Hỗn hợp E gồm ba este đa chức, mạch hở X, Y, Z đều tạo bởi axit cacboxylic với ancol, trong E cacbon chiếm 47% về khối lượng; MX < MY < MZ < 234. Cho 16,34 gam E phản ứng vừa đủ với dung dịch NaOH, thu được hỗn hợp hai ancol và 18,4 gam hỗn hợp muối khan T (các muối đều no và có số mol bằng nhau) không có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. Phần trăm khối lượng các nguyên tố oxi, hiđro trong T lần lượt là 41,739% và 2,174%. Khối lượng của Z có trong E là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 18:14:51 (Hóa học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Hỗn hợp E gồm ba este đa chức, mạch hở X, Y, Z đều tạo bởi axit cacboxylic với ancol, trong E cacbon chiếm 47% về khối lượng; MX < MY < MZ < 234. Cho 16,34 gam E phản ứng vừa đủ với dung dịch NaOH, thu được hỗn hợp hai ancol và 18,4 gam hỗn hợp muối khan T (các muối đều no và có số mol bằng nhau) không có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. Phần trăm khối lượng các nguyên tố oxi, hiđro trong T lần lượt là 41,739% và 2,174%. Khối lượng của Z có trong E là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 10,20 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 13,30 gam. 0 % | 0 phiếu |
C. 11,60 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 12,24 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp X gồm K2O, BaO và Al2O3. Hòa tan m gam X vào nước dư, được dung dịch Y và 11,0 gam chất rắn. Sục khí CO2 dư vào Y, thu được 31,2 gam kết tủa. Mặt khác, khi sục từ từ khí CO2 vào Y, đến ... (Hóa học - Lớp 12)
- Sơ đồ sản xuất etanol từ ngô của một nhà máy (Y) như sau: Ngô (chứa 54% tinh bột) → Glucozơ → Etanol Etanol thu được từ quá trình “chế biến” 5 tấn nguyên liệu ngô theo sơ đồ trên có thể pha V m3 xăng sinh học E5 (chứa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm glyxin, alanin, lysin và axit glutamic; trong đó tỉ lệ khối lượng của nitơ và oxi là 7 : 20. Cho m gam X tác dụng với dung dịch NaOH (vừa đủ), thu được dung dịch Y chứa (m + 27,5) gam muối. Cho dung dịch HCl dư vào Y, cô cạn dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan 6,82 gam đơn chất X trong dung dịch HNO3 dư, thu được 24,64 lít khí NO2 (sản phẩm khử duy nhất, đktc) và dung dịch Y. Cho Y tác dụng với V ml dung dịch chứa NaOH 1,2M và KOH 0,8M, thu được dung dịch chỉ chứa 47,616 gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau: Bước 1: Cho vào ống nghiệm khô một ít etanol khan. Bước 2: Đốt nóng sợi dây đồng kim loại đã cuộn thành lò xo trên ngọn lửa đèn cồn đến khi ngọn lửa không còn màu xanh (hình 1). Bước 3: Nhúng nhanh sợi dây đồng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Thực hiện phản ứng trùng ngưng các amino axit đều thu được peptit. (b) Fructozơ là hợp chất hữu cơ tạp chức. (c) Axit 6–aminohexanoic là nguyên liệu để sản xuất tơ nilon–6. (d) Bơ thực vật được chế ... (Hóa học - Lớp 12)
- Oxi hóa hoàn toàn 11,5 gam hỗn hợp X gồm Mg, Al, Cu bằng O2, thu được 17,1 gam hỗn hợp Y gồm các oxit. Để hòa tan hết Y cần vừa đủ V ml dung dịch HCl 2M. Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cần bao nhiêu tấn chất béo chứa 85% tristearin để sản xuất được 1,5 tấn xà phòng chứa 85% natri stearat (về khối lượng). Biết hiệu suất của phản ứng thuỷ phân là 85%. (Hóa học - Lớp 12)
- Từ m kg mùn cưa chứa 50% xenlulozơ (còn lại là tạp chất trơ) sản xuất được 80 kg glucozơ với hiệu suất toàn bộ quá trình là 80%. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)