý, quan tâm và đam mê để đạt được một mục tiêu xác định nào đó. Tập trung thường hay đi cùng với chữ trước nó là chữ "sự", sự tập trung.

Sự tập trung là thói quen đề ra mục tiêu cụ thể và quán chiếu nó cho đến khi nào bạn tìm được hướng đi và cách đi đến đích. Sự tập trung đồng nghĩa với việc bạn sẽ nổ lực hết mình trong công việc đang thực hiện mà không bị chi phối bởi bất kỳ hành động nào khác.

Sự tập trung giúp con người giữ được kiên định trên con đường theo đuổi mục tiêu cuối cùng.

Khi bạn tập trung làm một việc gì đó, sau khi hoàn thành bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn và cảm thấy có ý nghĩa trong cuộc sống. Tập trung cũng là bản chất của mỗi người, có người khi làm việc gì đó thì rất tập trung, ngược lại có người lại rất mất tập trung. Tập trung giúp ích chúng ta rất nhiều trong học tập cũng như trong công việc, giúp ta hiểu bài hay là hoàn thành việc tốt và sớm hơn dự kiến.

Còn từ "chung" thì chỉ dùng trong trường hợp muốn làm chung một điều gì đó, ví dụ: chung tay, chung sức, chung vui, chung mâm, chung kết, chung cuộc, ...
8 3
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo