Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Hackathon là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
26/10/2018 09:16:53
1.905 lượt xem
Trả lời / Bình luận (2)
Biết Tuốt | Chat Online
26/10/2018 09:17:57
Hackathon được ghép bởi hai từ "hack" và "marathon", dùng chỉ tên cuộc thi lập trình phần mềm trong thời gian ngắn, thường chỉ khoảng 2 ngày. Hack chỉ việc giải quyết vấn đề sử dụng phương pháp tối ưu nhất, hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn và Marathon chỉ sự ganh đua giành thứ tự.

Hackathon là gì,Hackathon,hack và marathon,thế nào là hackathon,hack day,hackfest,codefest

Sự giới hạn thời gian là một đặc điểm của hackathon. Mỗi sự kiện hackathon thường chỉ diễn ra trong thời gian từ một đến ba ngày, đôi khi kéo dài đến một tuần. Trong thời gian rất ngắn đó, những người tham gia phải làm quen với những cộng sự, thống nhất về mặt công nghệ, và ngồi code (lập trình) liên tục để có thể hoàn thành mục tiêu trước khi thời gian kết thúc. Trong các kỳ hackathon, ý tưởng có thể có từ trước, nhưng toàn bộ khâu lập trình phải diễn ra trong thời gian cuộc thi, vậy nên việc người tham gia thức trắng một hoặc hai đêm là hoàn toàn bình thường, thể hiện sự căng thẳng của sự kiện này. Đồ ăn, thức uống, và đặc biệt cà phê là những thứ luôn được cung cấp đầy đủ tại hackathon.

Hackathon là gì,Hackathon,hack và marathon,thế nào là hackathon,hack day,hackfest,codefest,Quang cảnh một cuộc thi Hackathon
Quang cảnh một cuộc thi Hackathon

Một hackathon (hay còn gọi là hack day, hackfest hay codefest) là một sự kiện mà các lập trình viên máy tính và những người khác tham gia phát triển phần mềm, bao gồm nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế giao diện, người quản lý dự án và những người khác, cùng ngồi với nhau, cộng tác với nhau để tạo ra những sản phẩm phần mềm trong một thời gian ngắn trước khi cuộc thi kết thúc.

Mục tiêu của hackathon là tạo phần mềm hoặc phần cứng có thể sử dụng với mục tiêu tạo ra một sản phẩm hoạt động vào cuối sự kiện. Hackathon có xu hướng tập trung cụ thể, có thể bao gồm ngôn ngữ lập trình được sử dụng, hệ điều hành, ứng dụng, API hoặc chủ đề và nhóm nhân khẩu học của các lập trình viên. Trong các trường hợp khác, không có hạn chế về loại phần mềm được tạo ra.

Hackathon là gì,Hackathon,hack và marathon,thế nào là hackathon,hack day,hackfest,codefest,Quang cảnh một cuộc thi Hackathon
Quang cảnh một cuộc thi Hackathon

Các dự án này có thể là một phần mềm máy tính, ứng dụng điện thoại hay là một website. Những người tham gia có thể chuẩn bị ý tưởng, hoặc chuẩn bị bản vẽ thiết kế từ trước, nhưng toàn bộ khâu lập trình phải được thực hiện tại cuộc thi. Những cuộc thi này thường sẽ có một đội ngũ chuyên gia, giúp đội tham gia định hướng và tư vấn trong quá trình phát triển. Sau khi thời gian kết thúc, các đội sẽ phải thuyết trình về dự án của mình trước ban giám khảo và những đội khác để có thể giành giải thưởng.

Mục đích của sự kiện hackathon thường là để hoàn thành được một dự án có thể áp dụng được trong thực tế, nhưng đôi khi những cuộc thi hackathon cũng được tổ chức tại các trường học như một môn học đặc biệt. Tại các sự kiện hackathon lớn dành cho sinh viên như MHacks, số lượng người tham gia có thể lên đến hơn 1000 người, và sau khi chia thành nhóm các sinh viên này phải hoàn thành một dự án trong hai ngày cuối tuần.

Trải nghiệm trong những sự kiện hackathon lại rất thú vị, thậm chí có thể gây nghiện. Do đó hackathon đã trở thành một trào lưu trong những năm gần đây. Sự giới hạn về mặt thời gian vừa là ưu điểm, nhưng cũng là nhược điểm của một sự kiện hackathon. Do thời gian không dư dả, nhiều sản phẩm được tạo ra từ hackathon chỉ đem lại rất ít giá trị thực tế.

Tuy nhiên sự căng thẳng, tập trung của đặc trưng của hackathon đôi khi giúp tạo ra những sản phẩm rất giá trị. Nút Like và chức năng Chat của Facebook đều là sản phẩm của những cuộc thi hackathon trong nội bộ công ty. Một sản phẩm từ hackathon khác cũng rất thành công là GroupMe. Ứng dụng chat này được tạo ra từ cuộc thi TechCrunch Disrupt 2010, sau đó nhận được hơn 10 triệu USD tiền đầu tư mạo hiểm. Chỉ một năm sau, Skype đã bỏ ra hơn 80 triệu USD để mua lại GroupMe.

Hiện nay Hackathon cũng đã được tổ chức ở Việt Nam.
1 0
Phạm Văn Cao | Chat Online
29/10/2018 11:59:48
Hi
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo