Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Chi phí làm sổ đỏ?

Biết Tuốt | Chat Online
18/12/2018 11:03:27
899 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
18/12/2018 11:11:00
Chi phí làm sổ đỏ (Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất)
Theo quy định của pháp luật hiện hành, các lệ phí người dân cần đóng khi làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất bao gồm:
1. Lệ phí trước bạ (0,5%).
2. Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Từ 10.000 đến 100.000 đồng)
3. Các khoản phí khác (Có nơi miễn phí khoản này).

Chi phí làm sổ đỏ,chi phí làm sổ đỏ là bao nhiêu,chi phí làm sổ đỏ mới là bao nhiêu,lệ phí sang tên sổ đỏ,sổ đỏ,sổ hồng,chi phí làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (Sổ đỏ)
Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (Sổ đỏ)

Chi tiết các khoản phí:

1. Lệ phí trước bạ (0,5%).
Theo đó, lệ phí trước bạ được quy định tại thông tư số 301/2016/TT-BTC của Bộ tài chính hướng dẫn nghị định số 140/2016/NĐ-CP  về lệ phí trước bạ.
Giá tính lệ phí trước bạ với đất = Giá 1m2 đất x Diện tích đất chịu lệ phí trước bạ (giá 1m2 theo giá của UBND tỉnh ban hành với loại đất tương tự).

Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ do Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương ban hành và phụ thuộc vào diện tích đất và giá đất tính lệ phí trước bạ. Tỉ lệ lệ phí trước bạ đối với đất là 0,5%.

Số tiền lệ phí trước bạ cho một tài sản phải nộp cho ngân sách tối đa là 500 triệu đồng cho một tài sản kể cả đất.

2. Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:
Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị quyết 20/2016/NQ-HĐND. Trường hợp giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất): tại các xã thuộc huyện là 10.000 đồng. Trường hợp có nhà và tài sản khác thì tại các xã thu 50.000 đồng.

Theo Thông tư 250/2016/TT-BTC, lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là khoản thu mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất.

Điều 3 của Thông tư nêu trên quy định, đây là khoản lệ phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định.

Tại Hà Nội, mức lệ phí này dao động từ 10.000 đồng - 25.000 đồng nếu cá nhân, hộ gia đình xin Giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất; từ 50.000 đồng - 100.000 đồng nếu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (theo Nghị quyết 20/2016/NQ-HĐND).

3. Các khoản phí khác:
Phí đo đạc, phí thẩm định. Như ở Hà Nội thì khoản này đã được bãi bỏ theo quy định tại Quyết định số 52/2016/QĐ-UBND nên bạn sẽ không mất các khoản phí này.

=> Như vậy, trong các khoản phí, lệ phí phải nộp sẽ có khoản lệ phí trước bạ là cao nhất, và để biết thì bạn phải tham khảo giá đất quy định tại địa phương của mình.

Chi phí làm sổ đỏ,chi phí làm sổ đỏ là bao nhiêu,chi phí làm sổ đỏ mới là bao nhiêu,lệ phí sang tên sổ đỏ,sổ đỏ,sổ hồng,chi phí làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (Sổ đỏ)
​Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (Sổ đỏ)
2 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo