Cho các phát biểu sau: (1) Di nhập gen có thể làm phong phú vốn gen của quần thể. (2) Theo ĐácUyn, chọn lọc tự nhiên thực chất là phân hóa khả năng sống sót và sinh sản của các kiểu gen khác nhau trong quần thể. (3) Ở quần thể vi sinh vật, một alen lặn có hại có thể đuợc loại bỏ hoàn toàn khỏi quần thể thông qua chọn lọc tự nhiên. (4) Theo quan niệm hiện đại, kết quả của CLTN là hình thành quần thể thích nghi. (5) Giao phối ngẫu nhiên không làm thay đổi tần số alen và kiểu gen của quần thể, nên ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 23:30:05 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Di nhập gen có thể làm phong phú vốn gen của quần thể.
(2) Theo ĐácUyn, chọn lọc tự nhiên thực chất là phân hóa khả năng sống sót và sinh sản của các kiểu gen khác nhau trong quần thể.
(3) Ở quần thể vi sinh vật, một alen lặn có hại có thể đuợc loại bỏ hoàn toàn khỏi quần thể thông qua chọn lọc tự nhiên.
(4) Theo quan niệm hiện đại, kết quả của CLTN là hình thành quần thể thích nghi.
(5) Giao phối ngẫu nhiên không làm thay đổi tần số alen và kiểu gen của quần thể, nên không có ý nghĩa đối với tiến hóa.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Di nhập gen có thể làm phong phú vốn gen của quần thể.,(4) Theo quan niệm hiện đại. kết quả của CLTN là hình thành quần thể thích nghi.,(5) Giao phối ngẫu nhiên không làm thay đổi tần số alen và kiểu gen của quần thể. nên không có ý nghĩa đối với tiến hóa.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Di nhập gen có thể làm phong phú vốn gen của quần thể.,(4) Theo quan niệm hiện đại. kết quả của CLTN là hình thành quần thể thích nghi.,(5) Giao phối ngẫu nhiên không làm thay đổi tần số alen và kiểu gen của quần thể. nên không có ý nghĩa đối với tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Lai chuột lông vàng với chuột lông đen người ta thu được tỉ lệ kiểu hình 1 vàng : 1 đen. Lai chuột lông vàng với chuột lông vàng người ta thu được 2 vàng : 1 đen. Giải thích đúng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Số alen của gen I, II, III lần lượt là 5, 3 và 7. Biết các gen đều nằm trên NST thường và không cùng nhóm liên kết. Số kiểu gen đồng hợp về 2 cặp gen và dị hợp về 2 cặp gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, tiến hành cho lai giữa hai cá thể có cùng kiểu gen. Quá trình giảm phân của hai cá thể mang lai, người ta quan sát được một số tế bào như hình vẽ bên dưới; các sự kiện còn lại diễn ra bình thường. Tính theo lý thuyết, trong các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: 1- Làm thay đổi hàm lượng các nuclêôtit trong nhân. 2- Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết. 3- Làm thay đổi chiều dài của ADN. 4- Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật. 5- Được sử dụng để ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một sơ đồ lưới thức ăn giả định ở hình dưới đây. Mỗi chữ cái trong sơ đồ biểu diễn một mắt xích trong lưới thức ăn. Có bao nhiêu phát biểu về lưới thức ăn này là đúng? I. Mắt xích có thể là sinh vật sản xuất là B II. Mắt xích có thể là động vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những hoạt động sau đây của con người, có bao nhiêu hoạt động góp phần vào việc sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? (1) Sử dụng tiết kiệm nguồn nước. (2) Tăng cường khai thác các nguồn tài nguyên tái sinh và không tái sinh. (3) Xây dựng hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về vai trò của đột biến đối với tiến hoá? (Sinh học - Lớp 12)
- Bảy tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBDbdGHghEfeF thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến và có xảy ra hoán vị gen giữa B,b; giữa G,g; giữa E,e. Tính theo lý thuyết, số loại tinh trùng tối đa được tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Làm thế nào người ta xác định được ADN được nhân đôi theo nguyên tắc nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN chỉ chứa 3 loại A, U và G. Nhóm các bộ ba nào sau đây có thể có trên mạch bổ sung của gen đã phiên mã ra mARN nói trên? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)