Hai chất hữu cơ X1 và X2 đều có khối lượng phân tử bằng 60 đvc. X1 có khả năng phản ứng với: Na, NaOH, Na2CO3. X2 phản ứng với NaOH (đun nóng) nhưng không phản ứng Na. Công thức cấu tạo của X1, X2 lần lượt là:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 17:05:34 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Hai chất hữu cơ X1 và X2 đều có khối lượng phân tử bằng 60 đvc. X1 có khả năng phản ứng với: Na, NaOH, Na2CO3. X2 phản ứng với NaOH (đun nóng) nhưng không phản ứng Na. Công thức cấu tạo của X1, X2 lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. H-COO-CH3, CH3-COOH. 0 % | 0 phiếu |
B. CH3-COOH, CH3-COO-CH3. 0 % | 0 phiếu |
C. (CH3)2CH-OH, H-COO-CH3. | 1 phiếu (100%) |
D. CH3-COOH, H-COO-CH3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi lên men 1 tấn ngô chứa 65% tinh bột thì khối lượng ancol etylic thu được là bao nhiêu? Biết hiệu suất phản ứng lên men đạt 80%. (Hóa học - Lớp 12)
- Trộn 200 ml dung dịch gồm HCl 0,1M và H2SO4 0,05M với 300 ml dung dịch Ba(OH)2 nồng độ xM, thu được m gam kết tủa và 500 ml dung dịch có pH = 13. Giá trị của x và m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 6 gam một este của axit cacboxylic no đơn chức và ancol no đơn chức phản ứng vừa hết với 100 ml dung dịch NaOH 1M. Tên gọi của este đó là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 1,9 gam hỗn hợp muối cacbonat và hiđrocacbonat của kim loại kiềm M tác dụng hết với dung dịch HCl (dư), sinh ra 0,448 lít khí ở đktc. M là: (Hóa học - Lớp 12)
- Chất tác dụng với H2 tạo thành sobitol là (Hóa học - Lớp 12)
- Trong dung dịch axit axetic (bỏ qua sự phân li của H2O) có những phần tử nào? (Hóa học - Lớp 12)
- Khi cho dung dịch etylamin tác dụng với dung dịch FeCl3 thì xảy ra hiện tượng nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: (1) NH3; (2) CH3NH2; (3) (CH3)2NH; (4) C6H5NH2; (5) (C6H5)2NH. Thứ tự tăng dần tính bazơ của các chất trên là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất nào sau đây là amin bậc 2? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một số tính chất: (1) có dạng sợi; (2) tan trong nước; (3) tan trong nước Svayde; (4) tham gia phản ứng tráng bạc; (5) phản ứng với axit nitric đặc (xúc tác axit sunfuric đặc); (6) bị thuỷ phân trong dung dịch axit đun nóng. Các tính chất của ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để giảm thiểu sự phản ứng của người sử dụng khi triển khai HTTT, các tổ chức cóthể áp dụng các chiến lược sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Các chiến lược chuyển đổi HTTT bao gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Các hoạt động chính của giai đoạn thiết kế HTTT bao gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Phát triển HTTT bao gồm các giai đoạn theo trình tự sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Lợi ích của HTTT bao gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- . Hạn chế của việc mua phần mềm có sẵn so với việc tự phát triển phần mềm là: (Tổng hợp - Đại học)
- Thử nghiệm hệ thống là trách nhiệm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chi phí phát triển HTTT bao gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Tất cả đều là phần mềm hỗ trợ hoạt động Marketing, trừ: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong quản lý sản xuất, MRP là viết tắt của: (Tổng hợp - Đại học)