Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nhân tố đột biến có vai trò nào sau đây?
CenaZero♡ | Chat Online | |
05/09 22:36:33 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nhân tố đột biến có vai trò nào sau đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Quy định chiều hướng tiến hóa. 0 % | 0 phiếu |
B. Làm thay đổi tần số alen mà không làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể. 0 % | 0 phiếu |
C. Có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. 0 % | 0 phiếu |
D. Cung cấp nguồn nguyên liệu thứ cấp cho quá trình tiến hóa. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trên mạch thứ nhất của gen có 25%A, 18%G và trên mạch thứ hai của gen có 12%G. Tỉ lệ % số nuclêôtit loại T của gen là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu về hoạt động opêron Lac ở 3 chủng vi khuẩn E. coli (chủng 1, chủng 2 và chủng 3), người ta thu được bảng kết quả như sau bảng: Điều kiện nuôi cấy Chủng 1 Chủng 2 Chủng 3 Có lactôzơ Không lactôzơ Có lactôzơ Không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các giống lúa có kiểu gen như sau: Giống 1 Giống 2 Giống 3 Giống 4 AABbDd aabbDD aabbDd AaBBdd Giống nào có đặc tính di truyền ổn định? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 1 cơ thể có 2 cặp dị hợp Aa, Bb tự thụ phấn thu được F1. Biết alen trội là trội hoàn toàn quá trình giảm phân không xảy ra đột biến, tỉ lệ kiểu hình ở đời F1 là 660 : 160 : 90 : 90. Quy luật di truyền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu kì hoạt động của tim người bình thường, khi tim co thì máu từ ngăn nào của tim được đẩy vào động mạch phổi? (Sinh học - Lớp 12)
- Nguồn nitơ trong đất cung cấp cho cây trồng có thể bị giảm sút do hoạt động của nhóm vi khuẩn nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Tập hợp các loài sinh vật hiện đang sinh sống tại rừng tràm U Minh được gọi là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố nào sau đây là nhân tố sinh thái hữu sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ sinh thái, dòng năng lượng tích luỹ sản sinh ra chất sống ở mỗi bậc dinh dưỡng chiếm bao nhiêu % năng lượng nhận từ bậc dinh dưỡng liền kề thấp hơn? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi kích thước của quần thể sinh vật vượt quá mức tối đa, nguồn sống của môi trường không đủ cung cấp cho mọi cá thể trong quần thể thì có thể dẫn tới khả năng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)