Xét một Operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa lactozo vẫn được tạo ra. Một học sinh đã được ra một số giải thích cho hiện tượng trên như sau: (1). Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào và khởi động quá trình phiên mã. (2). Do gen điều hòa (R) đột biến nên không tạo được protein ức chế. (3). Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế. (4). Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
05/09 23:10:42 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Xét một Operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa
lactozo vẫn được tạo ra. Một học sinh đã được ra một số giải thích cho hiện tượng trên như sau:
(1). Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào và khởi động quá trình phiên mã.
(2). Do gen điều hòa (R) đột biến nên không tạo được protein ức chế.
(3). Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.
(4). Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen.
Những giải thích đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (3) và (4). 0 % | 0 phiếu |
B. (2) và (3). 0 % | 0 phiếu |
C. (2) và (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2) và (3). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề thi thử THPT môn Sinh học trường THPT Đội Cấn lần 2
Tags: Xét một Operon Lac ở E.coli. khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa,lactozo vẫn được tạo ra. Một học sinh đã được ra một số giải thích cho hiện tượng trên như sau:,(1). Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào và khởi động quá trình phiên mã.,(2). Do gen điều hòa (R) đột biến nên không tạo được protein ức chế.,(3). Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,(4). Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen.
Tags: Xét một Operon Lac ở E.coli. khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa,lactozo vẫn được tạo ra. Một học sinh đã được ra một số giải thích cho hiện tượng trên như sau:,(1). Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào và khởi động quá trình phiên mã.,(2). Do gen điều hòa (R) đột biến nên không tạo được protein ức chế.,(3). Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,(4). Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về thể đột biến tam bội ở thực vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ sau mô tả dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lý thuyết, bằng phương pháp gây đột biến tự đa bội, từ tế bào thực vật có kiểu gen Aa có thể tạo ra được tế bào tứ bội có kiểu gen là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)