Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Thế giới phẳng là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
17/04/2019 14:35:48
1.217 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
17/04/2019 14:36:02
Thế giới phẳng là thuật ngữ chỉ sự phát triển toàn cầu hóa, hội nhập phát triển, khi sự tiếp xúc giữa các cá nhân trở nên dễ dàng, chặt chẽ hơn, các nhân tố liên quan đến kinh tế, khoa học kỹ thuật trên thế giới cùng nhau tác động, mô hình chính trị, xã hội và thế giới trở nên phẳng hơn. Mọi nơi trên thế giới cùng được đón nhận những thành tựu khoa học kỹ thuật bằng phẳng như nhau bởi sự kết nối trở nên xuyên suốt. Sự chuyển động của thế giới đang ở bước ngoặt "tròn" sang "phẳng".

Tác phẩm Thế giới phẳng
Thế giới phẳng (Tiếng Anh: The world is flat) là một tác phẩm của Thomas Friedman - một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tạp chí New York Times có những tác phẩm và công trình nghiên cứu về vấn đề toàn cầu hoá rất thành công: Nóng,Phẳng,Chật,Từ Beirut đến Jerusalem, Chiếc Lexus và cây ôliu, Từng là bá chủ.

Thế giới phẳng là gì,Thế giới phẳng,The world is flat - Thomas Friedman,The world is flat,Thomas Friedman

Năm 2005,cuốn sách này được trao giải thưởng CUỐN SÁCH HAY NHẤT trong năm do Financial Times và Goldman Sachs Business bình chọn và Thomas Friedman cũng được bình chọn là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất Hoa Kỳ. Hiện nay "thế giới phẳng" đã trở thành thuật ngữ quen thuộc chỉ sự phát triển toàn cầu hóa từ những năm đầu của thế kỷ XXI khi mười nhân tố lớn liên quan đến kinh tế và khoa học kỹ thuật trên thế giới cùng nhau tác động, khiến cho các mô hình xã hội, chính trị và xã hội đã bị thay đổi và thế giới trở nên phẳng hơn bao giờ hết khi sự tiếp xúc giữa các cá nhân trở nên dễ dàng và chặt chẽ hơn trước.

Bản tiếng Việt - Thế giới phẳng: Tóm lược Lịch sử Thế giới Thế kỷ XXI - do Nguyễn Quang A, Nguyễn Hồng Quang, Vũ Duy Thành, Lã Việt Hà, Lê Hồng Vân, Hà Thị Thanh Huyền dịch và hiệu đính, Nhà xuất bản Trẻ xuất bản tháng 8 năm 2006 dưới hình thức sách bìa mềm dày 820 trang. Bản ebook Nhà xuất bản trẻ 1399 trang. Sách được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt dưới sự hỗ trợ về tài chính của Phòng Thông tin - Văn hóa. Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
3 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo