Một quần thể thực vật tự thụ phấn có thành phần kiểu gen ở thế hệ P là 0,4 AB¯aBdE¯dE : 0,4 AB¯aBDe¯de: 0,2ab¯abde¯de . Quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa khác. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ở F1, tần số alen của A, b và d không thay đổi qua các thế hệ. II. F1 có 13 loại kiểu gen quy định các kiểu hỉnh khác nhau. III. F2 có 1/4 số cây đồng hợp 4 cặp gen lặn. IV. F3 có 49/640 số cây đồng hợp 3 cặp gen lặn.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
05/09/2024 16:45:22 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Một quần thể thực vật tự thụ phấn có thành phần kiểu gen ở thế hệ P là
0,4 AB¯aBdE¯dE : 0,4 AB¯aBDe¯de: 0,2ab¯abde¯de . Quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa khác. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Ở F1, tần số alen của A, b và d không thay đổi qua các thế hệ.
II. F1 có 13 loại kiểu gen quy định các kiểu hỉnh khác nhau.
III. F2 có 1/4 số cây đồng hợp 4 cặp gen lặn.
IV. F3 có 49/640 số cây đồng hợp 3 cặp gen lặn.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn Sinh học có đáp án (Đề 22)
Tags: Một quần thể thực vật tự thụ phấn có thành phần kiểu gen ở thế hệ P là,I. Ở F1. tần số alen của A. b và d không thay đổi qua các thế hệ.,II. F1 có 13 loại kiểu gen quy định các kiểu hỉnh khác nhau.,III. F2 có 1/4 số cây đồng hợp 4 cặp gen lặn.,IV. F3 có 49/640 số cây đồng hợp 3 cặp gen lặn.
Tags: Một quần thể thực vật tự thụ phấn có thành phần kiểu gen ở thế hệ P là,I. Ở F1. tần số alen của A. b và d không thay đổi qua các thế hệ.,II. F1 có 13 loại kiểu gen quy định các kiểu hỉnh khác nhau.,III. F2 có 1/4 số cây đồng hợp 4 cặp gen lặn.,IV. F3 có 49/640 số cây đồng hợp 3 cặp gen lặn.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài động vật, tính trạng chiều dài lông có hai dạng là lông dài và lông ngắn, trong đó kiểu gen AA quy định lông dài, kiểu gen aa quy định lông ngắn. Con đực thuần chủng lông dài giao phối với con cái thuần chủng lông ngắn được F1. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu sự điều hòa biểu hiện gen của opêron Lac ở một chủng E. coli đột biến người ta phát hiện thấy có bất thường. Để xác định nguyên nhân của sự bất thường đó xảy ra ở vị trí nào trong opêron Lac, người ta đánh giá mức độ biểu hiện của gen LacZ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8, trên mỗi cặp NST thường xét một gen có 2 alen khác nhau. Xét ruồi giấm có kiểu gen AaBbDdXY và AaBbDdXX. Trong quá trình giảm phân của cá thể đực, một số tế bào có một cặp nhiễm sắc thể thường không phân li ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ sinh thái biển và đại dương, năng suất sơ cấp chỉ chiếm 48,5% tổng năng suất sinh học sơ cấp toàn sinh quyển, mặc dầu diện tích của chúng chiếm đến 71% bề mặt hành tinh. Điều nào dưới đây là nhân tố giới hạn chính đối với sự phát triển của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát sinh loài người, loài nào trong các loài dưới đây xuất hiện sớm nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng tiến hoá nào sau đây là bằng chứng tế bào học? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Biến dị tổ hợp là loại biến dị được hình thành do sự tổ hợp lại các gen sẵn có ở bố mẹ. Phát biểu nào sau đây đúng về cơ chế tạo nên các biến dị tổ hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở biển có loài cá ép thường bám chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ dưới đây mô tả dạng đột biến thay thế cặp nuclêôtit A – T bằng G – X do tác nhân 5-brôm uraxin (5-BU) gây ra. Quan sát sơ đồ cho biết 5-BU là đồng đẳng của nuclêôtit loại nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)