Trong công nghiệp, người ta sản xuất axit nitric (HNO3) từ amoniac theo sơ đồ chuyển hoá sau: NH3→+O2, to, xt NO→+O2NO2→+O2+H2OHNO3 Ở nồng độ 68%, axit nitric được dùng để chế tạo thuốc nổ bao gồm nitroglyxerin, trinitrotoluen (TNT) và xyclotrimethylenetrinitramin (RDX). Để sản xuất 200 000 tấn axit nitric có nồng độ 68% cần dùng bao nhiêu tấn amoniac? Biết rằng hiệu suất của phản ứng sản xuất axit nitric theo sơ đồ trên là 94%.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 18:01:37 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Trong công nghiệp, người ta sản xuất axit nitric (HNO3) từ amoniac theo sơ đồ chuyển hoá sau:
NH3→+O2, to, xt NO→+O2NO2→+O2+H2OHNO3
Ở nồng độ 68%, axit nitric được dùng để chế tạo thuốc nổ bao gồm nitroglyxerin, trinitrotoluen (TNT) và xyclotrimethylenetrinitramin (RDX). Để sản xuất 200 000 tấn axit nitric có nồng độ 68% cần dùng bao nhiêu tấn amoniac? Biết rằng hiệu suất của phản ứng sản xuất axit nitric theo sơ đồ trên là 94%.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 39040,865. | 1 phiếu (100%) |
B. 33660,545. 0 % | 0 phiếu |
C. 53191,489. 0 % | 0 phiếu |
D. 34090,865. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ phản ứng (theo đúng tỉ lệ mol) (1) X → Y + Z (2) Y + H2O → T (3) T + F → G + X + H2O (4) T + 2F → H + X + H2O Biết X có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành điện phân dung dịch chứa NaCl và 0,15 mol Cu(NO3)2 bằng điện cực trơ, màng ngăn xốp với cường độ dòng điện không đổi I = 5A trong thời gian 6176 giây thì dừng điện phân, thấy khối lượng dung dịch giảm 14,93 gam. Dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Xenlulozơ được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất tơ visco. (b) Vỏ bánh mì khi ăn sẽ ngọt hơn ruột bánh mì. (c) Thành phần chủ yếu của khí biogas là metan. (d) Các loại dầu thực vật và dầu bôi trơn đều không tan trong nước ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm 2 este: X đơn chức và Y hai chức (X , Y chỉ chứa nhóm chức este, mạch hở). Đốt cháy hoàn toàn m gam E trong oxi dư thu được 3,7 mol CO2. Mặt khác, m gam E tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH thu được 74 gam hỗn hợp T gồm hai ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 72,48 gam hỗn hợp X gồm Fe, Fe3O4, Fe(NO3)2 vào dung dịch chứa 2,3 mol HCl và 0,08 mol HNO3, khuấy đều cho phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch Y (không chứa NH4+(Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm ăn mòn điện hóa như sau: Bước 1: Cho dung dịch H2SO4 loãng vào cốc thủy tinh, sau đó nhúng tiếp vào 2 thanh kim loại Zn và Cu (không tiếp xúc trực tiếp với nhau) Bước 2: Nối 2 thanh Zn và Cu bằng dây dẫn có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong quá trình luyện gang từ quặng manhetit xảy ra phản ứng: Fe3O4 + CO →to Fe + CO2 Dùng quặng manhetit chứa 85% Fe3O4 để luyện thành 900 tấn gang có hàm lượng Fe là 95%. Quá trình sản xuất ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất hữu cơ X có công thức phân tử C2H10N4O6. Cho X tác dụng với dung dịch NaOH cho đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thì thu được dung dịch Y. Cô cạn Y thu được phần hơi có chứa một chất hữu cơ Z duy ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau (mỗi mũi tên là một phương trình phản ứng) Tinh bột → X → Y → Z → metyl axetat. Các chất Y, Z trong sơ đồ trên lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 12,3 gam hỗn hợp gồm Cu, Al tác dụng hoàn toàn với dung dịch HNO3 dư, thu được dung dịch Y và 4,48 lít khí NO (ở đktc, là sản phẩm khử duy nhất). Khối lượng muối trong Y là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)