Nói giảm nói tránh là phép tu từ liên quan đến phương châm hội thoại nào?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
06/09 06:31:26 (Ngữ văn - Lớp 9) |
3 lượt xem
Nói giảm nói tránh là phép tu từ liên quan đến phương châm hội thoại nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phương châm về lượng 0 % | 0 phiếu |
B. Phương châm về chất 0 % | 0 phiếu |
C. Phương châm quan hệ 0 % | 0 phiếu |
D. Phương châm lịch sự 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc truyện cười sau và trả lời câu hỏi:CÓ CON GIUN ĐẤT!Quan tuần rậm râu, ngồi ăn cơm với quan án không râu. Có hạt cơm dính vào râu quan tuần, anh lính hầu quan tuần vội bẩm:- Bẩm cụ lớn, trong bộ râu cụ lớn có hòn ngọc minh châu. Quan tuần thủng ... (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong giao tiếp, nói lạc đề vi phạm phương châm hội thoại nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Phương châm hội thoại nào được thể hiện trong đoạn trích sau: - Về đến nhà, A Phủ lẳng vai ném nửa con bò xuống gốc đào trước cửa. Pá Tra bước ra hỏi: - Mất mấy con bò? A Phủ trả lời tự nhiên: - Tôi về lấy súng, thế nào cũng bắn được. Con hổ này to ... (Ngữ văn - Lớp 9)
- Xác định phương châm hội thoại của câu tục ngữ “Lời nói chẳng mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Phương châm quan hệ là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Điền vào chỗ (...) để hoàn chỉnh câu sau:“Phương châm … là phương châm thể hiện sự tế nhị và tôn trọng người khác trong giao tiếp.” (Ngữ văn - Lớp 9)
- Chương trình lớp 9, em được học mấy phương châm hội thoại? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các phát biểu sau đây phát biểu nào không là mệnh đề. (Tin học)
- Số xâu khác nhau có thể tạo được từ các chữ cái của từ ORONO là: (Tin học)
- Cho quan hệ R = {(a,b) | a|b}trên tập số nguyên dương. Hỏi R KHÔNG có tính chất nào? (Tin học)
- Câu nào sau đây KHÔNG là một mệnh đề? (Tin học)
- Phương trình x + y + z = 15 có số nghiệm nguyên không âm là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có 5 đỉnh có bậc lần lượt là 2, 2, 3, 4, 5. Bậc của đồ thị G là: (Tin học)
- Một cây có ít nhất mấy đỉnh treo? (Tin học)
- Cho đồ thị G có 9 đỉnh có bậc lần lượt là 1, 2, 2, 3, 3, 4, 4, 4, 5. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có bậc là 10. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Chọn phát biểu nào sau đây là chính xác nhất: (Tin học)