Một loài thực vật, xét 3 cặp gen nằm trên 2 cặp NST; mỗi gen quy định một cặp tính trạng, mỗi gen đều có 2 alen và alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây đều có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng (P) giao phấn với nhau, thu được F1 có 1% số cây mang kiểu hình lặn về cả 3 tính trạng. Cho biết không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ở cả quá trình phát sinh giao tử đực và cái với tần số bằng nhau. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1). Ở F1, tỉ lệ ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
05/09 16:53:59 (Sinh học - Lớp 12) |
Một loài thực vật, xét 3 cặp gen nằm trên 2 cặp NST; mỗi gen quy định một cặp tính trạng, mỗi gen đều có 2 alen và alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây đều có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng (P) giao phấn với nhau, thu được F1 có 1% số cây mang kiểu hình lặn về cả 3 tính trạng. Cho biết không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ở cả quá trình phát sinh giao tử đực và cái với tần số bằng nhau. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(1). Ở F1, tỉ lệ cây đồng hợp tử về cả 3 cặp gen lớn hơn tỉ lệ cây dị hợp tử về cả 3 cặp gen.
(2). Ở F2, có 11 loại kiểu gen quy định kiểu hình trội về 2 trong 3 tính trạng.
(3). Nếu hai cây ở P có kiểu gen khác nhau thì đã xảy ra hoán vị gen với tần số 20%
(4). Ở F1 có 9,5% số cây mang kiểu hình trội về 1 trong 3 tính trạng.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: (1). Ở F1. tỉ lệ cây đồng hợp tử về cả 3 cặp gen lớn hơn tỉ lệ cây dị hợp tử về cả 3 cặp gen.,(2). Ở F2. có 11 loại kiểu gen quy định kiểu hình trội về 2 trong 3 tính trạng.,(3). Nếu hai cây ở P có kiểu gen khác nhau thì đã xảy ra hoán vị gen với tần số 20%,(4). Ở F1 có 9.5% số cây mang kiểu hình trội về 1 trong 3 tính trạng.
Trắc nghiệm liên quan
- Mạch gốc của gen là 3’... TAX GGG AAA TTT AAX XGX XTT AXT ... 5’ mã hóa 7 axit amin. Do đột biến điểm, chuỗi pôlipeptit chỉ còn lại 4 axit amin. Đột biến đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, cho các cây P tự thụ phấn, thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 56,25% cây hoa đỏ: 37,5% cây hoa hồng: 6,25% cây hoa trắng. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho con đực (XY) có mắt trắng giao phối với con cái mắt đỏ (P) thu được F1 đồng loạt mắt đỏ. Các cá thể F1 giao phối tự do, thu được F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 18,75% con đực mắt đỏ: 25% con đực mắt vàng: ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hô hấp ở hạt, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn của người bình thường, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Biến dị tổ hợp là loại biến dị được hình thành do sự tổ hợp lại các gen sẵn có ở bố mẹ. Có bao nhiêu quá trình sau đây là cơ chế tạo nên các biến dị tổ hợp? (1). Sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các NST trong giảm phân. (2). Sự nhân đôi của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về vai trò của chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể tự phối, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Thế hệ xuất phát (P) của quần thể có tỉ lệ kiểu gen 0,4 AA: 0,6 Aa. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1). Qua các thế hệ, tỉ lệ kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 2 tính trạng, mỗi tính trạng đều do một gen có 2 alen quy định, alen trội là trội hoàn toàn. Hai gen này cùng nằm trên một NST thường, hoán vị gen xảy ra ở cả quá trình phát sinh giao tử đực và giao tử cái. Cho cây thuần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đem hai cơ thể hoa trắng thuần chủng (P) lại với nhau thu được F1 đồng loạt hoa đỏ. Cho các cây F1 tự thu, thu được F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 9 cây hoa đỏ: 7 cây hoa trắng. Cho các cây hoa trắng ở ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng (1911-1969), Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã có nhiều công lao vĩ đại đối với lịch sử Việt Nam, ngoại trừ? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Hồ Chí Minh trong những năm 1954-1969 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1945-1954? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong những năm 1945-1954 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1930-1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh không đúng vai trò của Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ năm 1920 đến năm 1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng về vai trò của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp (1945-1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954-1975) ở Việt Nam là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Từ năm 1945 đến năm 1969, Hồ Chí Minh đảm nhận cương vị nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Châu Trinh là (Lịch sử - Lớp 12)
- Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Bội Châu có điểm tương đồng về? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyên nhân quyết định thành công của hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyễn Ái Quốc lấy tên gọi Hồ Chí Minh lần đầu tiên khi? (Lịch sử - Lớp 12)