Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99: Phản ứng phân hạch là phản ứng hạt nhân khi một hạt nhân nặng hấp thụ một nơtron rồi vỡ ra làm hai hạt nhân trung bình kèm theo một vài nơtron. Đặc điểm của mỗi phân hạch là kèm theo một vài nơtron. Các nơtron này có thể gây ra các phân hạch khác và cứ thế tiếp tục, số nơtron được giải phóng và năng lượng tỏa ra nhanh gấp bội. Một quá trình như thế gọi là phản ứng dây chuyền. Thực tế không phải mọi nơtron sinh ra đều gây ra phản ứng ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
05/09 18:00:39 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99:
Phản ứng phân hạch là phản ứng hạt nhân khi một hạt nhân nặng hấp thụ một nơtron rồi vỡ ra làm hai hạt nhân trung bình kèm theo một vài nơtron. Đặc điểm của mỗi phân hạch là kèm theo một vài nơtron. Các nơtron này có thể gây ra các phân hạch khác và cứ thế tiếp tục, số nơtron được giải phóng và năng lượng tỏa ra nhanh gấp bội. Một quá trình như thế gọi là phản ứng dây chuyền. Thực tế không phải mọi nơtron sinh ra đều gây ra phản ứng phân hạch vì có thể mất mát do nhiều nguyên nhân, ví dụ như nơtron bị tạp chất trong nhiên liệu hấp thụ hoặc bay ra ngoài khối nhiên liệu. Vì vậy muốn có phản ứng dây chuyền ta phải xét đến một đại lượng gọi là hệ số nhân nơtron k của hệ.
- Nếu k < 1 thì phản ứng dây chuyền không xảy ra.
- Nếu k = 1 thì phản ứng dây chuyền xảy ra với mật độ nơtron không đổi. Đó là phản ứng dây chuyền kiểm soát được trong các lò phản ứng hạt nhân.
- Nếu k > 1 thì dòng nơtron tăng liên tục theo thời gian dẫn tới vụ nổ nguyên tử. Đó là phản ứng dây chuyền không điều khiển được.
Sơ đồ phản ứng dây chuyền
Trong các phản ứng sau đây, phản ứng nào là phản ứng phân hạch Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. . 0 % | 0 phiếu |
B. . 0 % | 0 phiếu |
C. . 0 % | 0 phiếu |
D. . 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Trên một bàn cờ có nhiều ô vuông. Người ta đặt 7 hạt dẻ vào ô vuông đầu tiên, sau đó đặt tiếp vào ô vuông thứ hai nhiều hơn ô đầu tiên là 5 hạt dẻ, tiếp tục đặt vào ô vuông thứ ba số hạt dẻ nhiều hơn ô thứ hai là 5 hạt dẻ,… và cứ thế tiếp tục đến ô ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Cianide là một chất cực độc, liều lượng gây chết người của chất này là 200 - 300 mg/lít nước. Hàm lượng cianide ion trong nước thải từ bể mạ điện nằm trong khoảng 58 - 510 mg/lít nên cần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Cianide là một chất cực độc, liều lượng gây chết người của chất này là 200 - 300 mg/lít nước. Hàm lượng cianide ion trong nước thải từ bể mạ điện nằm trong khoảng 58 - 510 mg/lít nên cần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Độ dài 3 cạnh của một tam giác vuông lập thành một cấp số cộng . Nếu trung bình cộng ba cạnh bằng 6 thì công sai của cấp số cộng này là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Cianide là một chất cực độc, liều lượng gây chết người của chất này là 200 - 300 mg/lít nước. Hàm lượng cianide ion trong nước thải từ bể mạ điện nằm trong khoảng 58 - 510 mg/lít nên cần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Sắp xếp câu ca dao tục ngữ sau: Cao / mưu / chí / bằng / chẳng / dày? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Công việc có tính chất như thế nào thì ứng dụng AI sẽ lấy mất việc làm của con người? (Tin học - Lớp 12)
- Phát biểu nào không phải là một cảnh báo về ứng dụng AI trong tương lai? (Tin học - Lớp 12)
- Trong ngành sản xuất các phương tiện giao thông vận tải, thành tựu nào là kết quả nổi bật do ứng dụng AI? (Tin học - Lớp 12)
- Lĩnh vực sản xuất nào sau đây có ứng dụng thành tựu của AI? (Tin học - Lớp 12)
- Trong lĩnh vực y tế, thành tựu nào sau đây dựa trên sự phát triển của AI? (Tin học - Lớp 12)
- Lĩnh vực nào sau đây không được phát triển mạnh nhờ ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo (AI)? (Tin học - Lớp 12)
- Ở các tỉnh miền núi phía Bắc, khi trồng lúa giống HD11, mật độ cấy 40 khóm/m2 sẽ cho năng suất tốt nhất. Biện pháp này được ứng dụng dựa trên cơ sở nào sau đây? (Nguồn: Viện Cây lương thực và cây thực phẩm, https://fcri.com.vn/ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo mỏ) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Quần thể I Quần thể II Quần thể III Quần thể IV Diện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm chung của mối quan hệ hợp tác và quan hệ cộng sinh trong quần xã sinh vật là (Sinh học - Lớp 12)