Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Làm sao để bảo vệ mình trong một đám đông xô đẩy, chèn ép và hỗn loạn?

Biết Tuốt | Chat Online
31/10/2022 15:36:29
1.983 lượt xem
Trả lời / Bình luận (2)
Biết Tuốt | Chat Online
31/10/2022 15:47:02
Trong một đám đông xô đẩy và hỗn loạn, rất dễ khiến chúng ta gặp nguy hiểm. Sau đây là các cách giúp bạn phòng tránh hoặc hạn chế nguy hiểm khi rơi phải tình huống này:

1. Xác định các dấu hiệu nguy hiểm:

Nếu bạn ở trong một đám đông và bắt đầu cảm thấy áp lực, gần như đã quá muộn để hành động.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là, trước đó cố gắng không đặt mình vào tình huống nguy cấp này. Vấn đề là, hầu hết mọi người không nhận ra rằng đám đông thực sự nguy hiểm. Chúng ta không có văn hóa nhận thức về sự nguy hiểm của đám đông này. Lời khuyên quan trọng nhất là hãy luôn cảnh giác vì nếu đám đông quá dày đặc xung quanh bạn, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

2. Phát hiện mật độ đám đông

Mật độ thực sự là biến số quan trọng, được biểu thị bằng số người trên một mét vuông và có một số ngưỡng đo lường an toàn nhất định. 

Dưới 5 người/m2, mọi thứ không sao cả.

Trên 6 người/m2, bắt đầu trở nên nguy hiểm. 

8 người/m2, sẽ có thương vong hoặc tệ hơn. 

Nếu bạn cảm thấy mọi người đang chạm vào bạn trên cả hai vai hoặc vào một số vị trí trên cơ thể cùng một lúc, thì mật độ có thể là khoảng từ 6 trở lên.

Nếu bạn vẫn còn thời gian và có thể di chuyển, hãy rời đi ngay lập tức, đó là một tín hiệu báo động.

3. Hãy rời đi ngay khi bạn cảm thấy đám đông quá dày đặc

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy không thoải mái, nhưng vẫn còn thời gian và khả năng tự do đi lại, thì hãy rời đi ngay lập tức. 

4. Đứng vững và không để đồ đạc xuống mặt đất:

Giữ vững đôi chân của mình là điều quan trọng, bởi nếu bạn ngã, sẽ rất khó để đứng dậy một lần nữa vì xung quanh có quá nhiều người.

Điều này cũng sẽ giúp ích cho những người khác. Vì nếu ngã, bạn vô tình trở thành chướng ngại vật cho những người xung quanh và có thể họ cũng sẽ lần lượt ngã, thậm chí đè lên cơ thể bạn. Tình trạng này sẽ tạo nên phản ứng dây chuyền nguy hiểm.

Bạn cũng không nên đặt đồ đạc xuống mặt đất, bởi chúng cũng sẽ trở thành chướng ngại vật làm tăng nguy cơ một người nào đó sẽ ngã xuống. 

5. Tập thở

Thiếu oxy là kẻ giết người trong đám đông, vì vậy hãy bảo vệ không gian xung quanh ngực của bạn. Lý do bị chết trong những đám đông là do bị chèn ép không thể thở được, không đủ khí oxy.

Tập thở là một điều quan trọng. Nếu bạn có thể duy trì đủ không gian để thở, bạn sẽ ổn.

Hãy đưa cánh tay của bạn ra ngay trước ngực và giữ chúng ở đó. Ở vị trí này, bạn sẽ có một khoảng trống, chỉ một chút, nhưng đủ để tiếp tục thở. Hành động này tuy không thực sự thoải mái, nhưng là cách để bạn sống sót. 

6. Đừng đẩy và hãy di chuyển cùng đám đông

Trong một đám đông, mọi thứ đều tuân theo phản ứng dây chuyền. Khi bạn đẩy người bên cạnh, họ sẽ xô ngược lại, sau đó chen lấn và hỗn loạn. 

Nếu bạn cảm thấy bị đẩy, đừng đẩy lùi, đừng khuếch đại "làn sóng" này. Bạn chỉ cần đi theo "dòng người", tuy không thoải mái, nhưng là cách làm tốt nhất trong tình huống này. Đừng tạo thêm áp lực vào đám đông đang hoảng loạn.

Trong những khoảnh khắc tồi tệ và mất bình tĩnh, con người sẽ đẩy qua lại tạo nên một sự hỗn loạn. Bạn không muốn ở nơi có hai dòng người đẩy nhau, vì áp lực đến từ hai hướng ngược nhau thực sự nguy hiểm.

7. Tránh tường và các vật rắn

Hãy đi doc theo dòng người, bạn vẫn sẽ ổn. Nhưng nếu bạn đang ở cạnh một bức tường, bạn không thể đi tiếp vì bị bức tường chặn lại, dòng người sẽ chèn ép bạn vào tường. Vì vậy hãy tránh tường hay những chướng ngại vật.

8. Nếu đã bị ngã và không thể đứng dậy được
Ngay sau khi ngã không thể đứng dậy được, cần nhanh chóng thu mình lại giống như thai nhi trong bụng mẹ, xoay người nằm nghiêng, hai tay ôm lấy đầu, đùi gấp vào bụng ngực, hai cẳng chân áp sát vào đùi. Lưu ý, khuỷu tay và đầu gối chạm nhau, tạo thành một tam giác để có không khí thở, đồng thời tam giác cơ thể cũng tạo nên sự vững chắc bảo vệ nội tạng. Nếu ở sát tường là tốt nhất, nhưng trong tình huống đó thì thay vì nằm nghiêng hãy quỳ phủ phục sẽ an toàn hơn vì có nhiều hơn các tam giác khung xương bảo vệ bản thân. Trường hợp không quỳ được thì giữ tư thế nằm nghiêng nhưng quay mặt vào tường.

9. Giúp đỡ những người khác

Giúp đỡ là một hành vi tích cực, có thể lây lan trong đám đông. Nếu bạn cố gắng giúp đỡ người bên cạnh, họ sẽ giúp lại bạn, hoặc họ sẽ giúp những người khác. Nếu điều này lan rộng, sẽ tạo ra một bầu không khí tích cực, hữu ích, giúp sự việc bớt tồi tệ hơn. 
1 0
Tử Vi Cải Mệnh | Chat Online
02/11/2022 16:15:25
Cần xác định được vị trí của mình trong đó và tìm một hướng giải quyết nhanh nhất chính là làm sao phải thoát khỏi đám đông đó ngay
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo