Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người. Biết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau. II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen. III. Cặp 13-14 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240. IV. Cặp 13-14 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
05/09 22:26:24 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người.
Biết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.
II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.
III. Cặp 13-14 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.
IV. Cặp 13-14 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2022
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người.,I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.,II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,III. Cặp 13-14 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.,IV. Cặp 13-14 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240.
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người.,I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.,II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,III. Cặp 13-14 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.,IV. Cặp 13-14 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen, alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b quy định cánh cụt. Hai cặp gen này cùng nằm trên một cặp NST thường. Alen D quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số alen A là 0,7; b là 0,6. Biết các gen phân li độc lập, mỗi gen chỉ có 2 alen, alen trội là trội hoàn toàn. Quần thể này (1) có 4 loại kiểu hình. (2) có 8 loại kiểu gen. (3) có tỉ lệ kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã. II. Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. III. Đột biến điểm là dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, lai cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng thuần chủng, thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Lai phân tích cây F1, thu được Fa có tỷ lệ: 3 cây hoa trắng: 1 cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, thu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hóa nhỏ, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài cây, 2 cặp gen A, a và B, b phân li độc lập quy định hình dạng quả. Kiểu gen có cả A và B cho quả dẹt, kiểu gen chỉ có A hoặc B cho quả tròn, kiểu gen aabb cho quả dài. Lai 2 cây quả tròn thuần chủng (P), tạo ra F1 toàn cây quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể nào sau đây có tần số alen a thấp nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một lưới thức ăn đơn giản gồm các sinh vật được mô tả như sau: cào cào, thỏ và nai ăn thực vật; chim sâu ăn cào cào; báo ăn thỏ và nai; mèo rừng ăn thỏ và chim sâu. Trong lưới thức ăn này, các sinh vật cùng thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2 là (Sinh học - Lớp 12)
- Thể đột biến nào sau đây có thể được hình thành do sự thụ tinh giữa giao tử đơn bội với giao tử lưỡng bội? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đặc trưng nào cho phép phân biệt văn hóa như một hiện tượng xã hội do con người tạo ra với các giá trị tự nhiên do thiên nhiên tạo ra? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng điều chỉnh xã hội tương ứng với đặc trưng nào của văn hóa? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như sợi dây nối liền giữa con người với con người? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc của hệ thống văn hoá gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như là một thứ “gien” xã hội di truyền phẩm chất con người lại cho các thế hệ mai sau? (Tổng hợp - Đại học)
- “Phương Đông” (văn hóa) là khu vực bao gồm châu lục nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Nội dung đinh nghĩa khác nhau về văn hóa đều xoay quanh mối quan hệ gì? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hoá là mối quan hệ giữa thế giới biểu tượng trong óc một cá nhân hay một tộc người với cái thế giới thực tại ít nhiều đã bị cá nhân hay tộc người này mô hình hoá theo cái mô hình tồn tại trong biểu tượng.Điều biểu hiện rõ nhất chứng tỏ mối quan ... (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)