Một nghiên cứu về sự khác biệt giữa độ phong phú của loài và tính đa dạng loài của hai quần xã I và II thu được bảng số liệu bên dưới. Độ phong phú (hay mức giàu có) của loài là tỉ số (%) về số cá thể của một loài nào đó so với tổng số cá thể của tất cả các loài có trong quần xã. Quần xã I Quần xã II Loài số lượng cá thể Loài số lượng cá thể A 59 A 21 B 22 B 20 C 06 C 19 D 05 D 14 E 05 E 13 F 03 F 13 Tổng cộng 100 ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
05/09 23:10:21 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Một nghiên cứu về sự khác biệt giữa độ phong phú của loài và tính đa dạng loài của hai quần xã I và II thu được bảng số liệu bên dưới. Độ phong phú (hay mức giàu có) của loài là tỉ số (%) về số cá thể của một loài nào đó so với tổng số cá thể của tất cả các loài có trong quần xã.
Quần xã I | Quần xã II | ||
Loài | số lượng cá thể | Loài | số lượng cá thể |
A | 59 | A | 21 |
B | 22 | B | 20 |
C | 06 | C | 19 |
D | 05 | D | 14 |
E | 05 | E | 13 |
F | 03 | F | 13 |
Tổng cộng | 100 | Tổng cộng | 100 |
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Độ đa dạng về loài của hai quần xã I và II là bằng nhau.
II. Loài A chiếm ưu thế về số lượng ở cả hai quần xã I và II.
III. Ở quần xã II, số lượng cá thể trong mỗi loài tương đối đồng đều hơn quần xã I.
IV. Ở quần xã I, loài B có thể là loài thứ yếu.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 50 % | 1 phiếu |
B. 3. 50 % | 1 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các hoạt động sau của con người, có bao nhiêu hoạt động góp phần duy trì đa dạng sinh học? I. Trồng cây và khôi phục rừng bị phá hủy. II. Tăng cường sử dụng thuốc trừ sâu hóa học. III. Thiết lập và duy trì các khu bảo tồn thiên nhiên. IV. Phát ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật ngẫu phối, tính trạng màu hoa do một gen có 2 alen quy định, A quy định hoa màu xanh trội hoàn toàn so với a quy định hoa trắng. Số liệu thống kê cho thấy 91% các cây trong hòn đảo có hoa màu xanh. Khi không có sự tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bạn Lan nghiên cứu về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã và mô tả ở bảng bên dưới. Các kí hiệu từ (1) đến (7) thể hiện mối quan hệ giữa các loài. Có bao nhiêu mối quan hệ được thể trong bảng là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhà nghiên cứu địa lý sinh học phát hiện thấy thành phần loài trên các đảo lục địa có thành phần loài tương tự với thành phần loài trên đất liền và có mức độ đa dạng về loài cao hơn so với các đảo đại dương. So sánh khu sinh học của đảo đại dương ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau: Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy định. Biết rằng không xảy ra đột biến ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Theo lý thuyết, có bao nhiêu phát biểu đúng về những người ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể thực vật giao phấn ngẫu nhiên, alen quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen quy định thân thấp. Ở thế hệ xuất phát (P), số cây thân thấp chiếm tỉ lệ 10%. Ở F1, số cây thân thấp chiếm tỉ lệ 9%. Biết rằng quần thể không chịu tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái, dòng năng lượng luôn diễn ra theo (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chuỗi thức ăn: Cỏ → Thỏ → Cáo → Đại bàng, loài nào là sinh vật tiêu thụ bậc 2? (Sinh học - Lớp 12)
- Mối quan hệ nào sau đây là một ví dụ về quan hệ cộng sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật nào sau đây có môi trường sống là môi trường sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)