Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Mình đang muốn giảm 20kg trong 1,5 tháng, ai biết cách gì thì giúp mình với?

Phí Huyền Anh | Chat Online
29/10/2018 17:08:00
3.102 lượt xem
Trả lời / Bình luận (3)
bạn ơi,giảm 10 cân trong nửa năm đã khó rồi,nói gì tới 20 cân trong 1 tháng
 
1 0
Nguyễn Minh Đức | Chat Online
30/10/2018 13:49:10
Đây chỉ là ví dụ thôi nhé!!!
Chế độ tập luyện của bạn đều đặn ngày 2 tiếng bao gồm:

- 1 tiếng tập aerobic: tập các bài đốt nhiều năng lượng
- 1 tiếng tập gym: chia ra các buổi tập các phần khác nhau
Nếu do thể trạng bạn có chân và bắp chân hơi to bạn lên chọn cách đạp xe 20-30p mỗi ngày trước khi tập gym.
Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh được bạn áp dụng:
- Loại bỏ hoàn toàn tinh bột và dầu mỡ, ăn ít đường và ăn nhạt đi.
- Không nên uống các loại nước có ga và không nên ăn vặt
- Thực đơn chính bao gồm:
+ Ăn nhiều hoa quả có ít đường nhưng lại nhiều vitamin và nước như: củ đậu, cam, ổi , táo, dưa chuột, chuối... Thường khi cảm thấy đói, bạn sẽ ăn ngay lúc đó để cơ thể được cung cấp năng lượng kịp thời. Bạn không chia thành nhiều bữa như nhiều phương pháp giảm cân khác.
+ Đặc biệt bạn nên ăn nhiều rau xanh.
+ Những loại thực ăn không béo cũng có trong thực đơn giảm cân như: ăn trứng luộc buổi sáng rất dễ no lâu nên thường được Lan Anh ăn 1 quả/ ngày. Ăn các loại thịt thăn nạc như ức gà, bò, cá.
+ Bạn còn phải uống nước chanh tươi không đường.
+ Nếu bạn khuyên rằng, nếu bạn nào lười uống nước thì hãy ăn nhiều củ đậu hoặc các loại hoa quả nhiều nước để trong quá trình giảm cân, da không bị khô và nhăn.
+ Sáng dậy hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước chanh tươi vừa tạo cảm giác no và tốt cho da.
+ Nên ăn thay đổi khẩu phần ăn giúp cơ thể không bị ngán.
Thực đơn gợi ý của bạn có như sau:
Sáng: 1 quả trứng/ 1 chuối, ổi, táo...+ nước chanh tươi
Trưa: nước chanh tươi / ổi (táo/ cam....) và rau
Tối: chanh tươi + củ đậu / dưa chuột.
- Và đây là lời khuyên của mình dành cho bạn:

Bên cạnh chế độ ăn uống được áp dụng nghiêm ngặt, nếu bạn còn khuyên rằng: “Các bạn tập thể dục nên tập đều đặn và đúng cách. Khi tập các bạn nên hóp bụng. Một số bạn đừng lầm tưởng tập càng nhiều thời gian một ngày là càng tốt mà quan trọng là tập phải đúng cách và đủ bài”.
Để duy trì cân nặng sau khi giảm cân vẫn phải tập thể thao đều đặn hàng ngày kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Khi giảm được cân nặng như ý, cũng không nên “xả” bởi lúc này, nếu ăn vặt, uống nước có ga và nạp nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ, cơ thể sẽ nhanh chóng tăng cân trở lại.
2 0
kooky lee nayoon | Chat Online
01/11/2018 20:48:25
Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể

Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy chỉ hạn chế ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.

Đặc biệt hãy tìm cách để chuyển sang loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.

Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!

Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ

Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.

Bạn có thể được những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi đã rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng đấy!

Thực tế, bạn có thể có cơ hội giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

Luôn giữ cuốn nhật ký về các thực phẩm

Luôn ghi rõ những gì bạn đang ăn hôm nay, hay bạn ăn chúng khi nào, tại sao bạn lại ăn những thực phẩm đó… chính là chìa khóa để giảm cân.

Điều này càng đặc biệt quan trọng nếu bạn là một nhân luôn ăn theo cảm xúc và có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm chứa chấp chất béo, đường khi bạn đang căng thẳng, buồn bã hay lo âu.

Ghi nhật ký thực phẩm bạn đã ăn trong khoảng hai tuần sẽ giúp xác định những thực phẩm phổ biến khiến cho bạn ăn quá nhiều để tránh xa nó teen nhé!

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong quá trình này là phải biết quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện hệ tim mạch và giảm lượng mỡ cơ thể.

Bạn không nên nghĩ đó là những thực phẩm không tốt cho bạn giảm béo mà nghĩ rằng nó chỉ không đủ hàm lượng dinh dưỡng để cho bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó quá trình giảm cân sẽ ít căng thẳng với bạn hơn đấy.

Thực phẩm tốt cho người muốn giảm cân

ăn nhiều rau, quả có lợi cho người muốn giảm cân

  • Hải sản: Rất giàu chất đạm nhưng ít mở, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẻ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp i-ốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.
  • Tỏi: Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 400-1.200mg tỏi khô hoặc 2-5gr tỏi tươi. Chúng giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo.
  • Trà: Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ô-xy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ô-xy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng.
  • Súp: Bạn nên dùng súp trước các bữa ăn. Thức ăn này chứa nhiều nước khiến bạn có cảm giác mau no và ăn ít hơn.
  • Trứng: Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie. Trứng không chứa carbohydrate nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho cơ thể. Đây là lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie.
  • Cà phê: Là thức uống giúp giảm cân vì nó khiến bạn đi tiểu nhiều, gây mất nước. Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm cân lâu dài. Bạn chỉ nên uống khoảng 1-2 tách cà phê/ngày và nên kết hợp tập thể thao.
  • Hoa quả: Nếu muốn giảm cân mà dạ dày không quá “réo rắt”, bạn nên hạn chế dùng chất béo và thay vào đó bằng hoa quả tươi. Thực phẩm này chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, mau no.
  • Nước chanh: Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước pha 2 thìa cá phê nước cốt chanh hoặc ngâm hai lát chanh mỏng. Chúng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.
  • Lạc(đậu phộng): Có tác dụng làm giảm cholesterol. Mỗi ngày ăn một nắm đậu nhỏ, bạn có thể khắc phục chứng thèm ăn.
3 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo