Điện tích thử q=−3.10−6C đặt tại điểm mà tại đó điện trường có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống và có cường độ điện trường E=1,2.104V/m. Xác định phương, chiều và độ lớn của lực tác dụng lên điện tích q?
Bạch Tuyết | Chat Online | |
06/09 09:50:21 (Vật lý - Lớp 12) |
10 lượt xem
Điện tích thử q=−3.10−6C đặt tại điểm mà tại đó điện trường có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống và có cường độ điện trường E=1,2.104V/m. Xác định phương, chiều và độ lớn của lực tác dụng lên điện tích q?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. F = −0,036 N phương thẳng đứng, chiều hướng từ dưới lên. 0 % | 0 phiếu |
B. F = −0,036 N phương thẳng đứng, chiều hướng từ trên xuống. 0 % | 0 phiếu |
C. F = 0,036 N phương thẳng đứng, chiều hướng từ dưới lên. 0 % | 0 phiếu |
D. F = 0,036 Nphương thẳng đứng, chiều hướng từ trên xuống. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một tụ điện có điện dung 5.10-6 F. Điện tích của tụ điện bằng 86 μC. Hiệu điện thế trên hai bản tụ điện bằng: (Vật lý - Lớp 12)
- Đường sức từ bên ngoài của ống dây có dòng điện có hình dạng là (Vật lý - Lớp 12)
- Trong các loại thiết bị sau, thiết bị (linh kiện) nào có công suất nhỏ nhất? (Vật lý - Lớp 12)
- Một ampe kế có RA = 2 Ω chịu được dòng điện 10 mA. Để dùng làm vôn kế đo được tối đa 20 V cần mắc thêm điện trở (Vật lý - Lớp 12)
- Cho hai lực F1→ và F2→ cùng có điểm đặt là O. Độ lớn của F1→ là 60 N góc giữa F1→ và F2→ bằng 900. Độ lớn lực tổng hợp của F1→ và F2→ là 100 N. Độ lớn của lực F2→ (Vật lý - Lớp 12)
- Một hòn bi nhỏ bằng kim loại được đặt trong dầu. Viên bi có thể tích V=10 mm3, khối lượng m = 9.10-5 kg. Dầu có khối lượng riêng D = 800 kg/m3. Tất cả được đặt trong điện trường đều, E→ hướng thẳng đứng từ trên xuống dưới có ... (Vật lý - Lớp 12)
- Vật chuyển động có phương trình x = -1+ 2t (x tính bằng m; thời gian tính bằng s). Quãng đường vật đi trong 2 s đầu kể từ lúc to = 0 là (Vật lý - Lớp 12)
- Đưa vật A nhiễm điện dương lại gần quả cầu kim loại B ban đầu trung hoà về điện được nối với đất bởi một dây dẫn. Hỏi điện tích của B như thế nào nếu ta cắt dây nối đất sau đó đưa A ra xa B: (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sai. Biến trở hoạt động dựa trên tính chất nào của dây dẫn? (Vật lý - Lớp 12)
- Một quả cầu nhỏ có khối lượng m = 0,25 g, mang điện tích q=2,5.10−9C treo vào điểm O bằng một dây có chiều dài l. Quả cầu nằm trong điện trường đều có phương nằm ngang, cường độ E=106V/m. Khi đó dây treo hợp với phương thẳng đứng một góc (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)