Có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nuôi cấy mô – tế bào trong các phát biểu sau?1. Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn giống.2. Tạo ra quần thể cây trồng đồng loạt giống nhau về kiểu gen.3. Nhân nhanh giống cây trồng trong một thời gian ngắn.4. Góp phần bảo tồn các giống cây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 17:09:19 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
Có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nuôi cấy mô – tế bào trong các phát biểu sau?
1. Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn giống.
2. Tạo ra quần thể cây trồng đồng loạt giống nhau về kiểu gen.
3. Nhân nhanh giống cây trồng trong một thời gian ngắn.
4. Góp phần bảo tồn các giống cây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tạo giống nhờ công nghệ tế bào
Tags: Có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nuôi cấy mô – tế bào trong các phát biểu sau?,1. Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn giống.,2. Tạo ra quần thể cây trồng đồng loạt giống nhau về kiểu gen.,3. Nhân nhanh giống cây trồng trong một thời gian ngắn.,4. Góp phần bảo tồn các giống cây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
Tags: Có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nuôi cấy mô – tế bào trong các phát biểu sau?,1. Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn giống.,2. Tạo ra quần thể cây trồng đồng loạt giống nhau về kiểu gen.,3. Nhân nhanh giống cây trồng trong một thời gian ngắn.,4. Góp phần bảo tồn các giống cây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
Trắc nghiệm liên quan
- Để nhân nhanh các giống lan quý, các nhà nghiên cứu cây cảnh đã áp dụng phương pháp (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nuôi cấy hạt phấn của cây có kiểu gen AaBBddEe thành các dòng đơn bội, sau đó lưỡng bội hóa tạo thành các dòng lưỡng bội sẽ tạo ra được bao nhiêu dòng thuần và có kiểu gen như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ một hạt phấn của một cây bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn rồi xử lí bằng cônsixin có thể tạo ra: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ một hạt phấn của một cây bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn rồi xử lí bằng cônsixin có thể tạo ra: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi nói về quy trình nuôi cấy hạt phấn, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để tạo giống cây trồng có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các cặp gen, người ta sử dụng phương pháp nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 2 cây khác loài với kiểu gen AaBB và DDEe. Người ta tiến hành nuôi cấy hạt phấn riêng rẽ của từng cây, sau đó lưỡng bội hóa sẽ thu được các cây con có kiểu gen nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ở một loài động vật có vú, bằng phương pháp tách một phôi thành hai hay nhiều phần, sau đó cho mỗi phần phát triển thành một phôi riêng biệt, người ta có thể tạo ra các cá thể khác nhau. Theo lí thuyết, đặc điểm của những cá thể này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phương pháp sau đây cho phép tạo ra được nhiều dòng thuần chủng khác nhau chỉ sau một thế hệ?(1) Nuôi cấy hạt phấn.(2) Lai xa kết hợp với gây đa bội hóa.(3) Nuôi cấy mô tế bào thực vật.(4) Tách phôi thành nhiều phần và cho phát triển ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một nhà nghiên cứu đã lấy hạt phấn của loài thực vật A (2n = 14) thụ phấn cho loài thực vật B (2n = 14) nhưng không thu được hợp tử. Nhưng trong một thí nghiệm tiến hành ghép một cành ghép của loài A lên gốc của loài B thì nhà nghiên cứu bất ngờ phát ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)