Khi nói về các mối quan hệ trong quần xã, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Trong quan hệ hội sinh các loài đều có lợi. (2) Trong quan hệ cộng sinh các loài hợp tác chia sẻ với nhau, có loài có lợi, có loài không được lợi. (3) Cạnh tranh giữa các loài có thể ảnh hưởng đến sự phân bố địa lí của các loài. (4) Trong quan hệ vật kí sinh – vật chủ, vật kí sinh luôn tiêu diệt vật chủ để lấy nguồn sống.
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
05/09/2024 15:07:18 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về các mối quan hệ trong quần xã, có bao nhiêu phát biểu đúng?
(1) Trong quan hệ hội sinh các loài đều có lợi.
(2) Trong quan hệ cộng sinh các loài hợp tác chia sẻ với nhau, có loài có lợi, có loài không được lợi.
(3) Cạnh tranh giữa các loài có thể ảnh hưởng đến sự phân bố địa lí của các loài.
(4) Trong quan hệ vật kí sinh – vật chủ, vật kí sinh luôn tiêu diệt vật chủ để lấy nguồn sống.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2022
Tags: Khi nói về các mối quan hệ trong quần xã. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Trong quan hệ hội sinh các loài đều có lợi.,(2) Trong quan hệ cộng sinh các loài hợp tác chia sẻ với nhau. có loài có lợi. có loài không được lợi.,(3) Cạnh tranh giữa các loài có thể ảnh hưởng đến sự phân bố địa lí của các loài.,(4) Trong quan hệ vật kí sinh – vật chủ. vật kí sinh luôn tiêu diệt vật chủ để lấy nguồn sống.
Tags: Khi nói về các mối quan hệ trong quần xã. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Trong quan hệ hội sinh các loài đều có lợi.,(2) Trong quan hệ cộng sinh các loài hợp tác chia sẻ với nhau. có loài có lợi. có loài không được lợi.,(3) Cạnh tranh giữa các loài có thể ảnh hưởng đến sự phân bố địa lí của các loài.,(4) Trong quan hệ vật kí sinh – vật chủ. vật kí sinh luôn tiêu diệt vật chủ để lấy nguồn sống.
Trắc nghiệm liên quan
- Khảo sát quần xã sinh vật ở rặng san hô người ta thấy: cá vược, rùa biển ăn san hô, san hô là nơi sống bắt buộc của tảo lục và tảo lục quang hợp cung cấp cacbohiđrat cho san hô. Rùa biển ăn tôm he, tôm he ăn giun và mùn bã hữu cơ. San hô sử dụng động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cá rô phi Việt Nam có giới hạn sinh thái về nhiệt độ từ 5,6°C đến 42°C. Nhận định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể cỏ Băng sống cùng một khu vực: quần thể 1 có hệ gen AaBB, quần thể 2 có hệ gen DdEe. Người ta phát hiện một dạng lai là loài song nhị bội được hình thành từ hai loài trên. Kiểu gen của loài song nhị bội là (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật nào sau đây không phải là sinh vật sản xuất? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa nào sau đây không làm thay đổi tần số alen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử nào sau đây tham gia trực tiếp vào sự chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành năng lượng hóa học trong cơ thể thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại lúa mì ngày nay (T.aestium) được hình thành bằng con đường lai xa kèm đa bội hoá. Con đường hình thành loài này có đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
- Giống dâu tằm tứ bội được tạo ra bằng phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở người, nhận định nào sau đây không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân sơ dài 408 nm và có số nuclêôtit loại A chiếm 20% tổng số nuclêôtit của gen. Theo lý thuyết, gen này có số nucleotit loại X là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)