Cho thí nghiệm Y – âng, người ta dùng đồng thời ánh sáng màu đỏ có bước sóng 0,72μm và ánh sáng màu lục có bước sóng từ 500 nm đến 575 nm. Giữa hai vân sáng liên tiếp cùng màu vân trung tâm, người ta đếm được 4 vân sáng màu đỏ. Trên đoạn MN hai đầu là hai vân sáng cùng màu vân trung tâm đếm được 12 vân sáng màu đỏ thì có tổng số vân sáng bằng bao nhiêu?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
05/09 17:02:59 (Vật lý - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho thí nghiệm Y – âng, người ta dùng đồng thời ánh sáng màu đỏ có bước sóng 0,72μm và ánh sáng màu lục có bước sóng từ 500 nm đến 575 nm. Giữa hai vân sáng liên tiếp cùng màu vân trung tâm, người ta đếm được 4 vân sáng màu đỏ. Trên đoạn MN hai đầu là hai vân sáng cùng màu vân trung tâm đếm được 12 vân sáng màu đỏ thì có tổng số vân sáng bằng bao nhiêu?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 32 0 % | 0 phiếu |
B. 27 0 % | 0 phiếu |
C. 21 0 % | 0 phiếu |
D. 34 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chiếu một chùm ánh sáng trắng song song, hẹp, coi như một tia sáng vào một bể nước dưới góc tới 60° . Chiều sâu của bể nước là 10 cm. Chiết suất của nước đối với ánh sáng tím là 1,34 và đối với ánh sáng đỏ là 1,23. Chiều rộng của dải màu mà ta thu ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc vào thời gian của điện tích ở một bản tụ điện trong mạch dao động LC lí tưởng có dạng như hình vẽ.Phương trình dao động của điện tích ở bản tụ điện này là (Vật lý - Lớp 12)
- Mạch dao động LC thực hiện dao động điện từ tự do với điện áp cực đại trên tụ là 12V. Tại thời điểm điện tích trên tụ có giá trị q=6.10−9C thì cường độ dòng điện qua cuộn dây là i=33mA . Biết cuộn dây có độ tự cảm 4 mH. Tần số góc của mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Tại một nơi có hai con lắc đơn đang dao động với các biên độ nhỏ. Trong cùng một khoảng thời gian, người ta thấy con lắc thứ nhất thực hiện được 4 dao động, con lắc thứ hai thực hiện được 5 dao động. Tổng chiều dài của dây treo hai con lắc là 82 cm. ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một máy biến áp lý tưởng có số vòng dây cuộn sơ cấp là 2000 vòng, cuộn thứ cấp có 4000 vòng. Khi đặt vào 2 đầu cuộn sơ cấp một điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng U thì điện áp hiệu dụng ở đầu cuộn thứ cấp để hở là 1,4 U. Khi kiểm tra thì phát ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đoạn mạch AB gồm hai đoạn mạch AM và MB mắc nối tiếp. Đoạn AM gồm điện trở thuần R1=40Ω mắc nối tiếp với tụ điện có điện dung C=10−34πF , đoạn mạch AM và MB lần lượt là uAM=502cos(100πt−7π12)(V) và uMB=150cos100πt(V) . Hệ số công suất của đoạn mạch ... (Vật lý - Lớp 12)
- U92238 sau một chuỗi phóng xạ anpha và beta thì biến thành P82206b . Hãy cho biết chuỗi phóng xạ trên có bao nhiêu phóng xạ anpha và beta? (Vật lý - Lớp 12)
- Một chất điểm dao động điều hòa có phương trình vận tốc là v=4πcos(2πt) (cm/s). Gốc tọa độ ở vị trí cân bằng. Mốc thời gian được chọn vào lúc chất điểm có li độ và vận tốc là (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn thẳng MN chiều dài l , khối lượng của một đơn vị dài của dây là d = 0,04 kg/m. Dây được treo trong từ trường như hình vẽ, với B = 0,04 T. Xác định chiều và độ lớn của dòng điện để lực căng của các dây treo bằng không. (Vật lý - Lớp 12)
- Bốn điện trở R1=2Ω;R2=6Ω;R3;R4=4Ω mắc như hình vẽ, hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch là 48 V. Cường độ dòng điện chạy qua R3 là 2A. Hãy tính điện trở R3 (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)