Sử dụng đồng vị phóng xạ C14trong CO2để tìm hiểu về quá trình quang hợp ở thực vật. Tiến hành 2 thí nghiệm với 2 chậu cây (hình bên):Thí nghiệm 1: Chiếu sáng và cung cấp CO2đầy đủ cho chậu cây. Sau 1 khoảng thời gian thì không chiếu sáng và cung cấp CO2có chứa đồng vị phóng xạ C14vào môi trường. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian.Thí nghiệm 2: Chiếu sáng và cung cấp CO2mang đồng vị phóng xạ C14. Sau một thời gian ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
05/09 16:59:17 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Sử dụng đồng vị phóng xạ C14trong CO2để tìm hiểu về quá trình quang hợp ở thực vật. Tiến hành 2 thí nghiệm với 2 chậu cây (hình bên):
Thí nghiệm 1: Chiếu sáng và cung cấp CO2đầy đủ cho chậu cây. Sau 1 khoảng thời gian thì không chiếu sáng và cung cấp CO2có chứa đồng vị phóng xạ C14vào môi trường. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian.
Thí nghiệm 2: Chiếu sáng và cung cấp CO2mang đồng vị phóng xạ C14. Sau một thời gian thì ngừng cung cấp CO2nhưng vẫn chiếu sáng cho chậu cây. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian.
Từ kết quả thu được ở 2 thí nghiệm trên, hãy cho biết 2 chất X, Y lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. APG; RiDP 0 % | 0 phiếu |
B. APG; AlPG 0 % | 0 phiếu |
C. Axit pyruvic; Glucozo 0 % | 0 phiếu |
D. ATP; Glucozo 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuốc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Khi tăng cường độ chiếu sáng và tăng nhiệt độ trong nhà kính thì cường độ quang hợp của cây A giảm nhưng cường độ quang hợp của cây B không thay đổi.Những ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Do nguyên nhân nào nhóm thực vật CAM phải cố định CO2 vào ban đêm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Những đặc điểm nào dưới đây đúng với thực vật CAM?(1) Gồm những loài mọng nước sống ở các vùng hoang mạc khô hạn và các loại cây trồng như dứa, thanh long…(2) Gồm một số loài thực vật sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như mía, rau dền, ngô, cao ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thực vật C4 ưu việt hơn thực vật C3 ở những điểm nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ở thực vật C4, giai đoạn đầu cố định CO2 (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thực vật C4 được phân bố (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhóm thực vật C3 được phân bố (Tổng hợp - Lớp 12)
- Sản phẩm quang hợp đầu tiên của chu trình Canvin là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong lục lạp, pha tối diễn ra ở (Tổng hợp - Lớp 12)
- Những hợp chất mang năng lượng ánh sáng vào pha tối để đồng hóa CO2thành cacbonhidrat là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)