Một loài thực vật lưỡng bội, xét hai gen có kí hiệu A, a và B, b; mỗi gen quy định một tính trạng và mỗi gen đều có hai alen, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai P các cây dị hợp về hai cặp gen giao phấn với nhau, tạo ra F1 có tỉ lệ kiểu hình là 9: 3: 3: 1. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. F1 chỉ có thể cho 9 loại kiểu gen. II. Tỉ lệ kiểu gen đồng hợp về hai cặp gen luôn là 0,25. III. Kiểu hình mang cả hai tính trạng trội F1 có thể có 5 ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
06/09 10:09:59 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Một loài thực vật lưỡng bội, xét hai gen có kí hiệu A, a và B, b; mỗi gen quy định một tính trạng và mỗi gen đều có hai alen, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai P các cây dị hợp về hai cặp gen giao phấn với nhau, tạo ra F1 có tỉ lệ kiểu hình là 9: 3: 3: 1. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. F1 chỉ có thể cho 9 loại kiểu gen.
II. Tỉ lệ kiểu gen đồng hợp về hai cặp gen luôn là 0,25.
III. Kiểu hình mang cả hai tính trạng trội F1 có thể có 5 loại kiểu gen.
IV. Tỉ lệ kiểu gen dị hợp về một cặp gen ở F1 có thể là 34.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử sinh học THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD (Đề 6) có đáp án
Tags: I. F1 chỉ có thể cho 9 loại kiểu gen.,II. Tỉ lệ kiểu gen đồng hợp về hai cặp gen luôn là 0.25.,III. Kiểu hình mang cả hai tính trạng trội F1 có thể có 5 loại kiểu gen.,IV. Tỉ lệ kiểu gen dị hợp về một cặp gen ở F1 có thể là 34.
Tags: I. F1 chỉ có thể cho 9 loại kiểu gen.,II. Tỉ lệ kiểu gen đồng hợp về hai cặp gen luôn là 0.25.,III. Kiểu hình mang cả hai tính trạng trội F1 có thể có 5 loại kiểu gen.,IV. Tỉ lệ kiểu gen dị hợp về một cặp gen ở F1 có thể là 34.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình dưới đây mô tả đường cong tăng trưởng của quần thể sinh vật: Khi nói về đồ thị bên, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ thể hiện mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động của Opêron Lac ở vi khuẩn E.coli, một đột biến xảy ra tại vùng khởi động của operon. Khi nói về operon này, phát biểu đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên mô tả quá trình hình thành quần thể. Khi nói về quá trình này, phát biểu đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Gen nằm trên vùng không tương đồng trên X có đặc điểm di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật trong một hệ sinh thái:(1) Động vật ăn động vật. (2) Động vật ăn thực vật. (3) Sinh vật sản xuất. Sơ đồ thể hiện đúng thứ tự truyền của dòng năng lượng qua các bậc dinh dưỡng trong hệ sinh thái là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình chuyển hóa nitơ, nhận định sai là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cơ thể thực vật, thành phần chính của dịch mạch gỗ là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống trong câu ca dao sau: Hỡi cô đội nón..., có về Yên Phụ hôm rằm lại sang? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)