Ancol etylic được điều chế từ tinh bột bằng phương pháp lên men với hiệu suất toàn bộ quá trình là 90%. Hấp thụ toàn bộ lượng CO2 sinh ra khi lên men m gam tinh bột vào nước vôi trong, thu được 330 gam kết tủa và dung dịch X. Biết khối lượng X giảm đi so với khối lượng nước vôi trong ban đầu là 132 gam. Giá trị của m là:
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
05/09 18:02:53 (Hóa học - Lớp 9) |
10 lượt xem
Ancol etylic được điều chế từ tinh bột bằng phương pháp lên men với hiệu suất toàn bộ quá trình là 90%. Hấp thụ toàn bộ lượng CO2 sinh ra khi lên men m gam tinh bột vào nước vôi trong, thu được 330 gam kết tủa và dung dịch X. Biết khối lượng X giảm đi so với khối lượng nước vôi trong ban đầu là 132 gam. Giá trị của m là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 486. 0 % | 0 phiếu |
B. 297. 0 % | 0 phiếu |
C. 405. 0 % | 0 phiếu |
D. 324. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Lên men m gam glucozơ với hiệu suất 100%, thu được V lít CO2. Hấp thụ toàn bộ V lít CO2 vào dung dịch Ca(OH)2 thu được 20 gam kết tủa và dung dịch X. Đun nóng dung dịch X thu được 10 gam kết tủa. Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 9)
- Để loại bỏ lớp cặn trong ấm đun nước lâu ngày do canxi cacbonat gây ra, người ta có thể dùng dung dịch nào sau đây? (Hóa học - Lớp 9)
- Khi ong hoặc kiến đốt chúng thường tiết ta axit fomic làm cho người bị đốt ngứa và đau. Vậy khi bị ong và kiến đốt người ta thường bôi chất nào sau đây vào chỗ bị đốt? (Hóa học - Lớp 9)
- Đun 12 gam axit axetic với 13,8 gam etanol (có H2SO4 đặc làm xúc tác) đến khi phản ứng đạt tới trạng thái cân bằng, thu được 11 gam este. Hiệu suất của phản ứng este hóa là: (Hóa học - Lớp 9)
- Cho 5,76 gam axit hữu cơ X đơn chức, mạch hở có công thức CxHyCOOH tác dụng hết với CaCO3 thu được 7,28 gam muối của axit hữu cơ. Công thức cấu tạo thu gọn của X là: (Hóa học - Lớp 9)
- Trung hòa 500ml dung dịch axit hữu cơ đơn chức X có công thức RCOOH cần dùng 200ml dung dịch NaOH 0,10M. Cô cạn dung dịch sau trung hòa thu được 1,92 gam muối khan. Trong dung dịch có: (Hóa học - Lớp 9)
- Cho 9,20 gam hỗn hợp X gồm etanol (C2H5OH) và axit fomic (HCOOH) tác dụng với natri dư thu được bao nhiêu lít khí hiđro ở đktc? (Hóa học - Lớp 9)
- Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol một hợp chất hữu cơ X có công thức RCOOH (R là gốc hidrocacbon), cần vừa đủ V lít O2 (ở đktc), thu được 0,3 mol CO2 và 0,2 mol H2). Giá trị của V là: (Hóa học - Lớp 9)
- Khi cho 3,0 gam chất hữu cơ X có công thức ROH (R là gốc hidrocacbon) tác dụng với natri dư thấy có 0,56 lít khí thoát ra (đktc). Công thức phân tử của X là: (Hóa học - Lớp 9)
- Chất nào sau đây có nhiều trong thân cây mía? (Hóa học - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)