Cho các phát biểu sau: (a) Dùng bột lưu huỳnh để xử lí thủy ngân khi nhiệt kế bị vỡ. (b) Để tách kim loại Ag ra khỏi hỗn hợp X gồm Fe, Cu và Ag, ta cho X tác dụng với lượng dư dung dịch FeCl3. (c) Cho dung dịch Fe(NO3)2 vào dung dịch AgNO3, thu được kim loại Ag. (d) Cho dung dịch HCl vào cốc đựng nước có tính cứng tạm thời, sinh ra khí CO2. (e) Để kết tủa hoàn toàn cation Al3+ có trong dung dịch hỗn hợp gồm AlCl3 và ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
05/09 19:28:22 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Dùng bột lưu huỳnh để xử lí thủy ngân khi nhiệt kế bị vỡ.
(b) Để tách kim loại Ag ra khỏi hỗn hợp X gồm Fe, Cu và Ag, ta cho X tác dụng với lượng dư dung dịch FeCl3.
(c) Cho dung dịch Fe(NO3)2 vào dung dịch AgNO3, thu được kim loại Ag.
(d) Cho dung dịch HCl vào cốc đựng nước có tính cứng tạm thời, sinh ra khí CO2.
(e) Để kết tủa hoàn toàn cation Al3+ có trong dung dịch hỗn hợp gồm AlCl3 và NaCl, ta cho dung dịch này tác dụng với lượng dư dung dịch NH3.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn thi Tốt nghiệp THPT môn Hóa học (Đề 7)
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Dùng bột lưu huỳnh để xử lí thủy ngân khi nhiệt kế bị vỡ.,(b) Để tách kim loại Ag ra khỏi hỗn hợp X gồm Fe. Cu và Ag. ta cho X tác dụng với lượng dư dung dịch FeCl3.,(c) Cho dung dịch Fe(NO3)2 vào dung dịch AgNO3. thu được kim loại Ag.,(d) Cho dung dịch HCl vào cốc đựng nước có tính cứng tạm thời. sinh ra khí CO2.,
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Dùng bột lưu huỳnh để xử lí thủy ngân khi nhiệt kế bị vỡ.,(b) Để tách kim loại Ag ra khỏi hỗn hợp X gồm Fe. Cu và Ag. ta cho X tác dụng với lượng dư dung dịch FeCl3.,(c) Cho dung dịch Fe(NO3)2 vào dung dịch AgNO3. thu được kim loại Ag.,(d) Cho dung dịch HCl vào cốc đựng nước có tính cứng tạm thời. sinh ra khí CO2.,
Trắc nghiệm liên quan
- Công thức hóa học của natri hiđroxit là (Hóa học - Lớp 12)
- Thành phần chính của đá vôi và vỏ các loài ốc, sò, hến là (Hóa học - Lớp 12)
- Saccarozơ là một loại đisaccarit có nhiều trong cây mía, hoa thốt nốt, củ cải đường. Số nguyên tử oxi trong phân tử saccarozơ là (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại nào sau đây có tính dẫn điện tốt nhất? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dung dịch NaOH tác dụng với dung dịch Fe2(SO4)3, thu được kết tủa X màu nâu đỏ. Tên gọi của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Fe phản ứng được với dung dịch (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại nào sau đây được điều chế bằng phương pháp thủy luyện? (Hóa học - Lớp 12)
- Chất nào sau đây có tính lưỡng tính? (Hóa học - Lớp 12)
- Etyl butirat là este có mùi thơm của dứa. Công thức của etyl butirat là (Hóa học - Lớp 12)
- Thành phần chính của muối ăn là natri clorua. Công thức hóa học của natri clorua là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)