Cho một số thao tác cơ bản trong quy trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau: (1) Tách plasmit từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hóa insulin từ tế bào người. (2) Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người (3) Chuyển ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người vào tế bào vi khuẩn (4) Tạo ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người. Trình tự đúng của các thao tác trên là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 16:40:13 (Sinh học - Lớp 12) |
43 lượt xem
Cho một số thao tác cơ bản trong quy trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau:
(1) Tách plasmit từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hóa insulin từ tế bào người.
(2) Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người
(3) Chuyển ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người vào tế bào vi khuẩn
(4) Tạo ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người.
Trình tự đúng của các thao tác trên là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2)→(4)→(3)→(1). (2)→(4)→(3)→(1). 14.29 % | 1 phiếu |
B. (1)→(2)→(3)→(4). (1)→(2)→(3)→(4). 28.57 % | 2 phiếu |
C. (1)→(4)→(3)→(2). (1)→(4)→(3)→(2). 57.14 % | 4 phiếu |
D. (2)→(1)→(3)→(4). (2)→(1)→(3)→(4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 7 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 4: Ôn tập và kiểm tra có đáp án
Tags: Cho một số thao tác cơ bản trong quy trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau:,(1) Tách plasmit từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hóa insulin từ tế bào người.,(2) Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người,(3) Chuyển ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người vào tế bào vi khuẩn,(4) Tạo ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người.,Trình tự đúng của các thao tác trên là
Tags: Cho một số thao tác cơ bản trong quy trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau:,(1) Tách plasmit từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hóa insulin từ tế bào người.,(2) Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người,(3) Chuyển ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người vào tế bào vi khuẩn,(4) Tạo ADN tái tổ hợp mang gen mã hóa insulin của người.,Trình tự đúng của các thao tác trên là
Trắc nghiệm liên quan
- Thành tựu nào sau đây không phải do công nghệ gen: (Sinh học - Lớp 12)
- Ưu thế nổi bật của kĩ thuật chuyển gen so với các phương pháp lai truyền thống khác là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, để củng cố một đặc tính mong muốn xuất hiện do đột biến mới phát sinh, người ta đã tiến hành cho: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen, vecto chuyển gen thường dùng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Giai đoạn nào dưới đây không thuộc kĩ thuật chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới:I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng. II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến. IV. Tạo dòng thuần chủng. Quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong đột biến nhân tạo, hoá chất 5BU được sử dụng để tạo ra dạng đột biến: (Sinh học - Lớp 12)
- Kết quả của biến dị tổ hợp do lai trong chọn giống là: (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào không đúng với việc làm biến đổi hệ gen của một sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Xử lí mẫu vật khởi đầu bằng tia phóng xạ gây …(?)…, nhằm tạo nguồn nguyên liệu cho chọn giống. Cụm từ phù hợp trong câu là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)