Phản ứng hóa học tổng hợp ammonia như sau: Khi tăng áp suất thì phản ứng trên sẽ chuyển dịch cân bằng theo chiều thuận. Trên thực tế người ta sẽ thực hiện phản ứng ở áp suất 100 - 150 atm. Tại sao không thực hiện ở áp suất cao hơn nữa?
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 22:53:48 (Tổng hợp - Lớp 12) |
10 lượt xem
Phản ứng hóa học tổng hợp ammonia như sau: Khi tăng áp suất thì phản ứng trên sẽ chuyển dịch cân bằng theo chiều thuận. Trên thực tế người ta sẽ thực hiện phản ứng ở áp suất 100 - 150 atm. Tại sao không thực hiện ở áp suất cao hơn nữa?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tạo ra quá nhiều sản phẩm. 0 % | 0 phiếu |
B. Cân bằng sẽ chuyển dịch ngược. 0 % | 0 phiếu |
C. \({{\rm{N}}_2}\) và \({{\rm{H}}_2}\) không thể tồn tại ở điều kiện áp suất cao hơn. 0 % | 0 phiếu |
D. Phải đầu tư các trang thiết bị chịu áp suất cao, từ đó không có lợi về mặt kinh tế. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các dung dịch: NaCl, NaOH, \[N{H_3},{\rm{ }}Ba{\left( {OH} \right)_2}\] có cùng nồng độ mol, dung dịch có pH lớn nhất là dung dịch (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 1,82 gam hỗn hợp bột X gồm Cu và \({\rm{Ag}}\)(tỉ lệ số mol tương ứng 4: 1) vào 30 mL dung dịch gồm \({{\rm{H}}_2}{\rm{S}}{{\rm{O}}_4}0,5{\rm{M}}\) và \({\rm{HN}}{{\rm{O}}_3}2{\rm{M}}\), sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được a mol khí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Polymer nào sau đây có cấu trúc mạch phân nhánh? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thực hiện thí nghiệm theo các bước sau: Bước 1: Cho một đinh sắt đã cạo sạch gỉ vào ống nghiệm. Bước 2: Thêm tiếp vào ống nghiệm 4 – 5 ml dung dịch \[{H_2}S{O_4}\]loãng. Bước 3: Lấy đinh sắt ra rồi nhỏ dần từng giọt dung dịch \[{K_2}C{r_2}{O_7}\] ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm ethyl alcohol, methyl acetate và aldehyde acetic (trong đó ethyl alcohol chiếm 50% theo số mol), thu được 6,9412 lít khí \[C{O_2}\](đkc) và 6,12 gam \[{H_2}O\]. Mặt khác, cho 13,2 gam X tác dụng với ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dưới đây là sơ đồ pin điện hoá dung dịch \({\rm{N}}{{\rm{i}}^{2 + }}\) và \({\rm{A}}{{\rm{l}}^{3 + }}.\) Trong các phát biểu sau: (a) Các electron sẽ di chuyển qua cầu muối. (b) Các ion sẽ đi qua dây dẫn. (c) Phản ứng không tự phát (d) Điện cực Ni ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan 1,39 gam muối \({\rm{FeS}}{{\rm{O}}_4} \cdot 7{{\rm{H}}_2}{\rm{O}}\) trong dung dịch \({{\rm{H}}_2}{\rm{S}}{{\rm{O}}_4}\) loãng được dung dịch X. Thêm từ từ từng giọt dung dịch \({\rm{KMn}}{{\rm{O}}_4}0,1{\rm{M}}\) vào dung dịch X, lắc đều ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Artemisinin (X) được chiết xuất từ lá cây Thanh hao hoa vàng là thành phần chính của thuốc điều trị sốt rét hiện nay. Đốt cháy hoàn toàn 14,1 gam X rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy (chỉ gồm \({\rm{C}}{{\rm{O}}_2},{{\rm{H}}_2}{\rm{O)}}\) vào dung ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chiếu một bức xạ điện từ vào bề mặt catốt của tế bào quang điện, tạo ra dòng quang điện bão hoà. Người ta có thể triệt tiêu dòng quang điện này bằng hiệu điện thế hãm \({U_h} = 2,1\;{\rm{V}}{\rm{.}}\) Tìm vận tốc cực đại của các quang electron. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong thí nghiệm giao thoa Y-âng, khoảng cách giữa hai khe là 1 mm, khoảng cách từ mặt phẳng chứa hai khe đến màn quan sát là 1 m. Nguồn phát ánh sáng trắng có bước sóng trong khoảng từ 380 nm đến 760 nm. M là điểm sáng trên màn cách vân trung tâm 4 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)