Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Cách tìm tội phạm của cảnh sát?

Lift | Chat Online
18/08/2018 11:09:39
1.750 lượt xem
Làm sao cảnh sát có thể tìm ra tội phạm (Ví dụ: Tội phạm giết người) khi không có bất cứ thông tin hoặc bằng chứng nào?
Trả lời / Bình luận (2)
Khanh Minh | Chat Online
19/08/2018 18:57:17
Vẽ phác họa tội phạm: Thực chất, phác họa chân dung nghi phạm là một chuyên ngành của môn khoa học Nhân trắc hình sự ra đời từ cuối thế kỷ XIV. Nhờ phương pháp này, nhiều tên tội phạm nguy hiểm đã sa lưới pháp luật. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật công nghệ, cảnh sát thế giới còn sử dụng nhiều biện pháp khác cũng khá hiệu quả. Báo Công an nhân dân xin giới thiệu một vài phương cách nhận dạng tội phạm tiêu biểu của cảnh sát các nước.

 

1 0
Khanh Minh | Chat Online
19/08/2018 18:59:06

Công nghệ nhận diện bằng phần mềm máy tính

Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh 3D, 4D, thậm chí là 5D, việc nhận diện tội phạm bằng máy tính cũng đang bắt đầu được ưa chuộng tại Anh, Mỹ và khoảng 30 quốc gia khác. Tin từ hãng AFP cho hay, công nghệ nhận diện tội phạm bằng phần mềm máy tính có bước đột phá từ sau khi nhóm nghiên cứu thuộc trung tâm Sinh trắc học CyLab, Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) công bố hệ thống chuyển đổi ảnh bình thường thành ảnh 3D, cho phép tái tạo gương mặt nghi phạm ở nhiều góc độ nhằm nâng cao khả năng nhận diện và giúp cảnh sát khoanh vùng nghi phạm nhanh hơn.

1 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo