Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 6 - 8:Trước đó mấy hôm, lúc đi ngang qua làng Hòa An bẫy chim quyên với thằng Minh, tôicó ghé lại trường một lần. Lần ấy trường đối với tôi là một nơi xa lạ. Tôi đi chung quanhcác lớp để nhìn qua cửa kính mấy bản đồ treo trên tường. Tôi không có cảm tưởng nàokhác là nhà trường cao ráo và sạch sẽ hơn các nhà trong làng.Nhưng lần này lại khác. Trước mắt tôi trường Mĩ Lí trông vừa xinh xắn vừa oai nghiêmnhư cái đình làng Hòa Ấp. Sân nó rộng, mình nó ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 23:45:50 (Ngữ văn - Lớp 8) |
9 lượt xem
Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 6 - 8:Trước đó mấy hôm, lúc đi ngang qua làng Hòa An bẫy chim quyên với thằng Minh, tôicó ghé lại trường một lần. Lần ấy trường đối với tôi là một nơi xa lạ. Tôi đi chung quanhcác lớp để nhìn qua cửa kính mấy bản đồ treo trên tường. Tôi không có cảm tưởng nàokhác là nhà trường cao ráo và sạch sẽ hơn các nhà trong làng.Nhưng lần này lại khác. Trước mắt tôi trường Mĩ Lí trông vừa xinh xắn vừa oai nghiêmnhư cái đình làng Hòa Ấp. Sân nó rộng, mình nó cao hơn trong những buổi trưa hè đầyvắng lặng. Lòng tôi đâm ra lo sợ vẩn vơ.
(Thanh Tịnh, Tôi đi học)
Giữa hai đoạn văn trên có quan hệ ý nghĩa như thế nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Mối quan hệ ý nghĩa giữa hai đoạn văn trên là đoạn có ý nghĩa cụ thể và đoạn có ýnghĩa tổng kết khái quát. 0 % | 0 phiếu |
B. Đoạn văn phía dưới với đoạn văn phía trên có mối liên kết về mặt ý nghĩa thời gian. 0 % | 0 phiếu |
C. Cả A và B đúng 0 % | 0 phiếu |
D. Cả A và B sai 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:(1) Bắt đầu là tìm hiểu. Tìm hiểu phải đặt bài văn vào hoàn cảnh lịch sử của nó. Thế là cần đến khoa học, lịch sử, lịch sử dân tộc, có khi cả lịch sử thế giới.(2) Sau khâu tìm hiểu là khâu cảm thụ. Hiểu ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc hai đoạn văn sau và trả lời:(1) Bắt đầu là tìm hiểu. Tìm hiểu phải đặt bài văn vào hoàn cảnh lịch sử của nó. Thế là cần đến khoa học, lịch sử, lịch sử dân tộc, có khi cả lịch sử thế giới.(2) Sau khâu tìm hiểu là khâu cảm thụ. Hiểu đúng bài văn đã ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Có các phương tiện chủ yếu nào để thể hiện sự liên kết giữa các đoạn văn? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Muốn tìm hiểu chủ đề của văn bản, cần tìm hiểu những yếu tố nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Điền từ còn thiếu Chủ đề là (…) và (…) mà văn bản biểu đạt. (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)