Tiến hành các thí nghiệm sau : (a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ cao. (b) Cho Mg vào dung dịch HNO3 loãng, không có khí thoát ra (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc, dư (đun nóng) (d) Cho a mol P2O5 vào dung dịch chứa 2,5a mol Ba(OH)2. (e) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư. (f) Hấp thụ hoàn toàn 2a mol CO2 vào dung dịch chứa a mol ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 23:38:44 (Hóa học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau :
(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ cao.
(b) Cho Mg vào dung dịch HNO3 loãng, không có khí thoát ra
(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc, dư (đun nóng)
(d) Cho a mol P2O5 vào dung dịch chứa 2,5a mol Ba(OH)2.
(e) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư.
(f) Hấp thụ hoàn toàn 2a mol CO2 vào dung dịch chứa a mol K2CO3 và a mol KOH.
(g) Cho 3a mol NaOH vào dung dịch chứa a mol Ba(HCO3)2
Sau khi các phản ứng kết thúc, số thí nghiệm thu được hai muối là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 6. 0 % | 0 phiếu |
D. 7. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề)
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau :,(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ cao.,(b) Cho Mg vào dung dịch HNO3 loãng. không có khí thoát ra,(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc. dư (đun nóng),(d) Cho a mol P2O5 vào dung dịch chứa 2.5a mol Ba(OH)2.,(e) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư.
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau :,(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ cao.,(b) Cho Mg vào dung dịch HNO3 loãng. không có khí thoát ra,(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc. dư (đun nóng),(d) Cho a mol P2O5 vào dung dịch chứa 2.5a mol Ba(OH)2.,(e) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư.
Trắc nghiệm liên quan
- Đun nóng 28,9 gam hỗn hợp X gồm CH4, C2H2, C3H6, CxHy (mạch hở) và H2 (trong bình kín không chứa oxi, xúc tác Ni, giả sử chỉ xảy ra phản ứng cộng H2), ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 286,4 gam hỗn hợp E gồm ba triglixerit X và hai axit béo Y (tỉ lệ mol giữa X và Y là 3 : 1) tác dụng vừa đủ với 1 mol KOH, sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch Z, cô cạn Z thu được hỗn hợp rắn T gồm 3 muối kali panmitat, kali ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm hai chất hữu cơ đơn chức mạch hở là đồng phân của nhau, phân tử đều chứa C, H, O. Cho 26,4 hỗn hợp X tác dụng vừa đủ với 300 ml dung dịch NaOH 1M, đun nóng, thu được 4 gam ancol Y và m gam hỗn hợp Z gồm hai muối của hai axit cacboxylic ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: (1) C2H4O2 (không đổi màu quỳ tím); (2) fructozơ; (3) CH5O2N (muối amoni của axit cacboxylic); (4) xenlulozơ, (5) axetilen, (6) vinylaxetilen. Số chất trong dãy có phản ứng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: metylamin, triolein, glyxin, Gly-Ala, phenol, etyl bromua, amoni axetat, anilin. Số chất trong dãy tác dụng được với dung dịch KOH, đun nóng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 16,5 gam hỗn hợp X gồm etylamin và glyxin tác dụng vừa đủ với 150 ml dung dịch H2SO4 1M, thu được dung dịch Y. Cho dung dịch NaOH dư vào Y, thu được m gam muối. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các loại tơ sau: (1) tơ tằm; (2) tơ visco; (3) tơ nilon-6,6; (4) tơ xenlulozơ axetat; (5) tơ olon. Số tơ nhân tạo (hay bán tổng hợp) trong dãy là (Hóa học - Lớp 12)
- Nung hỗn hợp X gồm 5,4 gam Al và m gam Fe2O3 ở nhiệt độ cao trong điều kiện không có oxi. Sau một thời gian, thu được chất rắn Y. Cho Y tác dụng vừa đủ với dung dịch H2SO4 loãng, sau phản ứng thu được dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Lên men m gam glucozơ (hiệu suất đạt 90%), thu được etanol và khí cacbonic. Hấp thụ hết khí CO2 vào 400 ml dung dịch NaOH 1M, thu được dung dịch chỉ chứa muối axit. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các thí nghiệm sau: (a) Nung hỗn hợp KNO3, C và S ở nhiệt độ cao. (b) Cho dung dịch NaOH vào dung dịch NH4Cl, đun nóng. (c) Cho HCOOH vào dung dịch H2SO4 đặc. (d) Cho dung dịch H2SO4 vào dung dịch Na3PO4. (e) Cho Mg vào dung dịch CuSO4. Số thí ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)