Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định của môi trường trong cơ thể. Sự ổn định về các điều kiện sinh lí của môi trường trong đảm bảo cho động vật tồn tại và phát triển. Các tế bào, các cơ quan của cơ thể chỉ có thể hoạt động bình thường khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong thích hợp và ổn định. Khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong biến động và không duy trì được sự ổn định sẽ gây ra sự biến đổi hoặc rối loạn hoạt động của các tế bào và các cơ quan thậm chí gây ra tử vong ở ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
06/09 06:43:40 (Tổng hợp - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định của môi trường trong cơ thể. Sự ổn định về các điều kiện sinh lí của môi trường trong đảm bảo cho động vật tồn tại và phát triển. Các tế bào, các cơ quan của cơ thể chỉ có thể hoạt động bình thường khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong thích hợp và ổn định. Khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong biến động và không duy trì được sự ổn định sẽ gây ra sự biến đổi hoặc rối loạn hoạt động của các tế bào và các cơ quan thậm chí gây ra tử vong ở động vật. Môi trường trong duy trì được sự ổn định là nhờ cơ thể có các cơ chế duy trì cân bằng nội môi.
Đâu không phải là một thành phần trong sơ đồ cơ chế duy trì cân bằng nội môi? Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Bộ phận trả lời kích thích. 0 % | 0 phiếu |
B. Bộ phận tiếp nhận kích thích. 0 % | 0 phiếu |
C. Bộ phận điều khiển. 0 % | 0 phiếu |
D. Bộ phận thực hiện. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Để truyền được các thông tin như âm thanh, hình ảnh... đến những nơi xa, người ta đều áp dụng một quy trình chung là: - Biến các âm thanh hoặc hình ảnh muốn truyền đi thành các dao động điện (gọi là tín hiệu âm tần hoặc thị tần) - Dùng sóng điện từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để truyền được các thông tin như âm thanh, hình ảnh... đến những nơi xa, người ta đều áp dụng một quy trình chung là: - Biến các âm thanh hoặc hình ảnh muốn truyền đi thành các dao động điện (gọi là tín hiệu âm tần hoặc thị tần) - Dùng sóng điện từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để truyền được các thông tin như âm thanh, hình ảnh... đến những nơi xa, người ta đều áp dụng một quy trình chung là: - Biến các âm thanh hoặc hình ảnh muốn truyền đi thành các dao động điện (gọi là tín hiệu âm tần hoặc thị tần) - Dùng sóng điện từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong tự nhiên có bốn loại tương tác cơ bản đối với các hạt sơ cấp. Tương tác hấp dẫn là tương tác giữa các vật có khối lượng. Tương tác điện từ giữa các hạt mang điện, giữa các vật tiếp xúc gây ra ma sát ... Tương tác yếu là tương tác giữa các hạt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong tự nhiên có bốn loại tương tác cơ bản đối với các hạt sơ cấp. Tương tác hấp dẫn là tương tác giữa các vật có khối lượng. Tương tác điện từ giữa các hạt mang điện, giữa các vật tiếp xúc gây ra ma sát ... Tương tác yếu là tương tác giữa các hạt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong tự nhiên có bốn loại tương tác cơ bản đối với các hạt sơ cấp. Tương tác hấp dẫn là tương tác giữa các vật có khối lượng. Tương tác điện từ giữa các hạt mang điện, giữa các vật tiếp xúc gây ra ma sát ... Tương tác yếu là tương tác giữa các hạt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 3 kim loại X, Y, Z (biết X, Y, Z là một trong các kim loại Zn, Ni, Fe) phản ứng với dung dịch HCl theo phương trình: (các phản ứng xảy ra hoàn toàn). Để nghiên cứu sự phụ thuộc tạo thành theo khối lượng kim loại và nhiệt độ người ta bố trí thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 3 kim loại X, Y, Z (biết X, Y, Z là một trong các kim loại Zn, Ni, Fe) phản ứng với dung dịch HCl theo phương trình: (các phản ứng xảy ra hoàn toàn). Để nghiên cứu sự phụ thuộc tạo thành theo khối lượng kim loại và nhiệt độ người ta bố trí thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 3 kim loại X, Y, Z (biết X, Y, Z là một trong các kim loại Zn, Ni, Fe) phản ứng với dung dịch HCl theo phương trình: (các phản ứng xảy ra hoàn toàn). Để nghiên cứu sự phụ thuộc tạo thành theo khối lượng kim loại và nhiệt độ người ta bố trí thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điện phân là một phương pháp điện hóa dùng để tách các kim loại ra khỏi dung dịch, đồng thời cũng là phương pháp xác định nồng độ của kim loại đó trong dung dịch, vì sau khi tách hết người ta cân để biết lượng kim loại bám trên điện cực. Khi có dòng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)