Một bạn học sinh làm thí nghiệm để biết được mức độ hoạt động của kim loại, bằng cách lấy các kim loại M, N, P, Q cho tác dụng riêng biệt ở từng ống nghiệm với cùng thể tích và nồng độ dung dịch HCl có kết quả như sau: Kim loại Tác dụng với dung dịch axit HCl M Khí hiđro giải phóng ra nhanh. N Không quan sát được hiện tượng gì. P Khí hiđro giải phóng ra chậm. Q Khí hiđro giải phóng ra rất nhanh, dung dịch nóng lên. Từ kết quả trên, dãy kim loại nào phù hợp với ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
05/09/2024 15:00:24 (Hóa học - Lớp 9) |
12 lượt xem
Một bạn học sinh làm thí nghiệm để biết được mức độ hoạt động của kim loại, bằng cách lấy các kim loại M, N, P, Q cho tác dụng riêng biệt ở từng ống nghiệm với cùng thể tích và nồng độ dung dịch HCl có kết quả như sau:
Kim loại | Tác dụng với dung dịch axit HCl |
M | Khí hiđro giải phóng ra nhanh. |
N | Không quan sát được hiện tượng gì. |
P | Khí hiđro giải phóng ra chậm. |
Q | Khí hiđro giải phóng ra rất nhanh, dung dịch nóng lên. |
Từ kết quả trên, dãy kim loại nào phù hợp với chiều hoạt động của kim loại tăng dần?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Q < P < M < N. 0 % | 0 phiếu |
B. M < Q, N < P. 0 % | 0 phiếu |
C. Q < M < P < N. 0 % | 0 phiếu |
D. N < M < P < Q. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Bạn X làm thí nghiệm tìm hiểu về tính hoạt động của các kim loại P, Q, M, N có kết quả như sau: - Kim loại P đẩy được kim loại Q ra khỏi dung dịch muối. - Kim loại Q đẩy được hiđro ra khỏi dung dịch axit. - Kim loại Q đẩy được kim loại M ra khỏi dung ... (Hóa học - Lớp 9)
- Để hòa tan hết 5,1g M2O3 phải dùng 43,8g dung dịch HCl 25%. Công thức của M2O3 là: (Hóa học - Lớp 9)
- Những cặp chất nào sau đây cùng tồn tại trong một dung dịch?. (Hóa học - Lớp 9)
- Nhỏ một giọt quỳ tím vào dung dịch NaOH, dung dịch có màu xanh, nhỏ từ từ dung dịch HCl cho tới dư vào dung dịch có màu xanh trên thì: (Hóa học - Lớp 9)
- Để loại bỏ khí CO2 có lẫn trong hỗn hợp (O2, CO2). Người ta cho hỗn hợp đi qua dung dịch chứa: (Hóa học - Lớp 9)
- Có năm dung dịch sau đây: Na2CO3, BaCl2, CH3COONa, Ba(HCO3)2 và NaCl. Chỉ dùng dung dịch H2SO4 có thể nhận biết được mấy chất? Số chất biết được là: (Hóa học - Lớp 9)
- Có những chất rắn sau: MgO, P2O5, Ba(OH)2, Na2SO4. Dùng những thuốc thử nào có thể phân biệt được các chất trên? (Hóa học - Lớp 9)
- Có năm ống nghiệm chứa các dung dịch sau: Ba(NO3)2, H2SO4, NaOH và Na2CO3. Biết rằng chỉ dùng một hóa chất duy nhất để nhận biết các hóa chất ở trong ống nghiệm. (Hóa học - Lớp 9)
- Có sơ đồ chuyển hóa sau: Biết (X) là chất rắn X→SO2→Y→H2SO4 (Hóa học - Lớp 9)
- Cho phương trình phản ứng sau: 2NaOH+X→2Y+H2O (Hóa học - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)