Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới, phát biểu nào sau đây không đúng?
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
05/09 22:16:16 (Tổng hợp - Lớp 12) |
24 lượt xem
Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới, phát biểu nào sau đây không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cách li địa lí có thể dẫn đến hình thành loài mới qua nhiều giai đoạn trung gian chuyển tiếp. 0 % | 0 phiếu |
B. Cách li địa lí ngăn cản các cá thể của các quần thể cùng loài gặp gỡ và giao phối với nhau. 0 % | 0 phiếu |
C. Cách li địa lí trực tiếp làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. | 1 phiếu (100%) |
D. Cách li địa lí duy trì sự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen giữa các quần thể được tạo ra bởi các nhân tố tiến hoá. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở người, xét các bệnh và hội chứng nào sau đây: (1) bệnh ung thư máu (3) hội chứng Đao (5) bệnh bạch tạng (2) bệnh máu khó đông (4) hội chứng Claiphentơ (6) bệnh mù màu Có bao nhiêu trường hợp xuất hiện chủ yếu ở nam giới mà ít gặp ở nữ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong công nghệ tế bào thực vật, quy trình được mô tả nào dưới đây có thể tạo ra một cây thuần chủng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phép lai P: \(\frac \times \frac,\)thu được F1. Cho biết quá trình giảm phân đã xảy ra hoán vị gen. Theo lí thuyết, F1 có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST 2n, do đột biến dẫn đến phát sinh các thể đột biến. Thể đột biến nào sau đây có số lượng NST trong tế bào sinh dưỡng giảm so với thể lưỡng bội thuộc loài này? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình bên mô tả thời điểm bắt đầu thí nghiệm phát hiện hô hấp ở thực vật. Thí nghiệm được thiết kế đúng chuẩn quy định. Dự đoán nào sau đây đúng về kết quả thí nghiệm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Vào mùa đông ở Việt Nam, người ta thường thắp đèn vào ban đêm ở vườn thanh long. Hành động này có mục đích là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình ảnh dưới đây mô tả về sự sinh sản vô tính của một loài. Em hãy cho biết đây là hình thức sinh sản vô tính gì và của loài nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đốt cháy hỗn hợp gồm 0,08 mol Mg và 0,08 mol Fe với hỗn hợp khí X gồm chlorine và oxygen, sau phản ứng chỉ thu được hỗn hợp Y gồm các oxide và muối chloride (không còn khí dư). Hòa tan Y bằng một lượng vừa đủ 120ml dung dịch HCl 2 M, thu được dung ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các dung dịch sau: \[NaHC{O_3},{\rm{ }}NaOH,{\rm{ }}HCl,{\rm{ }}Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2},{\rm{ }}F{e_2}{\left( {S{O_4}} \right)_3}.\]Có bao nhiêu chất trong dãy trên tác dụng với dung dịch \[Ba{\left( {OH} \right)_2}\]? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhiệt phân hoàn toàn 34,65 gam hỗn hợp gồm \[KN{O_3}\]và \[Cu{\left( {N{O_3}} \right)_2}\]thu được hỗn hợp khí X (tỉ khối hơi của khí X so với khí \[{H_2}\]bằng 18,8). Tính khối lượng \[Cu{\left( {N{O_3}} \right)_2}\]trong hỗn hợp ban đầu? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)