Từ “mô” trong đoạn thơ sau có nghĩa là gì?Đồng chí mô nhớ nữa,Kể chuyện Bình - Trị - Thiên,Cho bầy tui nghe ví,Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ,Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.(Hồng Nguyên)
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/09 00:11:05 (Ngữ văn - Lớp 8) |
12 lượt xem
Từ “mô” trong đoạn thơ sau có nghĩa là gì?
Đồng chí mô nhớ nữa,
Kể chuyện Bình - Trị - Thiên,
Cho bầy tui nghe ví,
Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí
- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ,
Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.
(Hồng Nguyên)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tập hợp những tế bào có cùng một chức năng 0 % | 0 phiếu |
B. Khối đất đá không lớn lắm, nổi cao hơn xung quanh 0 % | 0 phiếu |
C. (Từ địa phương) nghĩa là “đâu”, “nào” | 1 phiếu (100%) |
D. (Từ địa phương) nghĩa là “không phải” 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho đoạn văn sau:“Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến... Mặc dầu non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đồng quà. ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Cho hai đoạn thơ sau:Sáng ra bờ suối, tối vào hangCháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng.(Hồ Chí Minh, Tức cảnh Pác Bó)Khi con tu hú gọi bầyLúa chiêm dang chín, trái cây ngọt dầnVườn râm dậy tiếng ve ngânBắp rây vàng hạt, dầy sân nắng đào.(Tố Hữu, Khi con tu ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Khi sử dụng từ ngữ địa phương hoặc biệt ngữ xã hội, cần chú ý điều gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nhận xét nào không nói lên mục đích của việc sử dụng các từ ngữ địa phương trong tác phẩm văn học? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Những mặt khác biệt trong tiếng nói của mỗi địa phương thể hiện ở phương diện nào (Ngữ văn - Lớp 8)
- Biệt ngữ xã hội là gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Thế nào là từ ngữ địa phương? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Truyện được kể bằng lời của ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cụm từ nào thay thế được cho những từ ngữ in đậm trong câu sau?Đêm khuya, bầu trời nhiều sao sáng. (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đoạn thơ sau sử dụng phép nhân hóa nào?Mẹ hỏi cây Kơ-nia- Rễ mày uống nước đâu?- Uống nước nguồn miền Bắc. (Ngọc Anh) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Chọn câu văn có chứa danh từ riêng. (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Tác giả đã thể hiện tình cảm gì khi miêu tả cảnh đẹp của Ba Vì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Từ “Lác đác” trong câu “Lác đác trong cánh rừng trẻ trung là những căn nhà gỗ xinh xắn.” nghĩa là gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những chi tiết nào cho thấy vẻ đẹp đầy sức sống của rừng cây Ba Vì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Hình ảnh Ba Vì được ví như là (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Trong bài văn trên “Ba Vì” là tên của (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Ngôi nhà thông minh có mấy đặc điểm? (Công nghệ - Lớp 6)